Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đã hoàn tất kế hoạch chuyển nhượng?

Thứ Năm 24/07/2014 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tính đến thời điểm này, Barca đã chi ra tổng cộng 142 triệu Euro vào TTCN mùa hè. Liệu Barca sẽ dừng lại công cuộc mua sắm ở đây hay sẽ tiếp tục tăng cường thêm nhân sự.

Về mặt lý thuyết mục tiêu chuyển nhượng đặt ra, thế là đủ, bởi những gì cần tăng cường thì về cơ bản đã làm xong. Họ đã mua được thủ môn (thậm chí 2 thủ môn là Claudio Bravo và Ter Stegen), đã bổ sung được tiền đạo đẳng cấp (Luis Suarez), đã tăng cường được tuyến giữa (Ivan Rakitic) và cũng đã mua được trung vệ (Jeremy Mathieu) dù chất lượng của cầu thủ này vẫn chưa thực sự làm thỏa mãn.

Barca nhiều khả năng sẽ dừng mua sắm
Barca nhiều khả năng sẽ dừng mua sắm

Xét về kế hoạch đầy đủ và chi tiết nhất, Barca đáng ra phải ký với một tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên do họ đã “trói” được Javier Mascherano - gương mặt nằm trong ý đồ được sử dụng làm tiền vệ phòng ngự của HLV Luis Enrique - nên Barca có thể dừng lại kế hoạch tuyển dụng nhân sự ở vai trò này. Mới đây, có tin đồn CLB xứ Catalunya đang để mắt đến hậu vệ người Hà Lan, Daley Blind (chơi được cả tiền vệ phòng ngự) song khả năng bỏ tiền ra cho tuyển thủ người Hà Lan là rất thấp.

Ngoài ra, cũng dựa trên hồ sơ tăng cường trước mùa chuyển nhượng Hè 2014 thì nhiệm vụ của Barca là tìm kiếm một hậu vệ cánh phải để thay thế Daniel Alves. Vấn đề là đến thời điểm này Alves vẫn chưa thể cập bến PSG. Đang có những khúc mắc đặt ra về giá cả giữa PSG và Barca, nên cũng không loại trừ khả năng hậu vệ cánh người Brazil sẽ ở lại Nou Camp như trường hợp của Mascherano và tiền vệ Xavi mới đây (đổi ý ở lại Barca thay vì sang Mỹ hay Qatar).

Cũng nhìn vào con số tài chính chuyển nhượng dự chi của Barca đầu mùa thì họ đã cố định khoản đầu tư là 100 triệu euro, trong đó 50 triệu euro đến từ ngân sách (số còn lại từ bán cầu thủ). Cho đến hiện tại, Barca đã bỏ ra tổng cộng 142 triệu euro cho việc mua cầu thủ trong khi thu về được 80 triệu euro (riêng Fabregas và Alexis Sanchez là 75 triệu euro). Nghĩa là Barca đang thực hiện tốt kế hoạch chi tiêu (về mặt tài chính).

Vì thế, lúc này nếu mua thêm thì Barca phải “bán người”, trong khi sự thật họ chỉ còn 2 mặt hàng có thể giải quyết là Alex Song và Danel Alves. Hai cầu thủ này mang về cho Barca tối đa khoảng 30 triệu euro - số tiền vừa đủ để họ thực hiện một trong 2 thương vụ: trung vệ Marquinhos (PSG) hoặc cầu thủ cánh Juan Cuadrado (Fiorentina). Đây chính là 2 mục tiêu ưu tiên cuối cùng của Barca nếu họ có ý định tiêu thêm tiền. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X