Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca để thua bất ngờ trước PSG: Nỗi ám ảnh hàng phòng ngự lại hiện về

Thứ Tư 01/10/2014 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà tuyến dưới chơi không thực sự hiệu quả, từ một đội bóng giữ sạch lưới qua 7 trận liên tiếp, Barcelona đã để PSG ghi tới 3 bàn. Chung cuộc, thầy trò HLV Luis Enrique cũng phải rời nước Pháp với thất bại 2-3.

Quả thật là rất khó tin khi hàng phòng ngự của Barca vốn đang nhận được rất nhiều sự tán dương từ báo giới trong những ngày gần đây lại nhanh chóng sụp đổ sau một đêm đầy bất ngờ tại sân Parc des Princes. Trước trận đấu này, đội bóng xứ

Catalonia đã thiết lập thành tích giữ sạch lưới liên tục sau 7 vòng đấu đồng thời thể hiện sự chắc chắn gần như tuyệt đối ở hàng thủ. Nhưng rồi, rạng sáng nay, PSG đã khiến đại diện đến từ Tây Ban Nha phải ôm hận hoàn toàn.

PSG
Hàng phòng ngự Barca (áo sáng) đã có một ngày thi đấu tệ hại

Thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà, mạnh mẽ và hiệu quả trong các tình huống phản công, đội bóng thủ đô Paris không cần kiểm soát bóng quá nhiều nhưng vẫn có được 3 bàn thắng nhờ các tình huống làm bàn của David Luiz, Verratti và Matuidi. Trong một ngày mà hàng thủ PSG thi đấu cực kỳ tập trung, Barca cũng không thể tạo ra được nhiều cơ hội đáng kể. Thầy trò HLV Enrique chỉ có được 2 bàn thắng sau các pha lập công của Neymar và Messi, qua đó khép lại trận thua chung cuộc 2-3 đầy cay đắng.

Đánh giá về màn trình diễn của Barca trong trận này, đương nhiên tuyến dưới chính là khu vực phải chịu nhiều sự chỉ trích nhất. Đầu tiên, chính là việc hai hậu vệ cánh Dani Alves và Jordi Alba thường xuyên dâng lên quá cao và không kịp lùi về khiến cho hàng phòng ngự đội bóng xứ Catalonia không thể chống đỡ được các phản phản công từ phía PSG. Minh chứng cụ thể, trong tình huống làm bàn của Matuidi, thậm chí hậu vệ Van der Wiel bên phía đội chủ nhà đã vượt qua cả Alba trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi vào bên trong vòng cấm địa.

Tiếp theo, nói đến khả năng phòng ngự từ xa, thầy trò HLV Enrique cũng đang gặp không ít vấn đề. Khi phải đối đầu với một đội bóng sở hữu hàng tiền vệ mạnh, Barca đã dần bộc lộ ra những điểm yếu cố hữu của mình. Trong cả trận, bộ ba Rakitic, Busquets và Iniesta đã không cho thấy được sự ăn ý cần thiết. Gần như chỉ có duy nhất Busquets đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự trước những sức ép rất lớn từ cả Pastore và Matuidi bên phía PSG. Về phần Rakitic, cầu thủ người Croatia thi thoảng cũng có một vài tình huống lùi về tranh chấp những hiệu quả mà anh tạo ra là không đáng kể. Trong pha bóng Verratti lập công cho đội bóng nước Pháp, chính Rakitic là người đã mắc lỗi. Còn Iniesta, gần như tiền vệ 30 tuổi chỉ tham gia vào mặt trận tấn công, bỏ mặc lại trách nhiệm phòng ngự lên vai các đồng đội.

Barca đã có một trận đấu tệ hại trên sân của PSG
Trận thua trước PSG sẽ giúp thầy trò HLV Enrique thu được nhiều bài học quý báu

Cuối cùng, một điểm yếu đáng chú ý nữa chính là khả năng chống các tình huống cố định của các hậu vệ Barca. Trên thực tế, mỗi khi PSG được hưởng những quả phạt trực tiếp hoặc phạt góc, nhà ĐKVĐ Ligue 1 đều có thể gây ra những sóng gió nhất định về phía khung thành đội bóng xứ Catalonia. Cụ thể, ngay ở pha ghi bàn đầu tiên, từ một cú đá phạt không quá nguy hiểm của Lucas Moura, David Luiz đã tận dụng cơ hội loại bỏ sự truy cản của Mascherano trước khi dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho PSG. Cũng cần phải nói rằng, hàng thủ Barca thường tỏ ra rất bị động trước những pha bóng cố định từ đối thủ. Điều này về lâu về dài, chắc chắn sẽ là một điểm hạn chế khiến đại diện Tây Ban Nha thất thế trước nhiều đội bóng tại Champions League.

Nhìn chung, không thể phủ nhận rằng dưới triều đại Enrique, Barca đã có những thay đổi tích cực rõ rệt, đặc biệt là trong khả năng phòng ngự. Tuy nhiên, trước các đối thủ “rắn mặt”, như PSG chẳng hạn, đội bóng chủ sân Nou Camp cần phải hoàn thiện mình nhiều hơn nữa. Ít nhất, trận thua trên đất Pháp cũng chưa hề ảnh hưởng gì đến tham vọng của Barca trong mùa giải năm nay. Mặt khác, đây cũng là một bài học kinh nghiệm quý báu dành cho CLB xứ Catalonia trong thời gian tới. Nếu như thực sự muốn chinh phục các danh hiệu, Barca cần phải sớm cải thiện hàng thủ của mình.

Xem lại trận PSG 3-2 Barcelona

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X