Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Malaga (1h30 30/8): Lần đầu cho MSN!

Thứ Bảy 29/08/2015 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, Neymar đã có được thể lực tốt nhất và chính thức trở lại sau khi mắc chứng quai bị. Dàn hòa lực của tam tấu MSN sẽ lần đầu tiên được vận hành trong trận Barca vs Malaga vào đêm nay.

Trận Barca vs Malaga mới là vòng đấu thứ 2 của La Liga nhưng với thầy trò HLV Enrique thì đã là trận đấu thứ 5 của họ trong mùa giải này. Đó là trận thắng toát mồ hôi hột trước Sevilla tại Siêu cúp châu Âu. 3 trận tiếp đó là những trận đấu thật sự khó khăn của Messi và các đồng đội trước Athletic Bilbao. Thật đáng buồn khi họ đã phải nhận 1 trận hòa và nhất là 1 thất bại khó tin 0-4 trước đội bóng xứ Basque ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Thất bại đau đớn đó cũng đã khiến giấc mộng tái hiện cú “ăn 6” của Enrique như người đồng nghiệp Guardiola đã không trở thành hiện thực. Dù sau đó, Blaugrana cũng đã trả hận thành công trước Bilbao ở ngày khai màn La Liga nhưng chiến thắng tối thiểu cùng cú đá 11m trượt của Messi cũng khiến không ít cule phải lo lắng. Ấy nhưng cũng cần phải nhớ rằng đó là những trận đấu mà Barca chưa có sự phục vụ của Neymar, mũi đinh ba MSN khuyết đi 1 vị trí nên việc họ chưa thể là chính mình cũng là điều dễ hiểu.

Thật ra trong cách chơi của Barca thì vai trò của Neymar mờ nhạt hơn Messi và Suarez, nhưng cách anh đóng góp là không hề nhỏ. Mùa giải trước dù chỉ “làm nền” cho Messi nhưng tiền đạo người Brazil cũng đã ghi được tới 39 bàn. Không chỉ là các bàn thắng, mà khả năng quấy phá hàng thủ đối phương của số 11 cũng giúp cho những quái kiệt như Suarez, Messi có được những khoảng trống tuyệt vời. Vì thế khi Barca có đầy đủ tam tấu MSN trong đội hình thì họ sẽ trở lại với hình hài của một kẻ chinh phạt đích thực như mùa giải trước. Kể cả khi đối thủ biết được ý đồ tấn công của thầy trò HLV Luis Enrique thì việc ngăn cản cũng là cả 1 vấn đề. Kèm những Messi, Suarez hay Neymar không chỉ 1, 2 hậu vệ là đủ mà thậm chí là nhiệm vụ bất khả thi nếu 3 siêu sao của Barca vào phom.

Barca vs Malaga hinh anh
Tam tấu MSN sẽ lần đấu tái xuất ở mùa giải này

Trước trận Barca vs Malaga thì đội khách đã có trận hòa không tới nỗi nào trước Sevilla trong ngày ra quân. Thế nhưng cần phải nhớ rằng, đội bóng xứ Andalucia đã bị đối thủ cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân trong hoàn cảnh chơi hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy thầy trò HLV Javi Gracia chỉ là một đội bóng tầm trung bình yếu ở La Liga mùa này khi mà họ đã bán đi quá nhiều trụ cột quan trọng. Đội chủ sân Rosaleda từ một thiếu gia đã trở thành “con nợ” khi các ông chủ Trung Đông bỏ của chạy lấy người. Từ việc bán những ngôi sao như Isco, Santa Cruz, Demichelis, Baptista thì ngay cả những cái tên chưa kịp nổi tiếng như Samuel Garcia, Samu Castillejo hay Juanmi cũng bị rao bán để duy trì đội bóng. Trước chuyến hành quân tới Nou Camp, Malaga còn không có sự phục vụ của 4 trụ cột là Ferreira, Camacho, Weligton và Recio. Với một đội khách đại khủng hoảng thì rất để đội khách có thể thoát khỏi một thất bại nặng nề vào đêm nay.

Góc Barcelona: Mối họa ngầm từ ghế dự bị
(Bongda24h.vn) – Án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA sẽ khiến cho Barca phải trông chờ rất nhiều vào lực lượng dự bị để giảm tải cho các cầu thủ chính. Song, đây...

Về đội chủ nhà cũng có những sự tổn thất nhất định trước trận Barca vs Malaga, tuy nhiên những Adriano, Douglas, Alves, Busquets hay Pique vắng mặt cũng chẳng ảnh hưởng tới sức mạnh của đội chủ nhà. Douglas, Alves vắng thì ở cánh phải đã có một Sergi Roberto đang chơi tuyệt hay. Ở vị trí trung vệ thì Bartra và Vermaelen cũng không phải sự lựa chọn tồi. Kể cả khu vực quan trọng của Busquets cũng đã có một Mascherano toàn năng đảm trách. Nói chung, gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn vượt trội so với đội khách Malaga ở trận này. Quan trong hơn với bệ phóng là tam tấu MSN thì Barca có quá nhiều cơ hội giành chiến thắng vào đêm nay. Nhất là khi trận Barca vs Malaga sẽ là lần đầu thầy trò HLV Enrique chơi tại Nou Camp tại La Liga 2015/2016 trước khán giả nhà. Không loại trừ một chiến thắng theo kiểu hủy diệt cho gã khổng lồ xứ Catalan ở vòng đấu thứ 2 này, đồng thời cũng là màn rửa hận của Barca khi bị chính Malaga hạ gục trong lần gặp nhau gần đây nhất tại Nou Camp.

Thông tin lực lượng

Barcelona: Adriano, Douglas, Alves và Busquets chấn thương. Pique bị treo giò. Neymar trở lại.
Malaga: Flavio Ferreira và Ignacio Camacho chấn thương. Weligton và Recio đau nhẹ.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Bravo, Roberto, Bartra, Alba, Vermaelen, Rakitic, Mascherani, Iniesta, Suarez, Messi, Neymar.
Malaga: Kameni, Redal, Angeleri, Weligton, Boka, Carlos, Amrabat, Tissone, Darder, Charles, Cop.
Dự đoán: 5-0

Xem thêm: Nhận định trận đấu Roma vs Barca

Tổng hợp trận Barcelona 0-1 Malaga La Liga mùa trước

Doãn Công – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X