Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Villarreal (Vòng 21 La Liga, 3h ngày 2/2): Coi chừng lạc nhịp!

Chủ Nhật 01/02/2015 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong thời gian gần đây với chuỗi 7 trận toàn thắng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Luis Enrique cần phải rất đề phòng trước Villarreal, đối thủ đang chơi khá lên chân tại La Liga.

Messi, Neymar đã tiếp tục làm nức lòng các culé sau khi liên tiếp tỏa sáng giúp Barca nối dài chuỗi trận ấn tượng lên con số 7 trận thắng liên tiếp, đặc biệt trong số đó là hai lần vượt mặt đối thủ khó chơi Atletico Madrid để giành quyền vào bán kết cúp nhà Vua TBN. Và rõ ràng trước vòng 21 La Liga, thầy trò HLV Luis Enrique rất muốn sẽ mang khí thế hừng hực này vào cuộc tiếp đón Villarreal, đối thủ đang chơi khá lên chân trong thời gian gần đây.

Mặc dù đang có được phong độ cao nhưng Barca có quyền lo lắng bởi những áp lực mà hai đại kình địch Real và Atletico gây ra khi họ đều giành được 3 điểm trong trận đấu sớm trước Sociedad và Eibar. Rõ ràng, đội bóng chủ sân Nou Camp không được phép mắc một sai lầm nào trước Villarreal nếu như không muốn bị đại kình địch Real tiếp tục nới rộng khoảng cách về điểm số trên bảng xếp hạng.

Barcelona vs Villarreal (Vong 21 La Liga, 3h ngay 22) Coi chung lac nhip! hinh anh
Barca phải rất cẩn thận trước Villarreal.

Nhìn vào thành tích đối đầu, lịch sử đang ủng hộ Barca khi trong 6 lần đối đầu gần đây nhất gã khổng lồ xứ Catalan là đội bóng chiếm lợi thế với 5 trận thắng và 1 trận hòa trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định rằng ở cuộc đối đầu này hoàn toàn khác khi mà Villarreal đang thi đấu khá lên chân với mạch 4 trận thắng liên tiếp trong thời gian gần đây. Với thành tích ấn tượng, “tàu ngầm vàng” muốn gửi thông điệp đến đối thủ trong chuyến làm khách tới thánh địa Nou Camp rằng họ không phải là tay vừa.

Trước trận đấu này diễn ra, HLV Luis Enrique tỏ rõ một sự thận trọng cần thiết trước đối thủ khi ông khẳng định Barca sẽ thi đấu hết mình và không cho phép một cầu thủ nào mắc sai lầm. Trong khi đó ở chiều hướng ngược lại, HLV Marcelino cũng tỏ ra quan ngại trước chuyến làm khách được dự đoán là đầy khó khăn tuy nhiên vị chiến lược gia người TBN cũng khẳng định Villarreal tới Nou Camp không phải là để chơi và đội bóng đặt mục tiêu quyết tâm tìm kiếm ít nhất là một trận hòa. Hiện tại trên bảng xếp hạng La Liga, Barca đang xếp ở vị trí thứ 2 và bị đại kình địch Real bỏ xa tới 4 điểm, trong khi đó Villarreal vẫn giữ vững được vị trí thứ 6.

Barcelona vs Villarreal (Vong 21 La Liga, 3h ngay 22) Coi chung lac nhip! hinh anh 2
Lịch sử đối đầu giữa Barca và Villarreal.

Nhiều khả năng HLV Luis Enrique sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-3-3 với bộ ba tấn công Messi-Suarez-Neymar đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây (ba cầu thủ này đã ghi tới 37/54 bàn cho Barca). Ra quân với lực lượng mạnh nhất, cựu HLV của Celta Vigo tin rằng Barca sẽ làm chủ được tình hình và sớm định đoạt được trận đấu. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Marcelino sẽ bố trí sơ đồ 4-4-2 với nhiệm vụ ghi bàn đặt cả lên Santos và Vietto. Với đội hình này, Villarreal đã cho thấy đội bóng này sẽ sẵn sàng chơi đôi công với gã khổng lồ Barca chứ không phải là phòng ngự phản công bị động.

Cả Barca và Villarreal sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất, chính điều này đã khiến cho giới chuyên gia tin rằng đây sẽ là một trận cầu nảy lửa khi cả hai đội bóng đều thể hiện được sự quyết tâm cao nhất bằng những chiến thắng ngọt ngào trong thời gian gần đây. Mặc dù đang tỏ rõ sự tự tin bằng một phong độ thi đấu ấn tượng nhưng đội chủ sân Nou Camp phải rất đề phòng bởi đội bóng có biệt danh “tàu ngầm vàng” cũng không phải là tay mơ.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Bravo -  Alba, Mascherano, Pique, Alves – Iniesta, Busquets, Rakitic – Neymar, Suarez, Messi.

Villarreal (4-4-2): Asenjo – Mario, Ruiz, Musacchio, Costa - Jonathan dos Santos, Bruno, Trigueros, Cheryshev – Vietto, Giovani dos Santos.

Dự đoán kết quả : Barca 3-1 Villarreal

Xem thêm: Video trận Barca vs Bilbao

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X