Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đánh bại Bilbao: Chiến thắng của lòng tự trọng

Thứ Hai 21/04/2014 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau ba thất bại liên tiếp khiến Barca dừng chơi tại Champions League, mất Cúp Nhà vua và không còn tự quyết định được số phận của mình tại La Liga, đội bóng xứ Catalunya rốt cuộc đã giành được một chiến thắng quan trọng khi đánh bại Bilbao với tỷ số 2-1 trên sân Nou Camp.

Diễn biến của phần đầu trận đấu, đặc biệt sau khi Aduriz ghi bàn từ sai lầm của Bartra, đã khiến các culé lo lắng đến ngạt thở và nghĩ về một thất bại ê chề nữa của đoàn quân áo đỏ-xanh do HLV Gerardo Martino dẫn dắt. Nhưng các cầu thủ của Barca đã vùng lên với lòng tự trọng bị tổn thương và đó là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến cuộc lội ngược dòng thành công của đội chủ nhà. Tuy nhiên, từ trận đấu này còn có thể rút ra một số điểm mấu chốt khác.

Barcelona đã tìm lại được cảm giác chiến thắng
Barcelona đã tìm lại được cảm giác chiến thắng

1. Niềm kiêu hãnh của một đội bóng lớn

Có thể Barca đang trải qua một giai đoạn khó khăn khiến họ thiếu niềm tin và sự quyết đoán trong một lúc nào đó, nhưng đội bóng này không bao giờ tung khăn trắng đầu hàng; họ đã chiến đấu bằng trái tim kiêu hãnh và sự quả cảm để vượt qua trở ngại khi bị Aduriz ghi bàn trước và giành chiến thắng một cách xứng đáng.

2. Pedro và Alexis

Sự có mặt của hai cầu thủ này đem lại cho đội bóng một luồng sinh khí mới. Cả hai đều gây áp lực mạnh mẽ lên đối thủ ngay từ khi họ bắt đầu có bóng, chơi mở sân, tranh bóng quyết liệt và không để mất bóng lần nào. Alexis đã tranh cướp, dốc bóng và chiến đấu như đây là trận đấu của cuộc đời mình. Pedro là người ghi bàn gỡ hòa cho Barca, trước khi Messi mở ra con đường chiến thắng. Đây cũng là bàn thứ 15 của Pedro ở La Liga mùa này.

3. Messi

Tất cả mọi con mắt đều đổ dồn vào chủ nhân của 4 Quả bóng Vàng, nhất là sau những thông tin trái chiều xảy ra trong những ngày qua, nhưng Leo chỉ tập trung vào chơi bóng. Khán giả sân Nou Camp đã bày tỏ sự ủng hộ vô điều kiện với thần tượng của mình ngay từ phút đầu. Messi đã có một số cơ hội và anh đã tận dụng được một trong số đó để ghi bàn thắng quyết định trận đấu, đồng thời cũng là bàn thứ 26 của anh tại Liga. Nhưng điều quan trọng là Messi đã thi đấu với nhiệt huyết dâng trào trong từng pha bóng, thể hiện rõ nhất qua pha bứt tốc đường dài bất chấp sự truy cản của Balenziaga ở phút thứ 84. Nó chẳng khác nào cú nước rút của Gareth Bale tại chung kết Cúp Nhà vua.

4. Iraizoz và Aduriz

Qua trận đấu vào rạng sáng nay trên sân Nou Camp, đủ thấy tại sao Bilbao lại đứng thứ 4 tại BXH La Liga. Thủ môn Iraizoz đã cản phá thành công 9 cú sút của Barca ngay trong hiệp 1. Trong khi đó tiền đạo Aduriz, một số 9 bẩm sinh, đã thể hiện phong độ cực cao của mình. Anh chính là tác giả của bàn thắng duy nhất của đội khách sau sai lầm đánh mất bóng của Bartra và của cú “cắt kéo” ngoạn mục khiến Pinto đứng như trời chồng và chỉ có cột dọc mới cứu Barca khỏi bàn thua. Đây là bàn thắng thứ 16 tại Liga của Aduriz, cầu thủ mà cựu HLV Tito Vilanova suýt mua được. Các cầu thủ của Valverde, người được đồn là sẽ thay thế Tata Martino, đã chứng tỏ tại sao họ lại lọt vào nhóm dự Champions League của mùa bóng năm sau.

5. Sự dễ vỡ của hàng thủ và khả năng dứt điểm yếu kém

Mặc dù chiến thắng, không thể không thừa nhận Barca đang không có phong độ cao nhất và điều này thể hiện ở hai điểm: sự dễ vỡ của hàng thủ và sự yếu kém ở khâu dứt điểm. Các cầu thủ của Gerardo Martino đã cần tới 17 cú sút mới có 2 bàn thắng, trong đó có những cơ hội mà bình thường các sát thủ áo đỏ-xanh sẽ không bao giờ bỏ lỡ như cú đệm cận thành của Alexis hay các lần đối mặt của Pedro và Messi với thủ môn đối phương ở các phút 57 và 59.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X