Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca trước mùa giải mới: Cuộc chiến của Cesc và Pedro

Thứ Năm 16/08/2012 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 3 ngày nữa, kỷ nguyên “Tito Team” sẽ chính thức mở màn với trận đấu đầu tiên. Gần như mọi thứ đã được định hình, nhưng vẫn còn một câu hỏi đặt ra với Tito Vilanova: Cesc Fabregas hay Pedro sẽ đá chính?

Barca sẽ vận hành với chiến thuật 4-3-3 trong mùa giải 2012-2013, điều đó là chắc chắn. Không một vị HLV nào chuẩn bị một đường rồi lại bước vào cuộc chiến bằng cách thức khác. Khi mà Puyol vẫn cần có thêm thời gian để lấy lại cảm giác bóng cũng như thể lực, bộ tứ Alves - Mascherano - Pique - Jordi Alba sẽ đảm nhiệm hàng thủ.

Ở khu trung tuyến ba người, thật khó để có ai chen vào tam giác Xavi - Busquets - Iniesta. Từ nhiều năm nay, đây được xem là xương sống trong thành công của Barca. Busquets mang đến sức chiến đấu, trong khi Xavi giúp vận hành lối chơi, và Iniesta tạo nên khác biệt nhờ kỹ thuật siêu đẳng. Đội ngũ kế thừa của Barca cũng chỉ có thể hài lòng với vai trò dự bị cho ba gương mặt này.

Pedro và Cesc sẽ phải cạnh tranh vị trí đá chính
Pedro và Cesc sẽ phải cạnh tranh vị trí đá chính

Messi sẽ lại đá ở vị trí quan trọng nhất trên hàng công. Khi còn làm trợ lý cho Pep Guardiola, Tito đã quá hiểu những phẩm chất của Messi, cũng như biết cách nên làm thế nào để giúp ngôi sao người Argentina tiếp tục “nhả đạn” với hiệu suất khủng khiếp. Chơi bên trái Messi sẽ là Alexis Sanchez. Sau khi vượt qua được nỗi ám ảnh chấn thương, Sanchez đã đóng góp rất lớn vào lối chơi của Barca trong mùa đầu tiên của anh ở Camp Nou.

Vị trí còn lại trong đội hình chính sẽ thuộc về ai? Mùa trước, Cesc là nhân tố được Pep ưu ái. Nhưng đến giai đoạn cuối, Pedro được thi đấu thường xuyên hơn, một phần do Cesc chấn thương, một phần khác vì cựu đội trưởng Arsenal xuống phong độ.

Pedro đã quá quen với vai trò lệch phải trên hàng công Barca. Trong khi đó, Cesc vốn quen đá thấp hơn là chơi như một tiền đạo. Sau khi được Pep “phát hiện” ra khả năng này, Cesc đã thể hiện bộ mặt khác. Ngay cả HLV Del Bosque cũng sử dụng Cesc trong vai trò tiền đạo ở EURO 2012 vừa qua.

Trong quá trình chuẩn bị vừa qua, Pedro và Cesc đều được Tito trao cơ hội. Thế nhưng, không một ai để lại ấn tượng thực sự. Pedro tham dự 137 phút (29 phút trận gặp PSG, 45 phút với M.U, và 63 phút trước Dinamo Bucharest), và không có bàn thắng hay đường chuyền quyết định nào. Cesc có 119 phút, và thực sự mờ nhạt. Nếu xét về khả năng hoạt động và đóng góp vào lối chơi, Pedro có phần nổi bật hơn.

Không còn thời gian để Tito thử nghiệm, cũng không còn cơ hội để Pedro và Cesc giành niềm tin của HLV mới. 3 ngày nữa đã là trận đấu với Sociedad ở Camp Nou, và cả hai sẽ phải nỗ lực để chứng tỏ mình trên sân tập, nhằm giành lấy vị trí xuất phát.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X