Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca mạnh, nhưng Real sẽ bảo vệ thành công ngôi vị số 1

Thứ Bảy 18/08/2012 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như thường lệ, khó một đội bóng nào tại La Liga có thể chen vào cuộc đua vô địch giữa Real Madrid và Barca. Với cái nhìn của một người nhiều năm cầm quân giải đấu này, cựu HLV Quique Flores của Valencia và Atletico Madrid vẫn đánh giá cao cơ hội bảo vệ ngôi vương của đội bóng Hoàng gia.

Tôi cho rằng quyền lực luôn nằm trong tay những nhà vô địch, mà cụ thể ở đây là Real của Jose Mourinho. Barca tất nhiên có vị thế của họ. Họ vẫn chơi thứ bóng đá kiểm soát trận đấu toàn diện đã giúp họ nhiều năm đứng trên đỉnh cao. Nhưng Real trong hai hoặc ba năm qua đã được rèn luyện để trở thành một đội bóng luôn biết chiến thắng.

Mourinho đã tạo nên sự khác biệt rất lớn kể từ khi ông đến Madrid. Đối với Barca, vấn đề không quá phức tạp bởi họ là một tập thể đã sát cánh cùng nhau trong nhiều năm. Họ có cùng một triết lý thi đấu và họ chỉ có sự thay đổi trên ghế HLV.

Real đã có một hành động thành công cùng Mourinho
Real sẽ bảo vệ được danh hiệu vô địch

Pep Guardiola rõ ràng rất quan trọng, nhưng Barca đã thấm nhuần tư tưởng mà ông ấy áp đặt. Tân HLV Tito Vilanova là người đã làm việc cùng Guardiola nhiều năm. Ông thừa thông minh để hiểu rằng cần phải tiếp tục phát huy những ý tưởng, triết lý và phương pháp huấn luyện của người tiền nhiệm.

Atletico và Valencia, hai CLB cũ của tôi, ở một vị thế tương đương nhau, vẫn sẽ là những kẻ thách thức nhưng không đủ tiềm lực để lên ngôi vô địch. Atletico đã cho thấy sự tiến bộ ở mùa giải trước khi giành được Europa League. Nhưng đôi khi, sau một danh hiệu lớn, bạn thường cho phép bản thân thư giãn và không còn giữ được sự quyết tâm khi bước vào chiến dịch mới. Atletico không được phép mắc phải sai lầm đó.

Họ không phải là Real hay Barca, những kẻ luôn luôn chiến thắng hết giải đấu này đến giải đấu khác và dự kiến sẽ còn tiếp tục như vậy. Nhiệm vụ của HLV Diego Simeone là phải giữ vững nhịp điệu như mùa trước và đảm bảo rằng luôn có những động lực thúc đẩy các cầu thủ tiến lên.

Bất chấp việc luôn phải bán đi những cầu thủ xuất sắc vào mỗi mùa Hè để thanh toán các khoản nợ lương, Valencia vẫn là cái tên được tôn trọng trong nhóm các CLB hàng đầu ở Tây Ban Nha. Valencia đã luôn vững vàng trước khó khăn là nhờ những con người đứng sau hậu trường của họ hết sức tài năng.

Họ đủ khôn ngoan để có được những cầu thủ giỏi. Không nhiều trong số đó đã quá nổi tiếng trên thế giới, nhưng họ có kinh nghiệm chống lại những đối thủ hàng đầu. Họ luôn đưa ra được những phương án hợp lý và duy trì tính xuyên suốt trong công tác quản lý.

Kinh nghiệm thực tế trên sân cỏ của các CLB luôn có ý nghĩa rất quan trọng. Tìm thấy sự hòa hợp giữa các cầu thủ đến từ nhiều nền văn hóa và hiểu rõ về tâm lý của họ là lý do vì sao Valencia thường xuyên góp mặt trong tốp ba hoặc bốn.

Tôi đã rất vui mừng khi thấy một vài cầu thủ cũ của tôi giành chức vô địch EURO 2012 mùa Hè này cùng ĐT Tây Ban Nha. Tôi không nói chuyện với họ, trước và trong khi giải đấu diễn ra bởi tôi không muốn họ bị phân tâm. Mặc dù vậy, tôi thường xuyên giữ liên lạc với David Silva.

Juan Mata và tôi không thực sự thân thiết bởi vì tôi chỉ dẫn dắt cậu ấy có 4 tháng. Nhưng Silva thì giống như con trai của tôi. Cả Silva và Kun Aguero là những cầu thủ hay nhất mà tôi từng huấn luyện. Tôi thực sự rất nhớ bóng đá Tây Ban Nha.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X