Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Almeria: Quà mừng Puyol

Thứ Bảy 03/10/2009 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 2/10 là kỷ niệm tròn 10 năm trung vệ Carles Puyol ra mắt trong đội hình 1 của Barca. Vì thế, các học trò của HLV Guardiola rất muốn thắng tưng bừng Almeria trong trận đấu rạng sáng mai để làm quà mừng cho người đội trưởng.

Người ta thường nói “Phú quý sinh lễ nghĩa”. Mà với Barca hiện giờ, họ đang ở trên tột đỉnh vinh quang. Họ đang là nhà ĐKVĐ ở cả 3 mặt trận gồm La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League. Họ đã và vẫn đang thể hiện một lối chơi tấn công tưởng không gì ngăn nổi. Và vì thế, đội bóng xứ Catalan rất muốn tổ chức sự kiện 10 năm của đội trưởng Puyol một cách linh đình.

Với một đội bóng nào khác, Barca có thể còn phải băn khoăn cho việc tổ chức lễ 10 năm của Puyol. Còn với Almeria và lại được đá trên sân nhà Nou Camp, không lý gì thầy trò HLV Guardiola không nhắm đến một món quà ý nghĩa, hoàn hảo. Họ hoàn toàn có lý do để thắng tưng bừng trước Almeria, thậm chí tạo cơ hội cho đội trưởng Puyol lên tấn công và ghi bàn.

Puyol: Biểu tượng của Barca trong 1 thập kỷ qua

Nhìn về quá khứ, Almeria chẳng có gì đáng nói. Họ mới chỉ góp mặt ở La Liga được vài mùa giải trở lại đây. Quan trọng Almeria chưa từng một lần thắng Barca trong lịch sử 4 lần đối đầu tại La Liga, trong đó thua cả 2 trận ở sân Nou Camp. Mới mùa giải năm ngoái, khi Almeria đang rất “vào phom”, đội bóng xứ Catalan vẫn nện họ 7 bàn không gỡ sau 2 lượt đấu, đặc biệt là chiến thắng 5-0 ở lượt đi trên sân Nou Camp.

Tiền đạo Eto’o, người đã lập hat-trick trong chiến thắng 5-0 ở Nou Camp mùa giải năm ngoái đã ra đi. Nhưng không có dấu hiệu cho thấy, sức mạnh tấn công của Barca bị giảm sút. Người thay thế Eto’o, tiền đạo Ibra đang hòa nhập rất tốt. Anh đã ghi 5 bàn sau 5 trận đấu liên tiếp cho đội bóng xứ Catalan ở La Liga. Đặc biệt, Ibra tỏ ra đá cặp rất ăn ý với “nhạc trưởng” Messi.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BAR gửi 6589

Trong khi Barca đang có hàng công siêu “khủng” với sự chói sáng của Messi và Ibra (mỗi người đã ghi 5 bàn), thì Almeria lại rất tệ trong tấn công. Dường như ngôi sao tấn công lừng danh một thời, HLV Hugo Sanchez bên phía Almeria vẫn chưa tìm được lời giải cho vị trí của chân sút số 1 Negredo ở mùa trước (hiện đang đá cho Sevilla). Đến nay, họ mới ghi 5 bàn ở La Liga sau 5 vòng đấu, tức chỉ bằng với số bàn thắng của một mình Messi hay Ibra. Đó là lý do giải thích tại sao, Almeria đến nay mới thắng được 1 trận.

Do vậy, không có gì ngạc nhiên nếu Barca nghiền nát Almeria trong trận đấu ngày mai, qua đó có món quà mừng long trọng cho kỷ niệm 10 năm của đội trưởng Puyol, đồng thời vượt mặt Real để lên ngôi đầu. Hiện Barca đang bằng điểm với “đại kình địch” Real, nhưng đứng sau do thua kém hiệu số bàn thắng bại.

Barca: Vắng Henry, Milito, Chygrynskiy. Bojan trở lại.
Almeria: Solari, Goitom không đá.

Đội hình dự kiến
Barca: Valdes; Alves, Puyol, Pique, Abidal; Xavi, Keita, Toure, Messi; Ibra, Iniesta.
Almeria: D.Alves; Pellerano, Chico, Guilheme, Michel; Soriano, Bernardello, Uche, Piatti; Crusat, Nieto.

Dự đoán: Barca thắng 5-0

(Theo báo Bóng Đá)
 


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Video

Xem thêm
top-arrow
X