Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Almeria: Nạn nhân tiếp theo?

Thứ Bảy 25/10/2008 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp Almeria trên sân nhà Nou Camp, Barcelona sẽ tận dụng triệt để cơ hội này để mang về 3 điểm tuyệt đối. Hơn nữa, đây có thể sẽ lại là một trận thắng đậm.

 

Trước trận đấu, HLV Gonzalo Arconada của Almeria đã thẳng thắn nhìn vào thực tế “phũ phàng”, đó là đội bóng của ông không thể cản được đà thăng tiến của Barcelona vào thời điểm này. Thông thường, các chiến lược gia luôn biết cách động viên “binh sĩ” trước khi lâm trận, nhưng vị HLV của Almeria lại không làm như vậy. Điều đó càng chứng tỏ sức mạnh của Barca “khủng khiếp” như thế nào.

 

Barcelona quá mạnh vào thời điểm này

Bàn thắng cứ đến với Barcelona trong mỗi trận đấu giống như một thói quen ở mùa giải 2008-09. Qua 10 trận (không tính vòng loại Champions League với Wisla Krakow), đội bóng xứ Catalan đã ghi tới 29 bàn thắng, trung bình xấp xỉ 3 bàn/trận. Những bàn thắng cứ “sòn sòn” đến, còn Barca ngày càng vào guồng. Ở La Liga, họ đang đứng ở tốp 4 (ít hơn đội đầu bảng Valencia 3 điểm), còn ở đấu trường châu Âu, Blaugrana chếm chệ ngôi đầu bảng C Champions League và chỉ cách chiếc vé vào vòng sau đúng một trận thắng nữa. 
 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT BAR gửi 6789

 Nếu tính riêng ở La Liga, các cầu thủ Barca đã 19 lần lập công (chỉ kém 1 bàn so với Rel Madrid, đội ghi được nhiều bàn thắng nhất), 10 bàn thắng còn lại ghi ở Champions League cũng giúp Barcelona cùng với Arsenal là hai đội có hàng công mạnh nhất, xếp trên cả Olympique Lyon (8 bàn).

 

Nhìn vào những con số trên, ít ai có thể ngờ rằng bàn thắng đôi lúc đã là thứ sản phẩm “xa xỉ” đối với HLV Pep Guardiola. Còn nhớ ở vòng đấu mở màn La Liga,  Blaugrana đã gục ngã ngay trên sân Soria của Numancia (thua 0-1). Trước đó là thất bại bất ngờ trước đội bóng Ba Lan Wisla ở trận lượt về vòng sơ loại Champions League (0-1).  Lòng tin mà NHM dành cho đội quân của Pep gần như tan rã khi Barca để Racing cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Nou Camp.  

 

Barca từng gặp rắc rối ở giai đoạn đầu

Nhưng giống như cơn mưa xối xả, làm thỏa những ngày hạn hán kéo dài, Blaugrana đã bắt đầu dội những cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ. Sporting Lisbon là nạn nhân đầu tiên (3-1). Mặc dù vậy, các cules lại được nhắc đến nhiều hơn trong các trận cầu  “thừa mứa” bàn thắng, đó là các trận đại thắng 6-1 trước Sporting Gijon, Atletico de Madrid hay 5-0 trước Basel ngay tại đất khách St. Jakob Park.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 

 
Sau những chệch choạc và va vấp ở những vòng đấu khởi động, Barcelona đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trên cả hai mặt trận La Liga và Champions League. Trong chuỗi 8 trận thắng liền mạch này, các cules ghi được trung bình 3,5 bàn/trận, một con số đáng gờm. Dường như tất cả mọi vị trí của Barca lúc này đều sẵn sàng “nhả đạn” (đã có tới 9 cầu thủ lập công), nhưng đáng kể nhất vẫn là phong độ ổn định của hàng công với Messi (8 bàn, 5 đường kiến tạo), Eto'o (8 bàn), Henry (4 bàn) cùng tuyến giữa cơ động với Xavi (3 bàn, 7 đường kiến tạo) hay hàng “hậu vệ thích ghi bàn” với Marquez (2 bàn).

 

Mặc dù có nhiều người cho rằng ba trận thắng đậm của Barca kể trên đã mang lại cho họ 60% (17 bàn) trong tổng số 29 bàn thắng ghi được, nhưng điều đó lại chứng minh tính hai mặt của Barca. Họ không chỉ biết thắng trong những trận cầu “thêu hoa dệt gấm”, mà còn biết giành 3 điểm vào những thời khắc khó khăn nhất, điển hình là Betis (3-2), Espanyol (1-2), Shakhtar Donetsk (1-2) và Athletic Bilbao (0-1). Một Barca hào hoa nhưng cũng đầy thực dụng khi cần thiếts là hình ảnh mà Pep Guardiola đang nỗ lực hoàn thiện.

 

Messi và hàng công Barca đang có phong độ cao

Những trận thắng đậm của Barca gần đây làm nhiều người nhớ lại chuyến du đấu trước mùa giải của họ. Barca đã từng có các trận thắng đậm trên sân khách trước Hibernian (0-6), Dundee United (1-5), Guadalajara (2-5) và New York Red Bulls (2-6).

 

Trước một Almeria chỉ đứng ngay sau Real Madrid trên BXH La Liga, rất nhiều NHM đã e ngại về viễn cảnh khó khăn của đội chủ sân Nou Camp trong đêm nay, nhưng một khi các cules duy trì được thói quen ghi bàn của mình, bất kì đội bóng nào cũng có thể đại bại dưới chân Blaugrana; huống chi đó lại là đối thủ chưa đánh đã nhận thua như Almeria.  

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Barcelona: Valdés, Alves, Pique, Puyol, Abidal; Xavi, Toure, Busquets; Messi, Eto'o, Iniesta.

 

Almeria: Alves, Bruno, Chico, Pellerano, Mané, Juanito, J. Álvarez, J. Ortiz, Corona, Piatti, Negredo


Dự đoán: Barca 3-1 Almeria 

Barca đang “bay”

Báo chí nước ngoài được dịp ca ngợi Barcelona lên tận “mây xanh” sau chiến thắng đậm của họ ở Champions League. Những từ ngữ mang đầy hưng phấn như 'festival', 'vũ điệu' và 'super Barca' được báo giới thi nhau đặt bút.

Tờ L'Equipe của Pháp cho đăng tải bản tin với dòng tít "Le Barca s'est amused" (Bữa tiệc của Barca) để nói về festival bàn thắng của Barcelona trên đất Basel.  Ở Italia, tờ La Gazzetta dello Sport giật tít "Barca, 5 pappine the Basel" (Barca, 5 “cú hích” ở Basel), bài báo này hết lời ca ngợi hai cầu thủ trẻ là Messi và Bojan.  Cả hai tờ thể thao uy tín của châu Âu đều cho rằng Barca lúc này là "không thể cản phá" khi họ đang tràn đầy hưng phấn.  Ở Thụy Sỹ, tờ 24 Heures cay đắng thừa nhận đội quân của Pep Guardiola đã nhảy khúc Flamenco mê đắm và hủy diệt Basel ngay trên sân nhà Jakob Park.



  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X