Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona bổ nhiệm "gà nhà" làm Giám đốc thể thao

Thứ Tư 28/01/2015 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khác với những lời đồn đoán của truyền thông, Barcelona đã bổ nhiệm “gà nhà” Jordi Roura làm Giám đốc thể thao để thay thế cho người tiền nhiệm Andoni Zubizarreta, người mới bị đội bóng sa thải cách đây không lâu.

Jordi Roura duoc bo nhiem lam Giam doc the thao cua Barcelona hinh anh
Jordi Roura được bổ nhiệm làm Giám đốc thể thao.

Theo thông tin từ Barcelona, đội bóng đã quyết định bổ nhiệm “gà nhà” Jordi Roura làm Giám đốc thể thao (GĐTT) để thay thế cho người tiền nhiệm Andoni Zubizarreta, người mới bị đội bóng sa thải cách đây không lâu. Được biết, chuyên gia 47 tuổi này gắn bó với Barca từ năm 15 tuổi và góp phần không nhỏ trong sự thành công của đội bóng chủ sân Nou Camp.

Trước đó, sau trận thua 0-1 trước Sociedad, ban lãnh đạo Barca đã khá mạnh tay khi quyết định “trảm” GĐTT Andoni Zubizarreta với tội danh đã đưa ra những quyết định sai lầm trong việc chiêu mộ cầu thủ cho Blaugrana trong suốt 4 năm, từ năm 2010.

Quyết định của Barca được xem là hợp tình hợp lý bởi: Thứ nhất, Roura đã quá am hiểu Barca khi ông có thời gian dài làm việc ở đội trẻ và từng làm chuyên gia chiến thuật cho Pep Guardiola và từng có thời gian làm “quân sư” cho cựu HLV quá cố Tito Vilanova; Thứ hai, Roura được đánh giá rất cao bởi khả năng phát hiện những tài năng trẻ và điều này khiến ông đủ sức nhiệm trong vai trò GĐTT trong việc mua bán cầu thủ cho đội bóng.

Với việc quyết định để Roura làm GĐTT, ban lãnh đạo Barca tin rằng với kinh nghiệm làm việc lâu năm và với chuyên môn được đánh giá cao, chuyên gia 47 tuổi này sẽ đưa ra những quyết sách, những hướng đi đúng đắn cho đội chủ sân Nou Camp trong vấn đề chuyển nhượng.

Ở một diễn biến khác, mới đây Tòa án trọng tài thể thao đã bác bỏ đơn kháng cáo của Barca và điều đó cũng đồng nghĩa với việc đội chủ sân Nou Camp sẽ bị giữ nguyên án phạt cấm chuyển nhượng đến hết mùa giải 2015/2016. Và rõ ràng, nhiệm vụ của Roura ở thời điểm hiện tại là việc phát hiện ra các tài năng trẻ từ lò đào tạo danh tiếng La Masia để phục vụ cho đội bóng trong bối cảnh Barca sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” trên thị trường chuyển nhượng.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X