Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca lập kỉ lục phòng ngự vô tiền khoáng hậu

Thứ Hai 24/04/2023 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 1-0 trước Atletico mới đây không chỉ giúp Barca tiến gần hơn tới chức vô địch La Liga 2022/23 mà họ còn thiết lập nên kỉ lục vô tiền khoáng hậu về khả năng phòng ngự.

Barca chạm một tay vào chức vô địch La Liga

Bàn thắng duy nhất của Ferran Torres giúp Barca đánh bại Atletico với tỉ số tối thiểu. Chiến thắng này giúp Barca tái lập khoảng cách với đội xếp thứ hai Real Madrid lên thành 11 điểm. 

Với khoảng cách như vậy trong bối cảnh La Liga chỉ còn 8 vòng đấu nữa sẽ khép lại, có thể coi thầy trò HLV Xavi Hernandez đã chạm một tay vào chức vô địch. Chỉ cần không tự bắn vào chân mình trong phần còn lại của mùa giải, thật khó để ngăn cản Barca đăng quang. 

Barca lập kỉ lục phòng ngự vô tiền khoáng hậu 1
Barca mới chỉ để thủng lưới 9 bàn tại La Liga mùa này.

Bên cạnh việc tiến gần hơn tới chức vô địch, Barca còn tạo ra kỉ lục phòng ngự vô tiền khoáng hậu. Theo Opta, Barca là đội đầu tiên trong lịch sử 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu để thủng lưới ít hơn 10 bàn sau 30 vòng đầu.

Lúc này, thầy trò HLV Xavi Hernandez mới chỉ thủng lưới vỏn vẹn 9 bàn. Sau 30 trận đã đấu, Gã khổng lồ xứ Catalan có tới 23 trận giữ sạch lưới.

Không quá khi nói rằng hàng thủ là nền tảng cho thành công của Barca mùa này. Đại kình địch của Barca, Real Madrid đã thủng lưới 24 bàn. Trên hàng công, Barca đã ghi 54 bàn, chỉ đứng sau Los Blancos, 63 bàn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X