Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca thua trận thứ ba liên tiếp: Trong nỗi nhớ Lionel Messi

Thứ Hai 03/08/2015 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không có Lionel Messi trong đội hình, Barca trở nên tầm thường khi đã thua ba trận liên tiếp ở ICC Cup 2015. Dù chỉ là các trận giao hữu nhưng từ đây vẫn có thể thấy Blaugrana sẽ chẳng thể nào sống mà thiếu vắng đi M10.

Như đã biết, HLV Luis Enrique đã rất thành công trong việc thay đổi triết lý và phong cách thi đấu cho Barca. Cụ thể, Blaugrana đã thổi thêm chất thực dụng và chắc chắn vào phong cách tiki-taka truyền thống. Nhờ vậy, Barca mới có thể giành cú ăn ba trong mùa giải 2014/2015 và mục tiêu sắp tới sẽ là hoàn tất cú ăn sáu. Ở xứ Catalan hiện tại, Enrique đang trở thành người hùng trong mắt các culé bởi sự thay đổi liều lĩnh và rất đúng đắn. Tuy nhiên, có một điều mà Enrique vẫn bó tay đó là ông vẫn không thể nào chữa nỗi căn bệnh Barca phụ thuộc Messi, vốn đã tồn tại trong suốt nhiều năm qua.

Barca thua tran thu ba lien tiep Trong noi nho Lionel Messi hinh anh
Barca thua trận thứ ba liên tiếp.

Barca là CLB mạnh nhất châu Âu mùa giải 2014/2015, điều này không phủ nhận. Tuy nhiên, sức mạnh của Blaugrana lại chủ yếu đến từ tam tấu MSN mà đặc biệt trong đó là Lionel Messi. Siêu sao người Argentina đã có một mùa giải đại thành công khi ghi tới 58 bàn thắng, 23 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Dễ dàng nhận ra, trận nào Messi thi đấu ấn tượng thì Barca đại thắng và ngược lại. Không những vậy, thiên tài Messi luôn rát biết cách tỏa sáng ở những trận cầu quan trọng. Chẳng hạn mùa trước, ở trận đấu quyết định với Atletico ở vòng 37 La Liga, Messi khi bàn thắng duy nhất giúp Barca giành thắng lợi và lên ngôi vô địch trước một vòng đấu. Trong trận cup nhà Vua TBN, cầu thủ sinh năm 1987 một lần nữa tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số và ở trận đấu đó Barca cũng đánh bại Athletic Bilbao 3-1 và giành chức vô địch. Tương tự ở trận chung kết Champions League, dù không ghi bàn nhưng chủ nhân 4 danh hiệu QBV FIFA một lần nữa là nhân tố quan trọng nhất giúp Blaugrana đánh bại Juve và lên đỉnh châu Âu.

Enrique cũng không khá gì so với những người tiền nhiệm trước là Guardiola, Villanova hay Martino khi vẫn phải xây dựng đội hình xoay quanh Messi. Việc phụ thuộc vào một cầu thủ nào trong đội sẽ là con dao hai lưỡi và điều này là rất nguy hiểm. Và sự vắng mặt của Messi tại ICC Cup 2015 đã nói lên rất nhiều điều. Vắng Messi, Barca trở nên quá tầm thường và mong manh dễ vỡ. Họ vất vả lắm mới đánh bại được LA Galaxy và qua đó là trải qua ba trận toàn thua liên tiếp trước M.U, Chelsea và mới nhất là Fiorentina. Sau trận Fiorentina 2-1 Barca vừa kết thúc cách đây ít giờ, HLV Luis Enrique một lần nữa giải thích cho thất bại của đội nhà khi cho rằng đội bóng của ông không coi trọng những trận giao hữu này. Trước đó, cựu HLV của Celta Vigo đã nhiều lần khẳng định: “Tôi không thích du dấu và giao hữu mùa hè. Điều này sẽ mang lại nhiều tiêu cực cho đội bóng hơn trước thềm mùa giải mới”.

Ai cũng có thể hiểu rằng, Enrique đang rất lo lắng Barca sẽ dính phải “Virus giao hữu” bởi những chấn thương và thể lực các cầu thủ không được đảm bảo. Với Barca mà nói, họ sẽ có một mùa giải 2015/2016 khá bận rộn với mục tiêu sớm hoàn thành cú ăn sáu và tiếp tục bảo vệ thành công những danh hiệu mà họ đã giành được ở mùa trước. Dù vậy, ba thất bại liên tiếp trên đã và đang mang lại rất nhiều hiểm họa cho gã khổng lồ xứ Catalan. Thứ nhất, nó đã làm giảm nhuệ khí hừng hực của Barca. Một đội bóng được mệnh danh là bất khả chiến bại mùa giải trước lại trở nên nhỏ bé và tầm thường qua những trận giao hữu. Điều này là rất nguy hiểm với Barca bởi tinh thần bị ảnh hưởng dễ kéo theo sự suy giảm về phong độ. Trước mắt Barca sẽ là hai lượt trận đi và về thuộc khuôn khổ siêu cúpTBN với Athletic Bilbao cùng trận tranh siêu cup châu Âu với Sevilla đều được diễn ra trước khi La Liga mùa giải mới khởi tranh.

Du am tran Fiorentina 2-1 Barca Trong noi nho Lionel Messi hinh anh 2
Messi vắng mặt đang khiến cho Barca trở nên tầm thường.

Thứ hai, ba thất bại của Barca vừa qua đã nói lên sự phụ thuộc không thể chối cãi của đội bóng vào Lionel Messi. Không có cả Messi lẫn Neymar, hàng công của Barca hoàn toàn phụ thuộc vào Luis Suarez. Mặc dù liên tục nổ súng trong những trận qua nhưng công bằng mà nói cầu thủ người Uruguay đã tỏ ra khá đơn độc trên hàng công vì không thể tìm được đối tác nào ăn ý. Những cầu thủ đóng thế như Pedro hay tài năng trẻ Munir và Sandro dù đã ít nhiều thể hiện được giá trị của mình nhưng họ làm sao đủ trình lấp được khoảng trống rất lớn mà Messi đã để lại. Barca thiếu Messi giống như một một dàn nhạc thiếu đi một nhạc trưởng thực thụ, họ có rất nhiều nhạc sĩ tài ba nhưng không thể nào cùng hòa tấu thành một bản nhạc độc đáo như ở mùa giải trước.

Trong suốt thời gian qua, HLV Luis Erique đang tiếp tục một cuộc cánh mạng khi mang về Nou Camp Vidal hay Turan cũng chỉ để tăng yếu tố sức mạnh, lẫn chất thực dụng cho lối chơi. Tuy nhiên, có một điều mà chúng ta dễ dàng nhận ra là vai trò và vị trí của Messi vẫn sẽ không thay đổi ở mùa tới. Việc phụ thuộc vào Messi đã giúp cho Barca trải qua một mùa giải 2014/2015 đại thành công với nhiều danh hiệu nhưng biết đâu điều này sẽ không thể duy trì được ở mùa giải tới. Nên nhớ rằng, Messi vừa phải bung rất nhiều sức tại Copa America 2015 vừa qua. Hơn nữa, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đang bị stress nặng sau khi để lỡ mất việc giúp Argentina giành chức vô địch danh giá nhất của Nam Mỹ. Việc Messi có thể duy trì được phong độ đỉnh cao ở mùa tới không vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải. Vì vậy, nếu như cứ tiếp tục phụ thuộc vào Messi thì điều này sẽ mang đến cho Barca một hiểm họa khôn lường.

Xem thêm video Fiorentina 2-1 Barca (Giao hữu mùa Hè):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X