Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhận hung tin trước thềm đại chiến với Atletico

Thứ Năm 03/09/2015 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù trận đại chiến tại Vicente Calderon với Atletico Madrid vẫn còn tới hơn 1 tuần nữa mới diễn ra, nhưng HLV Luis Enrique đã bắt đầu phải đau đầu bởi tiền vệ Sergi Roberto đã gặp chấn thương và gần như không kịp bình phục cho trận đấu này.


Sergi Roberto dang choi rat hay o vi tri hau ve phai
Sergi Roberto đang chơi rất hay ở vị trí hậu vệ phải

Dù chơi ở vị trí tiền vệ nhưng Sergi Roberto lại được HLV Luis Enrique sử dụng trong vai trò hậu vệ phải ở mùa giải này. Thực tế thì ý tưởng này đã xuất hiện trong đầu nhà cầm quân người Tây Ban Nha từ mùa hè vừa qua tại giải giao hữu International Champions Cup trên đất Mỹ. Trong bối cảnh Douglas không đạt được yêu cầu về chuyên môn, tân binh Aleix Vidal thì chưa thể thi đấu cho đến tháng 1 vì án phạt cấm chuyển nhượng với Barcelona, còn hậu vệ phải số 1 Dani Alves thì đang phải vật lộn với chấn thương, tiền vệ Sergi Roberto xuất hiện như một giải pháp tình thế nhưng lại rất thành công. Ở 2 trận đầu ra quân tại La Liga 2015/16 với Athletic Bilbao và Malaga, anh cùng với trung vệ Thomas Vermaelen tạo thành hai cầu thủ chơi tốt nhất của Barca tính đến thời điểm này.

Dẫu vậy, sau khi trận đấu tại vòng 2 mà Barca đã thắng Malaga 1-0, Sergi Roberto bất ngờ dính chất thương mà cánh phóng viên không hề biết do phía CLB xứ Catalan cũng không hề tiết lộ. Chỉ đến khi họ thấy cầu thủ 23 tuổi này vắng mặt trong cả 3 buổi tập vào các ngày thứ 2 đến thứ 4, CLB mới phải thông báo rằng Sergi Roberto đã phải tập riêng trong phòng gym trong thời gian qua và để ngỏ khả năng sẽ trở lại kịp thời để đối đầu với Atletico Madrid. Nhiều khả năng cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia này đã gặp vấn đề về cơ bắp. Barcelona sẽ phải hành quân đến Vicente Calderon vào ngày 12/9 tới sau loạt trận giao hữu quốc tế cũng như vòng loại Euro 2016 và World Cup 2018. Chẳng ai dám đảm bảo rằng qua những trận đấu này, các cầu thủ của Braugrana vẫn lành lặn.

Hậu chuyển nhượng mùa Hè 2015 ở La Liga: Ngày hồi hương của nhứng đứa con lưu lạc
(Bongda24h.vn) – Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 ở La Liga đã diễn ra với rất nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt. Sau nhiều năm phiêu bạt nơi đất khách, quê người,...

Trong trường hợp Sergi Roberto chấn thương và vắng mặt còn Dani Alves vẫn chưa thể trở lại, HLV Luis Enrique chỉ còn 1 sự lựa chọn duy nhất cho trận đấu Atletico Madrid vs Barcelona là đẩy hậu vệ trái Adriano sang bên cánh phải, điều mà ông cũng đã từng thử nghiệm trong trận giao hữu với Manchester United mùa hè vừa qua. Những sự thay thế bất đắc dĩ ở hành lang cánh phải này khiến cho Luis Enrique sẽ phải rất tiếc nuối vì đã sớm đẩy hậu vệ phải đích thực, Martin Montoya, sang Inter Milan theo dạng cho mượn hồi mùa hè vừa qua.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X