Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca săn thêm cầu thủ chạy cánh: Ưu tiên tài năng trẻ

Thứ Năm 30/07/2009 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bước sang mùa giải mới, Alexander Hleb sẽ chuyển sang thi đấu cho CLB cũ Stuttgart, để lại lỗ hổng trong vai trò dự bị cho Thierry Henry – cầu thủ sẽ bước sang tuổi 32 vào trung tuần tháng 8 này, và chắc chắn sẽ không có được tình trạng thể lực sung mãn nhất cho tất cả các đấu trường mà Barca tham dự. Chính vì vậy, các cầu thủ chạy cánh có chất lượng đang rơi vào tầm ngắm của nhà vô địch Tây Ban Nha.

Ba cầu thủ trẻ Mata (Valencia), Di Maria (Benfica), Robinho (Manchester City) và “hiện tượng Euro 2008” Arshavin (Arsenal) là những cái tên hàng đầu nằm trong danh sách chiêu mộ của Barca. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp cũng không loại trừ khả năng đôn hai tài năng trẻ Jeffren và Gai lên đội một, giống trường hợp của Pedro mùa trước, nếu các vụ đàm phán không mang lại dấu hiệu khả quan.

Di Maria và Mata lọt vào tầm ngắm của Barcelona

Trong đội hình của Barca hiện tại, có rất nhiều cầu thủ làm tốt vai trò bám biên, trong đó Henry và Messi là hai nhân vật “bất khả xâm phạm”. Tuy nhiên, hai siêu sao này không thể chinh chiến tất cả gần 60 trận đấu ở mùa bóng tới. Các phương án dự phòng như Bojan, Pedro hay thậm chí Iniesta đều không phải sự lựa chọn khả dĩ nhất. Vị trí sở trường của Bojan vẫn là tiền đạo cắm, Pedro chỉ có thể chơi tròn vai, còn Iniesta tỏ ra nguy hiểm hơn cả khi đá cặp cùng Xavi. Bởi vậy, Barca từng có ý định chiêu mộ Ribery, David Silva, Ashley Young… nhưng đều thất bại.

Không thành công với kế hoạch A, Barca đang chuyển hướng sang dự án B, mà Mata là cầu thủ đầu tiên họ hướng tới. Chất lượng của cựu cầu thủ Real Madrid đã được kiểm định ở hai mùa giải La Liga vừa qua. Với 61 trận đấu, ghi được 16 bàn thắng và tung ra số đường chuyền thành bàn chỉ kém mỗi Xavi, Mata là nhân tố quan trọng tạo thành bộ ba “tam giác vàng” của Valencia cùng Villa và Silva. Chính vì vậy, Los Che tuyên bố anh là tương lai, là biểu tượng sau này của đội bóng. Tuy nhiên, trước tình cảnh sa sút tài chính vì các khoản nợ lên tới nửa tỷ euro, lại không bán được các ngôi sao như Villa, Silva, nhiều khả năng Bầy dơi sẽ đồng ý nhượng lại Mata nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Barca.

Sau Mata, Barca cũng liên hệ với Benfica về trường hợp của Di Maria. Được biết, Blaugrana sẽ để bản hợp đồng mới Keirrison tới đội bóng xứ Bồ trong bản hợp đồng cho mượn mùa tới, nhưng đổi lại họ muốn có được sự phục vụ của Di Maria. Đây là cầu thủ chơi nổi bật nhất mùa giải vừa qua của Benfica, và có mối quan hệ thân thiết với Messi khi cả hai cùng nhau đưa ĐT U23 Argentina lên ngôi tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Pedro Rodríguez được Pep đưa lên đội Một mùa trước
nhưng thi đấu không mấy nổi bật

Với ngân sách chuyển nhượng eo hẹp còn lại sau vụ chuyển nhượng Ibra (Barca sẽ phải trả thêm 5 triệu euro cho Inter vì Hleb), Barca khó lòng theo đuổi hai ngôi sao đã thành danh là Robinho và Arshavin. Đẳng cấp của cả hai đều đã được khẳng định, và là sự lựa chọn sáng giá nhất cho bộ cánh Barcelona, nhưng Man City và Arsenal chắc chắn sẽ tìm mọi cách để giữ lại trụ cột của họ.

Ngoài việc chiêu mộ các tân binh, Barca còn có một lựa chọn khác là sử dụng các cầu thủ thuộc đội trẻ, mà hai ứng viên tiềm năng Jeffren và Gai đang được để mắt tới. Các tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia lúc này mọc lên “như nấm sau mưa”, nhưng Pep sẽ phải “đãi cát tìm vàng” để tìm ra cầu thủ phù hợp nhất. Mùa trước, Pedro đã được ông thầy cũ cất nhắc lên đội Một nhưng không để lại dấu ấn quá rõ nét, vì vậy Pep sẽ phải cân nhắc kỹ càng dù cho ông luôn ưu tiên phát triển tài năng trẻ do CLB “ươm trồng”.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X