Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt MU và Chelsea, Barca đạt được thỏa thuận chiêu mộ Arda Turan

Thứ Năm 02/07/2015 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Arda Turan rời Atletico Madrid là điều chắc chắn trong mùa hè này, vấn đề chỉ là tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ muốn gia nhập đội bóng nào hay không mà thôi.

Arda Turan
Arda Turan nhiều khả năng là tân binh tiếp theo của Barca

Ngay sau khi người đại diện chính thức tuyên bố Arda Turan rời Atletico Madrid thì hàng loạt đội bóng lớn thi nhau nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ này. Lần lượt MU, Chelsea, PSG và AC Milan đều rất muốn có sự phục vụ của tiền vệ có lối chơi mạnh mẽ này. Ban đầu cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ muốn tới Premier League thi đấu, nhưng những diễn biến gần đây lại cho thấy điều ngược lại.

Hôm nay, đồng loạt tờ báo lớn của Tây Ban Nha đều khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng Turan rời Atletico Madrid để gia nhập Barcelona. Đây là thông tin hết sức bất ngờ trong bối cảnh Blaugrana chưa hề hỏi mua tiền vệ 28 tuổi trước đó. Nhưng theo tiết lộ của giới thạo tin xứ bò tót thì đội bóng xứ Catalan muốn tìm người thay thế đội trưởng Xavi mới sang Trung Đông chơi bóng. Và 1 cầu thủ đã quá quen thuộc môi trường La Liga như Turan sẽ là phương án không hề tồi.

Không chỉ là thông tin đồn thổi mà có vẻ như 2 bên đều đã thống nhất được giá cả. Ban đầu Atletico muốn có được 40 triệu Euro cho thương vụ này nhưng các đối tác như MU, Chelsea, AC Milan đều chưa vội vàng đưa ra giá cả. Trong lúc đội chủ sân Calderon đang đắn đo thì Barca lập tức đưa giá 35 triệu Euro để đổi lấy tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ. Dù thấp hơn chút ít nhưng đây là con số cũng đủ để Rojiblancos lãi to trong vụ bán Turan bởi trước kia Atletico chỉ mất 13 triệu Euro để mua anh từ Galatasaray.

Một chi tiết quan trọng giúp Barca giành “pole” trong thương vụ này là Atletico vẫn được mượn lại Turan cho tới tháng 1/2016. Do đội chủ sân Nou Camp vẫn đang trong thời gian bị cấm chuyển nhượng nên phải tới năm sau thì họ mới có thể đón các tân binh. Nếu thương vụ Turan rời Atletico gia nhập Barca sớm hoàn tất thì đây sẽ là bản hợp đồng chất lượng thứ 2 của Barca ở mùa hè này, trước đó họ đã có chiêu mộ thành công hậu vệ Alex Vidal của Sevilla.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X