Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đại thắng trong ngày Messi dính chấn thương

Thứ Hai 11/11/2013 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao người Argentina dính chấn thương và phải rời sân từ khá sớm. Tuy vậy, Barca vẫn dễ dàng đè bẹp Betis nhờ màn tỏa sáng rực rỡ của Fabregas.

Barca mất Messi từ khá sớm do chấn thương.
Barca mất Messi từ khá sớm do chấn thương.

Trước khi bước vào trận đấu này, Messi đã bị Ronaldo nới rộng khoảng cách trong cuộc đua giành Pichichi lên tới 8 bàn thắng. Có vẻ vì điều này mà siêu sao người Argentina thi đấu đầy quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, do không có thể lực tốt nhất ở mùa giải năm nay, những nỗ lực của Messi đã bị phản tác dụng.

Sau 20 phút thi đấu, cỗ máy săn bàn của Barca đã khựng lại với lý do tái phát chấn thương gân khoeo. Dù cố gắng, M10 vẫn không thể tiếp tục sát cánh cùng đồng đội trong khoảng thời gian còn lại. Tuy vậy, trong một ngày thi đấu chói sáng, Neymar, Pedro và đặc biệt là Fabregas đã thay mặt Messi giúp Barca nghiền nát đội chủ sân Benito Villamarin với tỷ số cách biệt 4-1.

Trở lại những diễn biến chính của trận đấu. Sau khi Barca mất ngôi sao số 1 Messi do chấn thương, các cầu thủ Betis bắt đầu xuất hiện tâm lý chủ quan. Đội chủ nhà không ngần ngại đẩy cao đội hình lên chơi đôi công với nhà ĐKVĐ. Nhưng quyết định quá mạo hiểm này đã khiến đoàn quân của HLV Pepe Mel phải trả giá đắt. Chỉ trong hai phút từ 35 đến 36, Neymar và Pedro thay nhau phát hỏa giúp Barca vượt lên dẫn trước 2-0.

Để thua chóng vánh hai bàn liên tiếp, tinh thần của các học trò Pepe Mel giảm sút nghiêm trọng. Họ liên tục mắc lỗi trong khoảng thời gian hiệp 2. Và tất nhiên, với sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao trong đội hình, Barca đã dễ dàng tận dụng những sai lầm của đội chủ sân Benito Villamarin để ghi thêm hai bàn thắng nữa.

Phút 63, Iniesta bấm bóng kỹ thuật loại bỏ toàn bộ hàng thủ của Betis, tạo điều kiện để... 5 cầu thủ Barca đối mặt với thủ thành Sara. Ở thế ai cũng có thể ghi bàn, nhưng Montoya vẫn chuyền ra để Fabregas sút tung lưới trống. 15 phút sau, F4 tiếp tục thoải mái tung ra cú đánh đầu sau cú lật bóng của Alves giúp Barca vượt lên dẫn trước 4-0.

Không còn gì để mất, Betis vùng dậy dữ dội. Nhưng tất cả những gì mà các học trò HLV Pepe Mel làm được trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu chỉ là bàn thắng danh dự của Jorge Molina ở phút 90+2. Người gây nên quả penalty cho Barca là Alves khi anh này phạm lỗi với Javier Matilla trong vòng cấm.

Thắng trận 4-1 tại Benito Villamarin, Barca tiếp tục thiết lập khoảng cách 6 điểm với Real, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng với 37 điểm sau 13 vòng đấu. Tuy nhiên, HLV Tata Martino đã không thể nở nụ cười vì chấn thương của Messi. Với vẻ mặt đau đớn sau khi dính chấn thương, xem ra chủ nhân của 4 Quả bóng Vàng sẽ phải vắng mặt dài ngày trong thời gian tới.

Đội hình ra sân:
Betis (4-2-3-1):
Sara; Steinhofer, Caro, Jordi Figueras, Nacho; Xavi Torres, Nono; Vadillo, Verdu, Juan Carlos; Molina.
Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Bartra, Puyol, Montoya; Xavi, Song, Fabregas; Pedro, Messi, Neymar.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X