Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Thành bại tại tháng 4!

Thứ Sáu 03/04/2015 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona sẽ phải trải qua tháng 4 với một lịch thi đấu khá dày, 6 trận tại La Liga, 2 trận tại Champions League với những đối thủ khó chơi. Nếu có thể vượt qua ngưỡng cửa khó khăn này, thầy trò HLV Luis Enrique gần như chắc chắn có thể hoàn thành mục tiêu giành những danh hiệu cao quý.

Thời gian qua, CLB Barcelona đang thăng hoa với hàng công nguyên tử gồm tam tấu M-S-N đang làm mưa, làm gió tại TBN và châu Âu (ghi được 83 bàn trên mọi đấu trường). Với hiệu suất ghi bàn ổn định, Blaugrana đã vượt qua tháng 3 đầy ấn tượng với những trận đấu sinh-tử. Đầu tiên cần phải kể đến 2 chiến thắng ngọt ngào liên tiếp trước Man City tại vòng 1/8 Champions League (tổng tỉ số 3-1) và bên cạnh đó là thắng lợi trước Real Madrid tại trận siêu kinh điển (2-1) để qua đó dẫn đầu cuộc đua vô địch tại La Liga (hơn đội xếp thứ 2 là Real 4 điểm). Tuy nhiên, con đường hướng tới những danh hiệu cao quý của thầy trò HLV Luis Enrique là cả một chặng đường dài phía trước với một lịch thi đấu khá dày trong tháng 4.

Barcelona Thanh bai tai thang 4! hinh anh
Barcelona sẽ bước vào tháng 4 với lịch thi đấu khá dày.

Cụ thể, trong tháng 4 này, Barca sẽ phải trải qua tổng cộng 8 trận đấu ở 2 đấu trường là La Liga (6 trận) với những đội bóng khó chơi như Celta Vigo, Valencia, Sevilla… và 2 trận đấu tại Champions League với đối thủ đầy duyên nợ PSG. Vào cuối tuần này, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ có trận đấu được dự báo là khó khăn với Celta Vigo, đội bóng đã đánh bại Barca với tỉ số 1-0 ngay trên sân Nou Camp ở trận lượt đi La Liga hồi đầu mùa. Chưa hết, những trận đấu với Sevilla và Valencia là không hề dễ dàng chút nào. Nếu như Valencia đang chơi ổn định để có mặt ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga thì Sevilla cũng đang thể hiện quyết tâm rất lớn để có thể hiện thực hóa được mục tiêu giành vé dự đấu trường Champions League vào mùa giải năm nay. Cuối cùng, với PSG thì khỏi phải bàn. Đây là đối thủ đầy duyên nợ với Barca tại đấu trường Champions League, trong hai lần đối đầu gần đây nhất, Blaugrana đã vượt mặt đối thủ một cách dễ dàng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại nhà đương kim vô địch Ligue 1 đang thể hiện quyết tâm rất lớn để có thể tạo nên bất ngờ tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, nhất là khi thầy trò HLV Laurent Blanc vừa vượt qua Chelsea tại vòng 1/8 một cách đầy thuyết phục.

Dù đang giành những chiến thắng như chẻ tre trong thời gian gần đây nhưng đội hình của Barca đã bộc lộ rất nhiều điểm hạn chế. Đó là việc tam tấu người Nam Mỹ (M-S-N) đang có nguy cơ tan rã, nhất là Neymar, cầu thủ đã chưa thể có được một bàn thắng nào trong 8 trận đấu gần đây nhất. Song song với đó là những nỗi lo đến từ tình hình chấn thương của Messi. Chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã khiến cho NHM không khỏi lo lắng khi dính chấn thương trong đợt tập trung cùng ĐT Argentina vừa qua. Hiện chưa biết mức độ chấn thương của Leo là có nghiêm trọng hay không nhưng rõ ràng cầu thủ này chắc chắn sẽ không có được thể lực tốt nhất. Bên cạnh đó, hàng tiền vệ của Barca đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn. Ngoài Busquets và Rakitic đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình ra thì ở một khía cạnh khác, Iniesta liên tục gây thất vọng khi đã gần 1 năm nay tiền vệ nhỏ con người TBN không kiến tạo, cũng không ghi 1 bàn thắng nào cho đội bóng chủ sân Nou Camp.

Barcelona Thanh bai tai thang 4! hinh anh 2
Lịch thi đấu tháng 4 của Barca.

Với tất cả những lý do trên thì Barca đang đương đầu với một tháng 4 được dự đoán là khó khăn. Nếu không coi chừng, không thi đấu ổn định thì Blaugrana sẽ đánh mất cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử: Champions League, La Liga và cup nhà Vua TBN. Vấn đề của đội chủ sân Nou Camp vào lúc này là chờ tài xoay xở của HLV Luis Enrique để phân bố lực lượng hợp lý khi phải đối đầu với lịch thi đấu khá dày đặc. Theo thống kê, những cầu thủ quan trọng của Barca đang phải cày ải khá nhiều trong thời gian qua. Cụ thể, Messi là cầu thủ thi đấu nhiều nhất 3171 phút, Neymar cũng đã cày ải 2356 phút…

Tuy nhiên, nếu có thể vươt qua được cửa ải khó khăn này, Barca sẽ có tất cả. Cụ thể, tại La Liga, nếu Blaugrana giành trọn 3 điểm trước những đối thủ khó chơi như Valencia hay Sevilla thì họ gần như chắc chắn lên ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ đấu bò. Trong khi đó, vượt qua PSG sẽ giúp cho đội chủ sân Nou Camp tiến vào vòng bán kết và nếu điều này xảy ra thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn đối với thầy trò HLV Luis Enrique. Bên cạnh đó, Cup nhà Vua TBN cũng là danh hiệu mà Barca khó lòng có thể bỏ qua. Hiện tại, thầy trò HLV Luis Enrique đã lọt vào tới trận chung kết gặp Athletic Bilbao, và trận đấu quan trọng này sẽ được diễn ra trên sân Nou Camp vào ngày 30/5 tới. Và NHM hãy cùng chờ xem gã khổng lồ xứ Catalan sẽ chiến đấu với những khó khăn sắp tới như thế nào?

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X