Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Romeu

Thứ Tư 19/07/2023 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã chiêu mộ thành công tiền vệ Oriol Romeu từ Girona với mức phí chuyển nhượng 5 triệu Euro.

Barca xác nhận việc chiêu mộ thành công tiền vệ Romeu với mức phí chuyển nhượng khoảng 5 triệu Euro. Ngôi sao người Tây Ban Nha ký hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Camp Nou.

Oriol Romeu
Barca chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Romeu

Romeu đã rời Barca để gia nhập Chelsea vào năm 2011 nhưng không thi đấu thành công tại Stamford Bridge. Tuy vậy, anh đã tỏa sáng ở Southampton và Girona trước khi trở lại Barca hè này.

Girona tính toán sử dụng suất cầu thủ ngoài EU để thay thế Romeu. Dù vậy, Barca đã đồng ý để sao trẻ Pablo Torre gia nhập Girona theo dạng cho mượn ở mùa giải 2023/24. Torre đã chơi 13 trận cho Barca mùa trước, xuất phát 4 trận trong số đó.

Romeu đã trở thành tân binh thứ 3 của Barca hè này, sau Ilkay Gundogan và Inigo Martinez. Trong hợp đồng của Romeu có điều khoản phá vỡ lên đến 400 triệu Euro.

Romeu được xem là bản hợp đồng thay thế Sergio Busquets. Sở dĩ Barca phải chiêu mộ cầu thủ này là bởi họ đã gặp thất bại khi theo đuổi các mục tiêu được ưu tiên trong danh sách. Martin Zubimendi của Real Sociedad và Joshua Kimmich của Bayern Munich đều là những mục tiêu bất khả thi với Barca, buộc họ phải đào sâu hơn nữa trong danh sách.

Cả Zubimendi và Kimmich thực tế đều không mặn mà với việc gia nhập Barca. Do đó, Romeu đã vươn lên trở thành lựa chọn tốt nhất.

Ở mùa giải năm ngoái, Romeu đã ra sân 33 lần ở La Liga và ghi 2 bàn thắng cho Girona. Với sự xuất sắc của cầu thủ người Tây Ban Nha, Girona đã về đích ở vị trí thứ 10 chung cuộc.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X