Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhắm Herrera: Mơ về một Rakitic mới

Chủ Nhật 11/10/2015 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sự xuất hiện của Ander Herrera sẽ giúp cho lối chơi của Barca càng trở nên đơn giản, thực dụng hơn. Có thể lý giải việc Barca mua Herrera đến từ việc HLV Luis Enrique muốn tìm ra một Rakitic phiên bản mới.

Tờ Mundodeportivo (nguồn tin khá uy tín của TBN) số ra ngày hôm nay đã tiết lộ Barca đang tính mua Ander Herrera trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới vào tháng 1 năm sau. Theo đó, gã khổng lồ xứ Catalan cần sự góp mặt của cầu thủ đang thuộc biên chế của M.U để dần thay thế đội trưởng Iniesta. Trên thực tế, chấn thương liên miên cộng với gánh nặng tuổi tác của tiền vệ người TBN khiến cho HLV Luis Enrique không dám đặt hết niềm tin vào tân thủ quân CLB. Tờ báo này cũng tiết lộ, khả năng thành công của Barca trong thương vụ trên là rất cao, nhất là trong bối cảnh Ander Herrera đang vật lộn trong việc đi tìm một suất chính thức ở M.U, bất chấp việc luôn khá ấn tượng mỗi lần được ra sân.

Barca nham Herrera Mo ve mot Rakitic moi hinh anh
Barca muốn mua Herrera trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Sau khi thông tin trên được đăng tải, rất nhiều ý kiến cho rằng Herrera sẽ đủ sức thay thế Iniesta để trở thành thủ lĩnh ở hàng tiền vệ Barca. Trên thực tế, lối chơi giữa Herrera và Iniesta gắn liền với hai phong cách thi đấu hoàn toàn khác nhau. Như chúng ta đều biết, Iniesta là mẫu cầu thủ có tố chất kỹ thuật khá điêu luyện, khả năng cầm bóng thượng thừa và cùng với đó là kỹ năng xử lý trái bóng theo ý mình. Iniesta chính là đại diện tiêu biểu của lối chơi ban bật tiki-taka đã trở thành thương hiệu và giúp cho Barca giành được rất nhiều vinh quang trước đó. Trong khi lối chơi của Herrera lại khá đơn giản, mang tính hiện đại và thực dụng hơn rất nhiều. Xét về lối chơi, Herrera khá tương đồng với phong cách chơi bóng của Ivan Rakitic đang thuộc biên chế của chính Barcelona.

Có thể nói rằng, việc Barca nhắm Herrera càng cho thấy rõ ý đồ của HLV Luis Enrique. Với nhà cầm quân người TBN, Blaugrana không còn mặn mà với tiki-taka mà lối chơi dần phát triển theo hướng đơn giản và thực dụng hơn rất nhiều. Dễ dàng nhận ra, Xavi không còn là hạt nhân ở hàng tiền vệ Barca ở mùa 2014/2015 và tình thế trên lại đang diễn ra với Iniesta trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Sự xuất hiện của Turan hay rất có thể sắp tới là Herrera sẽ càng giúp cho lối chơi của Barca vận hành theo ý định và kế hoạch của Enrique. Trên thực tế, mùa trước Barca mang dáng dấp của một con “tắc kè hoa” đáng sợ. Khi thì họ thi triển tiki-taka, khi thì họ thi đấu thực dụng với việc sử dụng nhiều đường bóng dài. Trong giai đoạn đầu mùa giải 2015/2016, Barca cũng tiếp tục duy trì lối chơi đa dạng nhưng có vẻ bộc lộ nhiều nhược điểm. Việc Barca mua Herrera cũng đồng nghĩa với việc HLV Luis Enrique dường như muốn từ bỏ hẳn món đặc sản tiki-taka để trung thành với phong cách đơn giản.

CHÍNH THỨC: Barca ký hợp đồng khủng trị giá 290 triệu euro
Barca khẳng định, họ vừa ký vào một bản hợp đồng tài trợ áo đấu trong vòng 4 năm trị giá 290 triệu euro với hãng hàng không quốc tế Qatar Airways.

Mặc dù có lối chơi không màu mè nhưng sự hiệu quả của tiền vệ Ander Herrera tương đối cao. Khi còn thi đấu trong màu áo của Bilbao, Herrera là mẫu tiền vệ rất lợi hại. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1989 đã ghi được 5 bàn cùng 5 đường kiến tạo trong mùa giải cuối cùng còn thi đấu cho đội chủ sân San Mames (2013/2014). Ngoài ra, những gì mà Herrera thể hiện tại M.U còn hoàn thiện hơn rất nhiều. Ở mùa giải 2014/2015, Herrera ghi được 8 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo sau 28 lần được đá chính. Trong chuỗi trận vừa qua, mặc dù không được HLV Van Gaal trọng dụng nhưng cầu thủ người TBN vẫn để lại dấu ấn với 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong 10 trận dù chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị.

Thông số kỹ thuật

Ander Herrera

Số phút thi đấu

561

Bàn thắng

3

Kiến tạo

1

Chuyền bóng chính xác

88%

Số cơ hội tạo ra cho đồng đội/trận

1.5

Sút mỗi trận

1.3

Tắc bóng

2

Đánh chặn

1.5

Chưa dừng lại ở đó, khả năng hỗ trợ của Herrera dành cho các đồng đội là rất đáng nể. Theo thống kê từ trang Whoscored, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ sinh năm 1989 lên tới 88%, trung bình tạo ra 1.5 cơ hội ngon ăn mỗi trận cho đồng đội. Ngoài ra, những đóng góp của Herrera trên mặt trận phòng ngự cũng khá ấn tượng với 2 tình huống tắc bóng, 1.5 pha đánh chặn và 1 tình huống giải nguy trung bình mỗi trận. Có thể nói rằng, việc Herrera không chiếm được 1 suất chính thức tại M.U là do quyết định dùng người khó hiểu của Van Gaal chứ không phải đến từ phong độ của cầu thủ này.

Barca nham Herrera Mo ve mot Rakitic moi hinh anh 2
Herrera sẽ là Rakitic mới.

Ngoài việc phù hợp với triết lý của HLV Luis Enrique thì một điểm cộng nữa cho Herrera là anh đã quá hiểu đấu trường La Liga. Tính từ Zaragoza cho tới Bilbao, cầu thủ sinh năm 1989 đã có 10 năm gắn liền với nền bóng đá xứ bò tót nên sẽ không khó để anh hòa nhập nếu đầu quân cho Barca. Hẳn HLV Luis Enrique rất muốn Herrera trở thành “Rakitic mới” để gánh vác hàng tiền vệ của Barca trong tương lai khi mà Iniesta giỏi lắm chỉ thi đấu đỉnh cao thêm được vài năm nữa. Điều mà Barca cần làm lúc này là cầu mong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng nhanh đến để họ tiến hành đàm phán thương vụ trên. Có nguồn tin cho rằng, M.U sẵn sàng để Herrera ra đi nếu như nhận đủ 26 triệu bảng và rõ ràng đây là con số không thành vấn đề với Barca.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X