Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca phải giảm gần 300 triệu Euro quỹ lương

Thứ Năm 22/02/2024 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do tình hình tài chính không mấy khả quan, Barca đã bị BTC La Liga yêu cầu giảm quỹ lương xuống rất thấp trong mùa giải tới.

Barca nhận hung tin từ BTC La Liga

Mới đây, BTC La Liga công bố giới hạn về quỹ lương cho từng đội bóng ở mùa giải tiếp theo. Giới hạn về quỹ lương của các CLB phụ thuộc vào doanh thu, lợi nhuận và khoản nợ trong năm vừa qua. 

Đáng chú ý, do tình hình tài chính không mấy khả quan, giới hạn về quỹ lương của Barca mùa tới sẽ bị giảm từ 270 triệu Euro xuống còn 204 triệu Euro. Điều đáng nói, ngay cả khi không bị giảm, quỹ lương của Barca hiện tại đã vượt quá con số 500 triệu Euro. 

Như vậy, Barca sẽ phải tìm cách giảm quỹ lương xuống đúng giới hạn mà BTC La Liga quy định cho tới khi mùa giải mới bắt đầu. Nếu không, họ sẽ không được đăng ký nhiều trụ cột vào danh sách thi đấu.

Frenkie De Jong
Frenkie De Jong hiện đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất Barca.

Quỹ lương của Barca tăng cao do chính những điều khoản trong hợp đồng của chính họ với các trụ cột. Ở thời điểm đại dịch COVID-19, Gã khổng lồ xứ Catalan đã thuyết phục các trụ cột giảm lương. Số lương bị giảm sẽ được cộng dồn vào những năm sau của hợp đồng. 

Tuy nhiên, tình hình tài chính của Barca sau đại dịch COVID-19 chẳng mấy khả quan. Để rồi giờ đây họ phải lãnh hậu quả lớn.

BLĐ Barca đã tính lách luật bằng cách bán bớt cổ phần của đội bóng. Tuy nhiên, UEFA đã ngăn chặn điều này. 

Giờ đây Barca buộc phải nghĩ tới giải pháp thanh lý bớt trụ cột. Hiện những cầu thủ hưởng lương cao nhất ở Camp Nou gồm Frenkie De Jong (720 nghìn Euro/tuần), Robert Lewandowski (520 nghìn Euro/tuần) và Ilkay Gundogan (350 nghìn Euro/tuần).

HLV Xavi Hernandez quyết tìm ra kẻ phản bội ở Barca HLV Xavi Hernandez quyết tìm ra kẻ phản bội ở Barca
HLV Xavi Hernandez rất tức giận khi những thông tin nội bộ của Barca liên tục bị rò rỉ và ông đang quyết tâm tìm ra thủ phạm trong chuyện này.
Jurgen Klopp chính thức có câu trả lời cho Barca và BayernJurgen Klopp chính thức có câu trả lời cho Barca và Bayern
HLV Jurgen Klopp không thay đổi kế hoạch dành nguyên 1 năm để nghỉ ngơi sau khi chia tay Liverpool vào cuối mùa giải 2023/24.
HLV Xavi gọi trận hòa của Barca trước Napoli là đáng xấu hổHLV Xavi gọi trận hòa của Barca trước Napoli là đáng xấu hổ
Barca có trận hòa trên sân của Napoli và HLV Xavi gọi trận đấu này là kết quả đáng xấu hổ đồng thời cho rằng Barca xứng đáng thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X