Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sẽ không được tham dự La Liga?

Thứ Năm 31/07/2014 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đích thân người đứng đầu BTC các giải đấu chuyên nghiệp trực thuộc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Javier Tebas đã đề cập đến khả năng này.

Theo ông Javier Tebas, khả năng Barca không được dự La Liga hoàn toàn có thể xảy ra trong trường hợp xứ Catalunya tách ra khỏi Tây Ban Nha để trở thành quốc gia độc lập.

 

“Catalunya vẫn luôn thuộc Tây Ban Nha, nhưng chúng ta vẫn phải dự phòng cho mọi tình huống có thể xảy ra”, ông Tebas nói trên AS. Theo Chủ tịch LFP, trong trường hợp Catalunya tách khỏi Tây Ban Nha, điều đó đồng nghĩa Barca sẽ không thể tham dự La Liga.

Barca từ lâu đã được xem là biểu tượng của xứ Catalunya độc lập và không chỉ có Blaugrana, những đội bóng khác của vùng đất này như Nastic, Girona, Espanyol, Llagostera hay Sabadell cũng sẽ không thể góp mặt ở hệ thống thi đấu bóng đá của Tây Ban Nha.

“Chúng tôi sẽ phải tính đến phương án thay đổi Luật thể thao. Andorra là một ví dụ. Các đội bóng của họ có thể chơi tại giải đấu của chúng tôi bởi được luật pháp thông qua. Trường hợp Barca cũng vậy, sẽ phải có những thay đổi để trong mọi trường hợp Barca cũng vẫn sẽ đá ở La Liga”, Chủ tịch Tebas đưa ra giải pháp.

Dĩ nhiên, không chỉ người Catalunya mà fan Barca trên toàn thế giới đều muốn những Messi, Neymar… tung hoành trên sân cỏ La Liga. Vì nếu Barca không góp, liệu có đối thủ nào có thể làm đối trọng với Real?

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X