Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca mua dại vẫn còn hơn Real bán khôn!

Thứ Sáu 27/03/2015 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình hình chuyển nhượng của Real trong mùa hè vừa qua đã có sự khởi sắc hơn đại kình địch Barca, tuy nhiên mọi việc có vẻ như đang đi theo hướng ngược lại.

Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga ở mùa giải năm nay đang đổi chiều một cách chóng mặt. Trong khi Real Madrid đã từng thể hiện một phong độ hủy diệt ở lượt đi đang sa sút không phanh và đối mặt với một mùa giải trắng tay thì Barcelona lại thi đấu thăng hoa và bỏ lại đằng sau lưng quãng thời gian rối ren hồi đầu mùa. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự khác biệt này, tuy nhiên có lẽ chính sách chuyển nhượng của Real và Barca hồi đầu mùa chính là điểm mấu chốt trong bức tranh tương phản của hai gã khổng lồ.

Barca mua dai van con hon Real ban khon! hinh anh
Bản hợp đồng kỷ lục Suarez đã tỏa sáng đem lại chiến thắng cho Barca

Còn nhớ hồi đầu mùa, Real Madrid đã gây ra tranh cãi nhiều khi bán đi hàng loạt trụ cột như Xabi Alonso, Angel Di Maria và Alvaro Morata vì những lý do khác nhau. Alonso đã già và có dấu hiệu chậm chạp, bằng chứng là chiếc thẻ vàng không cần thiết trong trận bát kết Champions League gặp Bayern để rồi phải vắng mặt trong trận chung kết. Angel Di Maria đòi lương quá cao và một phần nào đó là “mặt tiền” không quá bóng bẩy, không có lợi cho việc đánh bóng hình ảnh của Kền kền trắng. Trong khi đó Alvaro Morata không đủ trình độ để trở thành trung phong cắm của đội chủ sân Bernabeu. Tuy nhiên dù nguyên nhân có là gì đi chăng nữa thì chủ tịch Florentino Perez cũng cho thấy sự lọc lõi trong mua bán của mình, ít nhất là tính trên khía cạnh kinh tế. Ngoại trừ Alonso được bán với giá “bèo” cho Bayern Munich (10 triệu euro), Real đã thu đậm từ hai thương vụ còn lại. Di Maria trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất Premier League khi với cái mác 59,7 triệu bảng (tương đương 75 triệu euro), còn Morata cũng trở thành cầu thủ thuộc lò Castilla được giá nhất từ trước tới giờ khi chuyển sang Juventus với giá 20 triệu euro.

Trong khi đó Barcelona lại được cho là đã trải qua một mùa đi chợ tốn kém và rủi ro cao. Trong mùa hè vừa qua, Barca đã mang về 6 cái tên đáng chú ý và cũng gây không ít tranh cãi, đó là: Luis Suarez, Jeremy Mathieu, Thomas Vermaelen, Ivan Rakitic, Claudio Bravo và Marc Andre Ter Stegen. Trong số này ngoài Rakitic đã khẳng định được đẳng cấp trong màu áo Sevilla và phần nào đó là thủ môn Ter Stegen thi đấu khá ấn tượng trong khung gỗ của Borussia Monchengladbach, những con cầu thủ còn lại đều khiến người hâm mộ phải nhíu mày. Vermaelen có mặt ở bệnh viện nhiều hơn là ở trên sân cỏ, Bravo dù đã bắt ở Real Sociedad trong 8 năm nhưng không thật sự nổi bật và quan trọng là anh đã quá già (31 tuổi). Trong khi đó Suarez và Mathieu là hai cái tên khiến Barca bị chỉ trích nhiều nhất. Suarez đang trong giai đoạn thi hành án phạt cấm thi đấu 4 tháng của FIFA, nhưng Los Blaugrana vẫn phải cắn răng bỏ ra tới 75 triệu bảng để mang anh về sân Nou Camp, con số chuyển nhượng chỉ chịu thua Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Trong khi đó Mathieu dù đã 30 tuổi nhưng cũng ngốn của Barca tới 20 triệu euro, con số quá cao với một trung vệ.

Giờ thì hãy nhìn xem hai đội đã làm được gì trong trận Siêu kinh điển vừa qua? Đội hình của Real mà đặc biệt là các cầu thủ ở tuyến giữa xuống sức nhanh chóng trong hiệp hai. Toni Kroos mệt mỏi, trong khi đó Luka Modric vừa trở lại sau chấn thương nhưng vẫn phải căng sức thi đấu. Real không còn ai trên băng ghế dự bị để thay thế và tới lúc này thì người ta mới thấy nhớ hình bóng của Alonso cũng như Di Maria biết bao. Trong khi đó trên hàng tiền đạo, Gareth Bale chơi quá tệ còn Karim Benzema cũng nhăn mặt mỗi lần qua người vì chấn thương, và nếu như Ancelotti còn Morata trong đội hình thì mọi việc đã không trở nên quá tệ. Barca thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi lối chơi của họ có sự đóng góp rất lớn của các tân binh, chính Mathieu và Suarez đã tỏa sáng để đem lại chiến thắng cho gã khổng lồ xứ Catalonia trước đại kình địch.

Barca mua dai van con hon Real ban khon! hinh anh 2
Mathieu mở tỷ số cho Barca trong trận El Clasico

Tính trong cuộc đua đường dài, chính sách chuyển nhượng của Real và Barca hồi đầu mùa cũng đang ảnh hưởng không nhỏ tới màn trình diễn của cả hai. Lần lượt Luka Modric và James Rodriguez chấn thương, cùng với sự xuống phong độ của Toni Kroos là hệ quả quá rõ ràng cho thấy hàng tiền vệ của Los Blancos đang hẻo người đến đâu. Không chỉ ở vị trí tiền vệ trung tâm, có thể nói đội hình của Real hiện tại hổng ở… mọi vị trí. Những gương mặt trên băng ghế dự bị có trình độ quá chênh lệch so với 11 cầu thủ đá chính, và dù có muốn nhưng HLV Ancelotti cũng chẳng thể tìm ra cho mình một phương án thay thế cho những cái bóng đang vật vờ trên sân. Barca với chính sách xoay vòng hợp lý cùng sự bổ sung của những tân binh lại cho thấy sự sung sức hơn bao giờ hết, dù mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết liệt. Bravo vững chắc trong khung thành, Mathieu thi đấu an toàn ở vị trí trung vệ, Rakitic trở thành nhạc trưởng mới ở tuyến giữa trong khi Suarez trở lại với hình ảnh của một sát thủ ngày nào.

Mùa giải đang dần trôi về giai đoạn cuối và có vẻ như thời gian đang ngày càng ủng hộ Luis Enrique và các học trò. Những vụ mua tưởng chừng như bị “hớ” hồi đầu mùa lại đang giúp họ bay cao để mơ tới những danh hiệu. Trong khi đó những vụ chuyển nhượng của Real dù có giúp họ thu về lợi nhuận cao đến mấy nhưng cũng không thể khiến họ thoát khỏi cảnh bĩ cực hiện tại. Perez chẳng bao giờ mua sắm theo định hướng chuyên môn, và giờ là lúc ông phải chịu lấy kết cục nghiệt ngã cho sự tham lam của mình.

Xem thêm tin chuyển nhượng 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X