Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca bị UEFA "sờ gáy" sau trận thắng nhọc trước Leverkusen

Thứ Tư 30/09/2015 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau trận Barca 2-1 Leverkusen thuộc khuôn khổ bảng E Champions League, gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục đứng trước án phạt nặng của UEFA vì dám đem chính trị vào trong bóng đá.

Barca tiep tuc bi UEFA so gay sau tran thang nhoc truoc Leverkusen hinh anh
UEFA tiếp tục phạt Barca vì dám đưa chính trị vào trong bóng đá.

Thời gian qua, phong trào của người Catalan đòi ly khai ra khỏi lãnh thổ TBN đang phát triển rất mạnh mẽ. Thậm chí, phe đòi độc lập đã thắng cử với số phiếu tuyệt đối 99,67%. Thế nhưng, TBN sẽ chẳng đời nào chịu chấp thuận yêu cầu trên và điều đó cũng đồng nghĩa với việc làn sóng đòi độc lập của người dân Catalan vẫn chưa dừng lại ở đây.

Trước trận Barca 2-1 Leverkusen diễn ra ít phút, BLĐ sân Nou Camp đã bật nhạc nền để các cule hô vang khẩu hiệu đòi độc lập cho xứ Catalan. Thậm chí, lá cờ độc lập “Estaladas” cũng xuất hiện tràn lan trên các khán đài. Trước sự việc trên, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã phải vào cuộc.

Theo tiết lộ, UEFA đang xem xét một mức phạt nặng dành cho Barca vì lý do đưa chính trị vào trong bóng đá. Đây không phải là lần đầu tiên Blaugrana “dính chàm”, ở trận chung kết Champions League 2014/2015 với Juve, Barca đã bị phạt tới 30.000 euro vì để CĐV mang cờ “Estaladas” tới sân Olympic – Berlin.

Sẽ không còn là mức phạt 30.000 euro nữa mà UEFA sẽ đưa ra án phạt nặng bởi Barca không những rút kinh nghiệm từ vụ việc trước mà còn tiếp tục phạm luật. Thế nhưng, thật khó có thể tránh được sự việc trên khi mà người dân Catalan đang khao khát được độc lập hơn bao giờ hết. UEFA có thể tiếp tục phạt nặng nhưng cũng không thể làm giảm đi sự nhiệt huyết của cuộc đấu tranh đòi độc lập ở Catalan.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X