Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona cân nhắc chiêu mộ “thần gió” của Dortmund

Thứ Tư 14/10/2015 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang lên kế hoạch đưa về sân Nou Camp ngôi sao Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau.

CLB Barcelona vẫn đang chấp hành lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA kéo dài tới hết năm 2015. Trong khoảng thời gian đó, đội bóng xứ Catalan gặp rất nhiều khó khăn khi không thể cho các tân binh như Arda Turan hay Aleix Vidal ra sân dù đã ký hợp đồng với họ từ hè này. Không những thế, vận đen còn đổ ập lên Barca bởi hết Rafinha chấn thương nặng nghỉ hết mùa, tới ngôi sao Lionel Messi cũng nghỉ vài tháng và mới nhất danh sách này có thêm đội trưởng Andres Iniesta.

Barcelona can nhac chieu mo tien dao than gio Aubameyang cua Dortmund hinh anh
Aubameyang đang thăng hoa trong màu áo Dortmund

Điều này dẫn tới tình trạng mũi đinh ba của Barca giờ chỉ còn Luis Suarez và Neymar là đáng tin cậy. Sau sự ra đi của Pedro, Blaugrana thiếu hụt nhân sự tấn công trầm trọng khi những Munir El Haddadi hay Sandro Ramirez đang ở tuổi đôi mươi và có rất ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Để giải quyết tình trạng này, Barca dự định sẽ mang về những Andriy Yarmolenko hay Nolito trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Chưa dừng lại ở đó, theo nguồn tin của tờ Mundo Deportivo thì ngay từ bây giờ “Gã khổng lồ” Tây Ban Nha đã nghĩ tới mùa hè năm 2016 với mục tiêu là tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang
của Dortmund.

Dù tuyển thủ Gabon mới gia hạn hợp đồng với Dortmund tới năm 2020 hồi tháng 7 vừa qua nhưng Barca hy vọng một khoản tiền lên tới 30 triệu Euro có thể khiến đội bóng Đức xiêu lòng. Aubameyang là mẫu cầu thủ mà HLV Luis Enrique rất ưa thích khi anh có thể chơi trực diện với tốc độ và sức mạnh tuyệt vời. Chân sút 26 tuổi hiện là một trong những "thần gió" trong làng bóng đá
thế giới thể hiện qua việc anh chạy cự ly 100 mét còn nhanh hơn cả kỷ lục gia môn điền kinh Usain Bolt ở 30 mét đầu tiên.

Chính thức gia hạn hợp đồng, sao Dortmund khiến Arsenal vỡ mộng
Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund mới đây vừa khiến Arsenal vỡ mộng sau khi gia hạn hợp đồng với CLB chủ sân Signal Iduna Park.

Từ đầu mùa 2015/16 tới nay, Aubameyang thể hiện phong độ rất ấn tượng khi ghi tới 10 bàn chỉ sau 8 trận đã qua tại Bundesliga cho Dortmund. Tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ Robert Lewandowski của Bayern Munich là ghi nhiều bàn hơn Aubameyang. Ngoài ghi bàn đều đặn, cựu cầu thủ Saint-Etienne cũng không hề tồi ở khả năng phối hợp khi đã tạo ra tổng cộng 9 cơ hội cho các đồng đội tại hạng đấu cao nhất nước Đức mùa này.


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X