Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca cách ngôi vương 2 điểm: Có Messi, có sự sống!

Thứ Ba 07/05/2013 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần giành thêm hai điểm nữa, hoặc đêm mai (8/4) Real Madrid không thắng được Malaga, ở trận đấu sớm vòng 36, Barca sẽ chính thức đăng quang. Những ai theo dõi cách mà Barca vượt qua đối thủ Betis tiến gần đến ngôi vương đều chung một kết luận: Mọi điều kỳ diệu đều đến từ đôi chân của Lionel Messi.

Vâng, ở Camp Nou, không ai khác mà chính Messi đã mang đến sự sống cho Barca, với những giây phút bùng nổ đầy ấn tượng.

Đăng quang ở Madrid?

Theo tính toán, Barca sẽ trở thành nhà vua ở Tây Ban Nha sau trận đấu với Betis. Giành chiến thắng trên sân nhà, trước những CĐV cuồng nhiệt, bao giờ cũng hấp dẫn hơn trên sân khách (tất nhiên, trừ trận “El Clasico”). Chỉ có điều, việc để Ander Herrera làm tung lưới đúng vào phút 90 ở vòng đấu trước đã khiến Barca chưa thể đăng quang. Đó là trận đấu mà Barca bị phân tâm rất nhiều bởi hai cuộc chiến với Bayern Munich trên mặt trận Champions League.

Barca rõ ràng phụ thuộc vào Messi rất nhiều.
 

Chưa thể đăng quang từ vòng 34, nhưng trên thực tế danh hiệu quán quân La Liga đã nằm trong tay đội bóng xứ Catalunya. Bữa tiệc đăng quang của Barca có thể sẽ được thực hiện chậm nhất là cuối tuần này, khi đội quân của Tito Vilanova làm khách trước Atletico Madrid.

Thực vậy, khi khoảng cách với Real Madrid đang là 11 điểm và kém đội bóng thủ đô về đối đầu, Barca chỉ cần thêm 2 điểm nữa là chắc chắn giành chức vô địch. Trong hai lần gần nhất làm khách trên sân Vicente Calderon, Barca đều giành chiến thắng với Messi là ngòi nổ. Cơ hội để lấy thêm 3 điểm trước Atletico tại Vicente Calderon là không nhỏ đối với Barca.

Thậm chí, Barca có thể không đá mà vẫn lên ngôi vua sớm. Đó là trong trường hợp Real không thể thắng Malaga, đội đang làm tất cả khả năng cho mục tiêu vào top 4. Trận đấu này thuộc vòng 36, được đẩy lên đá sớm để Real và Atletico tranh tài ở chung kết Cúp Nhà Vua ngày 16/5 tới.

Vinh quang từ Messi

Khi mà các cule đang đếm ngược đến ngày đội nhà nâng cao chức vô địch La Liga lần thứ 22 trong lịch sử 113 năm thành lập, tất cả đều phải thừa nhận vinh quang ấy do Messi mang lại. Không phải tất cả nhưng là phần lớn. Messi đang tạo nên những điều kỳ diệu, trong một mùa giải Barca gặp phải rất nhiều vấn đề ở các khía cạnh khác nhau.

Màn trình diễn mà Messi thể hiện trước Betis là quá đủ để nói lên ảnh hưởng và tầm quan trọng của anh với Barca. Khi La Pulga ngồi ghế dự bị, Barca chật vật mới có thể duy trì kết quả hòa 2-2 với Betis. Barca trội hơn về thế trận, nhưng thiếu một người tạo áp lực, và kết thúc những cơ hội được tạo ra. Khi Messi vào sân, một mình ngôi sao người Argentina giải quyết hết những vấn đề mà Barca gặp phải.

Cú sút phạt trực tiếp mà Messi thực hiện đã tạo nên sự khác biệt. Có Messi, tinh thần các đồng đội cũng được đẩy lên cao hơn. Kể từ thời điểm “số 10” đứng trên sân, Betis không còn cơ hội tạo áp lực lên phía khung thành thủ môn Pinto. Đây là bàn thắng thứ 3 mà Messi ghi từ đá phạt trực tiếp mùa này, bằng với thành tích của Ronaldo. Messi có thể làm được nhiều hơn thế, nếu như xà ngang không cản pha đá phạt tuyệt đẹp khác của anh. Màn trình diễn tuyệt vời của Messi, sau khi rời băng ghế dự bị, được tiếp nối với tình huống đệm bóng cận thành ấn định thắng lợi 4-2.

Không Messi, Barca vật lộn để tìm bàn thắng. Có Messi, mọi thứ trở nên dễ dàng như đá tập. Đồng thời, khát vọng mà Messi thể hiện cũng là điểm mà chính các đồng đội cần phải học ở anh. Khi trận đấu được định đoạt hoàn toàn, Messi vẫn chiến đấu với quyết tâm cao nhất, và điều này lý giải vì sao La Pulga đầy tiếc nuối trong pha bóng bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick, khi màn solo ngoạn mục của anh bị thủ thành Adrian cản phá xuất thần.

Ghi 46 bàn thắng ở La Liga, chỉ cách kỷ lục của chính mình mùa trước 4 bàn; chạm mốc 60 bàn trên tất cả các mặt trận (50 trận); 21 trận “nổ súng” liên tiếp tại La Liga, trừ khi chấn thương và các vấn đề khác, rất khó để có thể ngăn cản Messi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X