Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca thua nhục trước Celta Vigo: Nỗi đau từ người cũ

Thứ Năm 24/09/2015 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Celta Vigo 4-1 Barca tại vòng 5 La Liga 2015-2016 đã chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của Nolito, cầu thủ từng bị coi là người thừa của đội bóng chủ sân Nou Camp.

Như đã biết, Nolito được Barca đưa về sân Nou Camp vào năm 2008 từ CLB Écija. Cầu thủ sinh năm 1986 đã gây ấn tượng mạnh với màn trình diễn trong màu áo của Barca B với 29 bàn thắng sau 106 trận. Năm 2010, Nolito đã được HLV Pep Guardiola triệu tập lên đội hình chính nhưng anh không có đất diễn và chỉ được thi đấu vỏn vẹn 2 trận (vào sân từ băng ghế dự bị). Việc Nolito không được trọng dụng là điều dễ hiểu bởi khi đó hàng công Barca đang là màn trình diễn siêu ấn tượng của tam tấu Villa – Messi – Pedro. Nhận thấy tương lai của mình ở Nou Camp khá mờ mịt, Nolito đã từ chối gia hạn hợp đồng với Barca để đầu quân cho Benfica với mong muốn được được ra sân thường xuyên hơn.

Sau những trải nghiệm hết sức bổ ích ở Benfica hay Granada, Nolito đã nhận được sự mời gọi của người thầy cũ Luis Enrique (khi đó đang dẫn dắt Celta Vigo). Cũng từ đây, hai thầy trò đã cùng trải qua những tháng ngày thăng hoa cùng với Celta Vigo. Bản thân Nolito, kể từ khi cập bến sân Balaídos, anh luôn duy trì được phong độ và hiệu suất ghi bàn khá ấn tượng (16 bàn/mùa). Thậm chí, thời gian qua báo chí TBN đã nhiều lần tung tin rằng Barca đang có ý định tái duyên với Nolito trong bối cảnh họ vừa chia tay Pedro. Giai đoạn đầu mùa giải 2015/2016, Nolito đã thi đấu vô cùng ấn tượng đặc biệt là trong trận Celta Vigo 4-1 Barca tại vòng 5 La Liga 2015/2016 vừa diễn ra cách đây không lâu.

Barca thua nhuc truoc Celta Vigo Noi dau tu nguoi cu! hinh anh
Nolito đã thi đấu tưng bừng trước đội bóng cũ Barca.

Việc gặp lại Barca, đội bóng đã từng không trọng dụng mình đã khiến cho Nolito có một nguồn động lực thi đấu tuyệt vời. Những phút thi đấu trên sân, cầu thủ sinh năm 1986 đã liên tục làm khổ những Alves, Roberto hay đặc biệt là thủ môn Ter Stegen nhờ tốc độ và kỹ thuật vô cùng khéo léo. Chỉ 26 phút bóng lăn, Nolito đã tỏa sáng với 1 siêu phẩm đưa Celta Vigo vượt lên dẫn trước. Chưa hết, Nolito còn tiếp tục để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo và qua đó góp công rất lớn giúp Celta Vigo có trận thắng hủy diệt khó tin trước gã khổng lồ Barca. Dẫu biết, Barca luôn gặp phải vô vàn khó khăn trước mỗi lần đụng độ với Celta Vigo, nhưng việc họ để thua tới 1-4 sẽ là một kết quả khiến nhiều người không dám tin.

Thế nhưng, nếu nhưng ai trực tiếp theo dõi trận đấu này thì kết quả trên là hoàn toàn xứng đáng cho Celta Vigo. Mặc dù không kiểm soát bóng quá nhiều (43%) nhưng những đợt phản công của đội chủ nhà luôn chứa đựng khả năng ăn bàn cao. Ở trận này, đội chủ sân Balaídos đã tung ra tới 18 cú sút (bằng với Barca) và có liền 4 bàn thắng. Nếu như chắt chiu hơn, thậm chí Celta Vigo có thể ghi thêm từ 2-3 bàn thắng nữa vào lưới nhà ĐKVĐ. Với bản thân Nolito, anh là ngòi nổ lợi hại nhất trên hàng công của Celta Vigo. Không chỉ cho thấy bản năng sát thủ mà tiền đạo người TBN còn cho thấy nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và thực tế đã chứng minh những đường tấn công của Celta Vigo ở trong trận này đều qua đôi chân của Nolito.

Thất bại nhục nhã trước Celta Vigo đã khiến cho Barca đánh mất đội đầu bảng La Liga và kể từ đây tham vọng bảo vệ ngôi vô địch của thầy trò HLV Luis Enrique càng trở nên khó khăn hơn. Càng tủi nhục hơn khi người hạ sát Barca lại là chính người cũ Nolito, cầu thủ đã không được trọng dụng dưới thời của Pep Guardiola. Trong lịch sử, Barca cũng đã nhiều lần đón nhận những nỗi đau từ người cũ mang lại, điển hình như anh em nhà Dos Santos. Mặt khác, thất bại này càng khiến cho Luis Enrique quyết tâm đưa Nolito về sân Nou Camp hơn khi mà trước đó nhà cầm quân người TBN vẫn tỏ ra khá lưỡng lự. Hiện tại, vị trí của Pedro để lại đang có một lỗ hổng nghiêm trọng và nhìn những gì mà Nolito đã trình diễn trong thời gian qua thì anh hoàn toàn đủ sức, đủ tài để đảm nhiệm được vai trò này. Kể từ đầu mùa tới giờ, Nolito là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất ở La Liga khi ghi được 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

Xem thêm video Celta Vigo 4-1 Barca (Vòng 5 La Liga 2015/2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X