Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca đang nợ hơn 200 triệu Euro tiền mua cầu thủ

Thứ Năm 12/10/2023 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Tây Ban Nha cho hay Barca hiện đang chưa thanh toán cho các đối tác hơn 200 triệu Euro ở các thương vụ chuyển nhượng những năm qua.

Những mùa giải vừa qua, Barca đối mặt với nhiều khó khăn tài chính. Do đó, họ buộc phải chiêu mộ tân binh dưới hình thức chuyển nhượng tự do hoặc trả góp trong nhiều năm.

Trong những thương vụ trả góp, Barca hiện tại vẫn chưa thanh toán hết khoản phí chuyển nhượng. Truyền thông Tây Ban Nha cho hay đội bóng xứ Catalan hiện đang nợ tới hơn 207 triệu Euro tiền mua cầu thủ. 

Trong số này, nổi bật là những bản hợp đồng bom tấn của Barca như Robert Lewandowski (từ Bayern Munich), Raphinha (từ Leeds Utd), Jules Kounde (từ Sevilla), Ferran Torres (từ Man City)...

Barca đang nợ hơn 200 triệu Euro tiền mua cầu thủ 1
 Barca đang nợ các đối tác hơn 200 triệu Euro tiền mua cầu thủ.

Thậm chí, Barca tới nay vẫn chưa thanh toán đồng nào cho Leeds Utd trong thương vụ Raphinha trị giá 62 triệu Euro. Theo đúng giao kèo giữa đôi bên, đội bóng áo sọc đỏ xanh sẽ phải trả cho Leeds Utd 24 triệu Euro trước khi mùa giải 2023/24 khép lại. Số tiền còn lại họ phải trả trong những mùa giải tới. 

Bên cạnh buộc phải thực hiện những bản hợp đồng tự do hoặc trả góp, Barca còn phải đàm phán để trả mức lương thấp cho các tân binh để lách luật công bằng tài chính ở La Liga. 

Những khó khăn tài chính khiến cho Barca thời gian qua buộc phải bán bớt cổ phần lấy tiền trang trải. Tuy nhiên, họ cũng đã đón nhận những tín hiệu sáng sủa. Chức vô địch La Liga mùa trước giúp Barca thu về mức lợi nhuận tích cực để tiếp tục từng bước vượt qua giai đoạn này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X