Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 3-1 Bilbao (Kết thúc): Danh hiệu thứ hai của Barca phiên bản Enrique

Chủ Nhật 31/05/2015 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thiên tài Lionel Messi và ngôi sao Neymar đều "nổ súng" trong trận chung kết cúp Nhà vua vào đêm qua, giúp Barca đánh bại Bilbao để đem về chiếc cúp vô địch thứ hai trong mùa giải 2014-2015 sau danh hiệu ở La Liga.

- Phút 90+3: Trận đấu đã kết thúc !

- Phút 86: Va chạm đã xảy ra giữa Neymar và các cầu thủ của Bilbao sau khi anh này bị phạm lỗi, tiền đạo người Brazil đã thực hiện một pha đi bóng kỹ thuật nhưng lại bị cản người không bóng một cách quá thô.

- Phút 83: NGUY HIỂM ! Bắt vô lê bóng sống cực hay của Aduriz bên phía Bilbao, bóng đã đi trúng vị trí của thủ môn Stegen. Trận đấu vẫn rất sôi động cho tới tận những phút cuối cùng.



- Phút 80: VÀO OOOO!! Cuối cùng thì Bilbao cũng có bàn gỡ cho mình trong hiệp đấu này, người vừa đánh đầu ghi bàn là số 30 Iñaki William, có thể nói bàn thắng chỉ mang ý nghĩa về mặt tinh thần, chiến thắng gần như đã nằm trọn trong tay của các cầu thủ Barcelona rồi !

 



- Phút 74: GOALLLLLLL!!! Lại là Messi, vâng ! đó là pha chích mũi giày cận thành bằng chân trái sau khi nhận đường căng ngang của Alves, dễ dàng đánh bại thủ thành của Bilbao đem về bàn thắng thứ 3 cho Barcelona trong trận đấu ngày hôm nay.

 



- Phút 70: Bóng liên tục nằm trong tầm kiểm soát của các cầu thủ Barcelona. Đường chuyền tốt của Alves cho Suarez ngay bên hành lang cánh phải, lốc bóng lên cho Messi băng lên rất nhanh, cơ hội đối diện thủ môn Iago ! Không được ! San José bên phía Bilbao đã có mặt nhoài người cản phá.

- Phút 66: QUÁ VÔ DUYÊN !!! Neymar đi bóng khéo léo qua 3 hậu vệ của Bilbao ngay trong vòng cấm địa nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh này thì lại đưa bóng bay thẳng lên trời, không hiểu sao lại thiếu chính xác đến mức như thế?

 



- Phút 60: Tỷ lệ cầm bóng hiện tại của Barca đang lên tới 65%, con số phản ánh đúng được cục diện của trận đấu. Đá phạt cho các cầu thủ Bilbao ở một khoảng cách khá xa, treo bóng vào trong ! Không thể tới đầu của bất cứ một cầu thủ nào. Cánh trái đang là hướng tấn công ưa thích của các cầu thủ Bilbao. Trên khán đài thì các cổ động viên của họ vẫn đang rất nhiệt thành cổ vũ, liên tục hô vang Bilbao ! Bilbao

- Phút 55: Iniesta rời sân nhường chỗ cho Xavi. Có thể nói Xavi đang có những tháng ngày tuyệt đẹp với Barca trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu của mình vào cuối mùa giải này.

- Phút 51: Messi đã ngã trong vòng cấm của Bilbao nhưng không có tiếng còi nào của trọng tài vang lên. Phải kể đến đường chuyền đầy quyết đoán của Neymar trước đó.

- Phút 49: Alves vừa có tình huống dùng đầu đỡ bóng quá nguy hiểm, đôi khi dũng cảm quá cũng không phải là tốt ! Cũng may là chưa có chấn thương nào nghiêm trọng cho hậu vệ phải người Brazil.

 



- Phút 46: Barcelona như thường lệ vẫn tiếp tục nắm thế chủ động trong việc cầm bóng và thực hiện những đường ban chuyền ngắn cực kỳ chính xác. Alba vừa có pha đi bóng khá khéo léo bên hành lang cánh trái trước khi chuyền bóng vào trong cho Neymar, vẫn không kịp dứt điểm.

- Phút 45+1: Hiệp 1 tạm khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Barcelona

- Phút 44: KHÔNG VÀO !!! Cú đá phạt của Messi ở khoảng cách 29m so với khung thành của Bilbao đã đưa bóng đi thẳng vào góc cao bên phải, bóng xoáy với quỹ đạo bay khá khó chịu nhưng Iago vẫn chủ động bay người đẩy bóng thành công, phạt góc cho Barcelona.

 



- Phút 36: VÀO OOOOO!!! Một tình huống phối hợp đan bật có thể nói là làm hoa mắt người xem cũng như làm khựng lại hàng phòng ngự của Bilbao, nó không kém phần đẹp mắt nữa. Suarez nhận bóng và căng ngang thuận lợi cho Neymar đệm lòng đưa bóng vào khung thành trống, đem về bàn thắng thứ hai cho Barca trong trận đấu ngày hôm nay.

 



-  Phút 33: ĐÁNH ĐẦU !!! Không vào ! Suarez đã bật cao đánh đầu cận thành sau đường chuyền vào trong của Alves tuy nhiên bóng đã đi lệch cột dọc khung thành của Iago. Cũng phải kể đến sự theo sát của Bustinza và A. Laporte đối với Suarez trong tình huống này.

 



- Phút 30: NGUY HIỂM ! Alba băng lên với tốc độ cực nhanh, đón bóng và phất cái chân trái đưa bóng vòng cầu qua trước mặt thủ môn của Bilbao nhằm tới vị trí Suarez, tuy nhiên vẫn không thể đệm lòng cận thành, tốc độ đi của quả bóng là hơi nhanh so với đà di chuyển của cầu thủ này.

 



- Phút 27: Không Vào !!!! Bay người đệm bóng cận thành của Suarez sau cú đá phạt góc bên phía cánh phải so với hướng tấn công của Barca. Cơ hội liên tiếp đến với những chân sút bên phía Barcelona, nó cũng chính là sức ép dồn dập mà Iago đang phải gánh chịu.

 



- Phút 25: Phản công cực nhanh của các cầu thủ Barcelona, đường căng ngang cuối cùng nếu chính xác hơn thì rất có thể đã có bàn thắng thứ hai cho họ trong trận đấu hôm nay.


- Phút 20: VÀO OOOOO!!! Tuyệt vời Messi ! Tiền đạo số 10 bên phía Barca đã có pha đột phá vô cùng dũng mãnh bên hàng lang cánh phải qua 4 hậu vệ của Bilbao trước khi tung chân dứt điểm đưa bóng hướng thẳng tới góc gần khung thành của Iago đem về bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Camp Nou.

 



-  Phút 17: San José bên phía Bilbao đã phạm lỗi khá thô với Neymar, may cho cầu thủ này là trọng tài đã không rút thẻ. Sức ép liên tục được các cầu thủ Barcelona tạo nên hướng tới khung thành của thủ môn Iago cho nên việc các sân sút của sân Camp Nou bị phạm lỗi là điều hoàn toàn dễ hiểu.

- Phút 15: Việc được thi đấu tại sân nhà Camp Nou cũng là một lợi thế không thể tốt hơn cho các cầu thủ Barcelona. Messi thực hiện đường chuyền lên trên cho Neymar ở trên nhưng không thành công, hậu vệ của Bilbao đã kịp giơ chân ngáng bóng.

- Phút 10: ĐÁNG TIẾC ! Bóng đã được Neymar băng lên đệm lòng cận thành vào thẳng mành lưới của thủ môn Iago, đường chọc khe vô cùng nhanh và bất ngờ do Messi thực hiện. Tiếc là trọng tài đã nổi còi báo việt vị

 



- Phút 8: Một tình huống dàn xếp tấn công rất hay của các cầu thủ Barcelona ngay trước khung thành của Bilbao, đường chuyền tới chân của Suarez nhưng pha xử lý cuối cùng trước khi dứt điểm lại hơi vụng rồi ! Vẫn chưa có bàn thắng cho Barcelona

- Phút 3: Pha tranh chấp bóng rất quyết liệt giữa Mascherano và một cầu thủ bên phía Bilbao, bóng đã đi ra ngoài đường biên ngang và một quả phạt góc được dành cho Bilbao. Không có gì nguy hiểm đối với thủ thành Stegen.

- Phút 1: Trận đấu đã bắt đầu ! Hi vọng bộ 3 MSN bên phía Barcelona sẽ có thể phối hợp trơn tru và tỏa sáng  trong trận chung kết ngày hôm nay.

Danh sách xuất phát
Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.
Athletic Bilbao (4-2-3-1): Herrerin; Bustinza, Etxeita, Laporte, Balenziaga; San Jose, Rico; Iraola, Benat, Williams; Aduriz.

* Hai HLV nói gì về trận đấu chung kết cúp Nhà vua TBN 2015

 

HLV Luis Enrique (Barca): “Bilbao là một đội bóng rất cá tính và không dễ để có thể đánh bại. Họ thực sự là một khối thống nhất từ trên xuống dưới. Tuy nhiên, tôi tin vào sức mạnh hiện tại của các học trò và cơ hội giành chiến thắng của đội nhà”.
HLV Ernesto Valverde (Bilbao): “Một khi đã vào đến trận chung kết, bạn sẽ chẳng phải sợ bất kỳ đối thủ nào. Barca đương nhiên rất mạnh, nhưng cơ hội cho chúng tôi cũng không phải là nhỏ. Bilbao hoàn toàn có thể nâng cúp tại Nou Camp”.

* Thông tin bên lề

- Barca thắng 26/29 trận tại Nou Camp mùa giải năm nay.
- Trong 10 trận gần nhất trên sân nhà, Barca thắng 9 – hòa 1.
- Barca và Bilbao đều có 36 lần lọt vào chung kết cúp nhà Vua. Barca vô địch 26 lần, Bilbao 23 lần nâng cúp. Đây là lần thứ 8 Barcelona gặp Bilbao ở chung kết Cúp nhà Vua, bằng với số lần Real gặp Bilbao ở các trận chung kết này.
- Luis Enrique đã giành 3 Cúp nhà Vua khi còn là cầu thủ, một lần với Real vào năm 1993, hai lần với Barcelona vào năm 1997 và 1998.
- Nếu “tam tấu” MSN (đã ghi 117 bàn) có 2 bàn ở trận chung kết đêm nay sẽ phá kỉ lục ghi 118 bàn/mùa của bộ 3 Ronaldo-Benzema-Higuain (Real) ở mùa 2011/12.
- Barca thắng 103, thua 72, hòa 35 trước Bilbao sau 210 trận đối đầu trong lịch sử.
- Bilbao thắng 5, hòa 3, thua 2 trong 10 trận sân khách gần nhất.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X