Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đổi Giuly lấy Mutu

Thứ Hai 18/06/2007 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng vừa mới bị "phế truất" ngôi vua ở La Liga, đang đàm phán với Fiorentina về trường hợp của tiền đạo người Rumani, Adrian Mutu. Theo đó, Barca sẽ trả 10 triệu bảng cùng với tiền vệ Ludovic Giuly để đổi lấy Mutu.

Mutu đã đạt phong độ rất tốt trong mùa giải vừa rồi

Cuộc đời Mutu đã sang trang kể từ khi anh chuyển tới đội bóng chủ sân Artemio Franchi. Từ một "người thừa" ở Chelsea rồi Juventus và từng bị cấm thi đấu do sử dụng cocaine, tiền đạo 28 tuổi đã lấy lại khả năng của mình trong màu áo Viola. Mutu đã dần trở thành trụ cột của đội bóng thành Florence và anh đã kết hợp cùng Toni trở thành một cặp tiền đạo đầy nguy hiểm ở Serie A.

Không chỉ đảm trách tốt khâu ghi bàn (16 bàn thắng), Mutu còn kiến tạo các đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công (8 lần). Fiorentina từng tuyên bố vai trò không thể thay thế của Mutu trong hàng công của đội bóng này trong mùa giải mới nhất là khi Luca Toni đã chuyển sang Bayern Munich.

Nhưng "miếng mồi" Giuly quả là khó có thể cưỡng lại. Khả năng kiến tạo và đầu óc chiến thuật của tiền vệ người Pháp có vẻ cao hơn hẳn Mutu. Giuly sẽ là người hỗ trợ hiệu quả cho trung phong cắm "kế nhiệm" Toni, Giampaolo Pazzini. Viola cũng đã soạn thảo bản hợp đồng kéo dài 3 năm cho Giuly.

Trong một vài ngày tới, nhiều khả năng, cả hai đội sắp đạt được thoả thuận cuối cùng về vụ chuyển nhượng này.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X