Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona quan tâm đến Sissoko

Thứ Bảy 26/05/2007 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ người Mali thi đấu cho Á quân Champions League năm nay, Mohamed Sissoko đang thu hút được sự chú ý của gã khổng lồ xứ Catalan, Barcelona.

Từ lâu, khu trung tuyến của Barca luôn thiếu một cầu thủ đầy sức mạnh, dũng mãnh, có khả năng cầm được bóng và "khắc chế" được đối thủ. Đây chính là một phần nguyên nhân vì sao khi gặp những đội có lối chơi chặt chẽ, Barca không thể kiểm soát được khu vực giữa sân do các tiền vệ khá "mỏng cơm" lại chủ yếu thiên về kỹ thuật nên sức chiến đấu rất yếu.

Mohamed Sissoko trong màu áo Liverpool

Vì thế tìm kiếm một tiền vệ trụ có "cơ bắp" là ưu tiên số 1 của Rijkaard trong mùa hè này. Thực ra hiện tại ở đội bóng xứ Catalan cũng có 2 cầu thủ là Thiago Motta và Edmilson đảm nhận vị trí này nhưng đã không thể đáp ứng được yêu cầu. Nhiều khả năng họ sẽ phải rời khỏi sân Nou Camp.

Một loạt cái tên đã được nhắc đến. De Rossi của AS Roma từng được coi là mục tiêu số 1 nhưng khả năng để Rossi chuyển đến Tây Ban Nha là tương đối khó khăn. Và bây giờ, Sissoko của Liverpool đã nổi lên như là một ứng cử viên sáng giá.

Thuận lợi cho Barca là tiền vệ người Mali này có vẻ đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Benitez. Alonso và Gerrard đương nhiên là 2 cầu thủ "bất khả xâm phạm" ở Anfield. Và khi Mascherano đến Liverpool thì Sissoko đã mất luôn vị trí vào tay tiền vệ người Argentina. Hiện cầu thủ này chỉ còn là sự lựa chọn thứ 4 ở khu vực trung tâm của Liverpool. Ngay cả khi Gerrad được đẩy sang cánh phải, thì khả năng Sissoko ngồi trên băng ghế dự bị là rất cao.

Gia nhập Barca, cơ hội ra sân của Sissoko lớn hơn rất nhiều vì anh sẽ là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ trụ. Chính điều này đã làm cầu thủ người Mali phải suy nghĩ. Thêm nữa, Sissoko đã chứng tỏ sự thích nghi với La Liga vì anh từng có quãng thời gian thi đấu khá thành công trong màu áo Valencia.

Liệu Rafa Benitez có chấp thuận để Sissoko ra đi? Xem ra, nếu Barca đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn thì mọi chuyện sẽ dễ dàng thôi.

  • Duy Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X