Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vô địch Copa del Rey: Nào, mang Juventus tới đây!

Chủ Nhật 31/05/2015 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Barca vô địch cúp Nhà vua hoàn toàn nằm trong dự kiến của người hâm mộ, và đây sẽ là một màn chạy đà rất tốt để chuẩn bị cho trận đại chiến tại chung kết Champions League.

Đêm qua, trận chung kết Copa del Rey đã chính thức diễn ra va một lần nữa người ta lại được chứng kiến sức mạnh hủy diệt của Barcelona trước Athletic Bilbao. Với đẳng cấp vượt trội, đội hình đang thi đấu cực kỳ vào phom và được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, gã khổng lồ xứ Catalonia đã dễ dành đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 để có thêm một danh hiệu nữa. Quan trọng hơn, chức vô địch cúp Nhà vua của Barca là bàn đạp không thể thuận lợi hơn để thầy trò HLV Luis Enrique chuẩn bị cho trận đánh lớn cuối cùng của mùa giải năm nay: trận chung kết Champions League với Juventus.

Barca vo dich cup Nha vua Nao, mang Juventus toi day! hinh anh
Barca vô địch cúp Nhà vua một cách hoàn toàn xứng đáng

Trước khi trận đấu này diễn ra, vẫn có nhiều người kỳ vọng vào việc Athletic Bilbao với những cầu thủ giàu kỹ thuật như Mikel Rico, Andoni Iraola hay sát thủ vòng cấm Aritz Aduriz có thể tạo nên bất ngờ trước Barca, tuy nhiên thực tế cho thấy đoàn quân của HLV Luis Enrique đã tràn lên ngay từ đầu và không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc kiểm soát thế trận. Với sự cơ động của tuyến tiền vệ và đặc biệt là sự ăn ý của bộ ba Messi-Suarez-Neymar phía trên, đội chủ sân Nou Camp đã chiếm lĩnh thế trận một cách tuyệt đối trong khoảng thời gian nửa đầu hiệp một. Như thường lệ, Leo Messi vẫn là nhân tố tạo ra đột biến khi được phép tự do hoạt động ở phía trên. Siêu sao người Argentina thường xuyên chơi thấp và di chuyển rộng từ cánh phải vào trung lộ để gây nhiễu loạn hàng thủ đối phương và tạo điều kiện cho đồng đội. Pha solo ở biên phải và ghi bàn mở tỷ số của El Pulga là tình huống điển hình nhất trong số này. Một mình cầu thủ số 10 đã đi bóng qua 4 cầu thủ đối phương trước khi hạ gục thủ môn Iago Herrerin với một cú sút chân trái sở trường.

Trong khi đó, Neymar và Suarez cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình ở phía trên với những vai trò quen thuộc. Suarez chơi rộng và thường xuyên đảo vị trí với Messi, còn Neymar bám biên trái để sẵn sàng tung ra những pha dứt điểm cuối cùng. Với việc sở hữu 9/12 cú dứt điểm của toàn đội cũng như có tới 10 pha qua người thành công trong cả trận, tam tấu MSN một lần nữa cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình ở mùa giải năm nay. Athletic Bilbao không phải không lường trước được sự nguy hiểm của bộ ba tiền đạo này, thực tế họ cũng đã chủ động lùi sâu và chơi rắn ngay từ đầu với tổng cộng 21 cú tắc bóng, tuy nhiên đội bóng xứ Basque vẫn không thể làm gì trước sức tấn công biến ảo của Barca.

Không chỉ có “cây đinh ba” lợi hại trên hàng tiền đạo, Los Blaugrana cũng đang sở hữu những vũ khí bí mật ở phía sau, một trong số đó là Dani Alves. Hậu vệ kỳ cựu người Brazil đang cho thấy phong độ hồi xuân trong giai đoạn hai mùa giải năm nay, và đêm qua anh tiếp tục tỏa sáng với 2 đường kiến tạo cho Messi lập công. Rõ ràng với chức vô địch cúp Nhà vua của Barca, thầy trò HLV Enrique đang sẵn sàng cho cuộc hành quân tới Berlin để chinh phục nốt chiếc cúp Champions League danh giá, hoàn tất cú ăn ba của mình. Với việc hàng công tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng, các cule có thể yên tâm khi đội bóng con cưng phải đối đầu với một đối thủ có hàng phòng ngự vững chắc bậc nhất cúp châu Âu mùa này.

Barca vo dich cup Nha vua Nao, mang Juventus toi day! hinh anh 2
Leo Messi tiếp tục tỏa sáng rực rỡ trong trận chung kết Copa del Rey

Tuy nhiên, cũng cần nói thêm rằng hàng thủ của Barca vẫn để lại những nỗi lo nhất định sau trận đấu tại Nou Camp đêm qua. Thủ môn Marc Ander-Stegen đã có một pha rê bóng liều lĩnh ở đầu trận, và nếu các tiền đạo của Bilbao tận dụng được cơ hội đó thì không biết chừng chính Barca mới là những người thua cuộc. Bên cạnh đó, cặp đôi trung vệ Pique-Mascherano dù không phải hoạt động quá vất vả nhưng vẫn để lộ ra những điểm yếu chết người, đó chính là chống phản công và không chiến. Mặc dù chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 27% nhưng các cầu thủ Bilbao vẫn có những đường phản công có nét trong trận đấu đêm qua, đặc biệt là khi tiền vệ Ibai Gomez vào sân ở phút 74. Chính cầu thủ này cũng là người có pha kiến tạo để Inaki Williams đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 1-3, một pha bóng cho thấy rõ điểm yếu về khâu chống bóng bổng của hàng thủ Barca. Nếu như điều này tiếp diễn trong trận đấu với Juve sắp tới thì đó sẽ là điều cực kỳ nguy hiểm với thầy trò HLV Enrique. Hãy nhớ lại xem Bà đầm già thành Turin đã chơi phản công sắc sảo ra sao trước Real, và chắc chắn những tiền đạo giỏi chớp thời cơ như Carlos Tevez hay Alvaro Morata sẽ không tỏ ra nhân từ như Aduriz hay Susaeta. Chính vì thế, HLV Enrique sẽ cần phải có những biện pháp để gia cố tấm lá chắn trước khung thành của đội nhà trước khi trận cầu tại Berlin diễn ra.

Tuy nhiên tựu chung lại, các cầu thủ Barca cũng đã có một màn trình diễn ấn tượng trên sân Nou Camp và chiến thắng giành cho họ là hoàn toàn xứng đáng. Chức vô địch cúp Nhà vua của Barca sẽ là cú hích tinh thần cực lớn cho thầy trò HLV Enrique trước trận chung kết Champions League vào cuối tuần tới. Đội bóng xứ Catalonia đã hoàn thành 2/3 chặng đường của mình, và tất cả chỉ còn chờ một chiến thắng trước Juventus vào ngày 6/6 tới để chính thức hoàn tất cú ăn ba lịch sử. Vẫn còn những điều cần cải thiện, nhưng đó là chuyện của ngày mai. Còn hiện giờ, các cầu thủ Barca có quyền ăn mừng vì chiếc cúp thứ 2 trong 2 tuần của mình.

Xem lại trận Barcelona 3-1 Athletic Bilbao (chung kết cúp Nhà vua 2014/2015)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X