Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hoàn tất chuyến du dấu châu Á bằng thắng lợi 3-0 tại Trung Quốc

Thứ Hai 09/08/2010 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đợt "nghỉ dưỡng" mùa hè ở châu Á của ĐKVĐ La Liga đã thành công vượt quá sự mong đợi. Họ vừa quảng bá được thương hiệu một cách rộng rãi tại mảnh đất còn nhiều tiềm năng vừa mang đến cơ hội khẳng định mình cho lứa tài năng mới nhất trưởng thành từ lò La Masia. Trận đầu, họ đánh bại đội các ngôi sao của K-League (giải VĐQG Hàn Quốc) và đến trận thứ 2, họ vượt qua nhà vô đich Trung Quốc, Bắc Kinh Quốc An bằng kết quả 3-0.

Trận đấu này được tổ chức trên SVĐ nổi tiếng Tổ chim, địa điểm diễn ra hầu hết các hoạt động của Olympic Bắc Kinh 2008. Siêu sao Lionel Messi được ra sân ngay từ đầu và thi đấu trọn vẹn 45 phút của hiệp 1 chứ không chỉ ngắn ngủi trong vòng có 15 phút đồng hồ như trận đấu trước tại Hàn Quốc (nhưng anh lại toả sáng với một cú đúp). Ngoài Messi, thì Abidal, Maxwell cùng tân binh Adriano là những cái tên khác của đội 1 có mặt trong đội hình xuất phát.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuy nhiên, lớp cầu thủ trẻ mà đội bóng xứ Catalan chăm bẵm bấy lâu nay mới là những người đáng chú ý nhất. Phút thứ 10, Nolito phát động một đợt phản công nhanh. Bóng được chuyền lên phía trên cho Oriol và tiền đạo trẻ này đã chơi rất đồng đội khi không ham dứt điểm mà chuyền cho Sergio Roberto ở tư thế thuận lợi hơn, giúp Barca có bàn mở tỷ số.

Chỉ 3 phút sau, từ một tình huống phối hợp bên cánh phải, Adriano chuyền như đặt để Nolito lẹ làng thoát xuống đệm bóng tung nóc lưới ở cự ly gần. Trận trước, Messi lập được cú đúp. Trận này, "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" vẫn khẳng định được tên tuổi và đẳng cấp của minh nhưng tiếc thay Thần may mắn đã ngoảnh mặt lại với anh. Hai lần liên tiếp, khung gỗ trở thành "kẻ thù" của Messi khi phũ phàng từ chối một pha đánh đầu có thể thành bàn cùng một quả đá phạt tuyệt đẹp. 

Sau giờ nghỉ, HLV Guardiola thay toàn bộ cầu thủ trên sân ngoại trừ duy nhất thủ thành Pinto. Nòng cốt vẫn là hàng loạt "mầm non" kết hợp thêm với một vài trụ cột như Keita, Ibra hay G.Milito. Đúng với tính chất một trận giao hữu, Barca chơi hoà nhã nhằm "hỗ trợ" đội chủ nhà trong việc tìm kiếm bàn thắng thế nhưng thực lực của Quốc An Bắc Kinh chẳng đủ để tạo ra sức ép lớn lao lên hàng thủ Barca. Thi thoảng, họ mới có được cơ hội song đều không thắng nổi sự xuất sắc của Pinto.

Dàn sao trẻ của Barcelona lại toả sáng

Phút cuối cùng của trận đấu, Ibra ấn định tỷ số 3-0 bằng cú sút chìm hiểm hóc vào góc xa từ ngoài khu vực 16m50 sau đường chọc khe thuận lợi của đồng đội. Như vậy, kể từ đầu hè đến giờ, đội quân của Guardiola đã thắng cả 3 trận giao hữu và đều với phong độ hết sức thuyết phục. Barca vẫn đang vững bước dựa trên nền tảng vững chắc là một hệ thống đào tạo trẻ tốt nhất châu Âu hiện nay. Những cầu thủ như Oriol, Nolito, Muniesa, Sergio Roberto nhiều khả năng sẽ được đẩy lên đội 1 mùa tới sau khi thuyết phục được ông thầy và cái chất La Masia ở Barca sẽ ngày một đậm đặc. Một vài năm nữa thôi, Barca dư sức trình làng một đội hình thi đấu gồm 11 con người tài năng do chính họ đã đào tạo ra và quan trọng hơn đủ khả năng chinh phục mọi danh hiệu.

Đội hình thi đấu của Barcelona: Pinto, Adriano (Ilie 46'), Sergio Gomez (Armando 46'), Abidal (G.Milito 46'), Maxwell (Muniesa 46'), Jonathan Dos Santos (Keita 46'), Sergio Roberto (Riverola 46'), Vazquez (Sanchez 46'), Messi (Ibrahimovic 46'), Oriol (Benja 46'), Nolito (Soriano 46')

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X