Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca bán Villa cho Atletico: Tại sao mua 40 triệu, bán 5 triệu euro?

Thứ Ba 09/07/2013 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phái đoàn Atletico Madrid đã âm thầm tiếp xúc với Villa tại Gijon vào thứ Năm tuần trước và gửi những lời đề nghị chuyển nhượng tới Barca. Đêm qua, họ đã đạt được thỏa thuận về giá cả: Vỏn vẹn 5,1 triệu euro!

Những cuộc đàm phán với hai đội bóng Anh là Arsenal, Tottenham gặp trở ngại khi Villa không muốn đến giải đấu quá coi trọng thể lực và không phù hợp với một cầu thủ đã 31 tuổi, lại có tiền sử chấn thương. Thế là anh chọn Atletico.

Đến Atletico là lựa chọn hợp lý đối với Villa (số 7).
Đến Atletico là lựa chọn hợp lý đối với Villa (số 7).

Lựa chọn tốt cho cả ba

Chỉ còn 6 ngày nữa là Barca sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới và đội bóng Catalunya muốn giải quyết xong vấn đề nhân sự trong quãng thời gian còn lại. David Villa nằm trong danh sách phải ra đi, bởi Barca đã không còn cần đến anh nữa sau khi đã có Neymar. Hơn nữa, mức lương của Villa là một gánh nặng cho đội bóng Catalunya

Tờ Mundo Deportivo đưa tin Tottenham đã chính thức hỏi mua Villa. Nhưng Villa  không thực sự muốn đến Anh, nơi người đồng đội Torres của anh đang sống những ngày không mấy hạnh phúc. Lối chơi tốc độ và thiên về thể lực của Premier League cũng không phù hợp với những tiền đạo đã sang tuổi “băm” và hay chấn thương như Villa.

Trong bối cảnh cả hai đội bóng thành London đều hờ hững và có những mục tiêu khác (như Arsenal nhắm Higuain, Rooney, Suarez) thì lời đề nghị từ Atletico đã đến rất đúng lúc. Atletico muốn có Villa để lấp vào chỗ trống mà Falcao bỏ lại. HLV Diego Simeone cũng rất thích lối chơi của chân sút người Asturias. Vụ chuyển nhượng ấy được xem là lý tưởng bởi nó tốt cho tất cả: tốt cho Barca, những người chỉ quan tâm tới giá cả; tốt cho Atletico, đội bóng đang cần một cây săn bàn xuất sắc; và cho Villa, người đang cần tìm một bến đỗ bình yên cho chặng cuối của sự nghiệp.

Trước đó, thông điệp từ Camp Nou là Barca không bán chân sút mang áo số 7 với giá quá thấp. Họ từng ra giá 14 triệu euro cho chân sút sắp đón sinh nhật thứ 32 và sẽ kiên quyết lắc đầu với những lời đề nghị dưới 10 triệu. Năm 2010, Barca đã phải chi tới 40 triệu euro để mua Villa từ Valencia.

Nhưng rốt cuộc, Barca đã gây bất ngờ khi đồng ý bán cho Atletico với giá vỏn vẹn 5,1 triệu euro. Trong đó, 2,1 triệu euro sẽ được trả trong mùa hè này, 2 triệu euro nữa sẽ được trả nếu như Villa tiếp tục ở lại Atletico sau mùa giải tới và 1 triệu euro cuối cùng sẽ được trả nốt nếu Villa gắn bó với đội chủ sân Calderon thêm một mùa giải sau đó nữa. Barca cũng sẽ có quyền hưởng 50% tiền chuyển nhượng nếu như Atletico bán đi Villa trong tương lai.

Như vậy, dù phía Barca không thông báo, song rất có thể hợp đồng của Villa với Atletico có thời hạn 1 năm, kèo theo điều khoản cho phép gia hạn thêm 2 năm.

Villa, gia nhập Barca vào mùa hè 2010, đã đá 119 trận, ghi 48 bàn: 33 bàn tại Liga, 8 bàn tại Champions League, 6 bàn tại Cúp Nhà Vua và 1 bàn tại Siêu cúp TBN.

Tới Atletico, Villa sẽ được dự World Cup

Giữa lúc Villa đang không biết đi về đâu thì Atletico bất thình lình xuất hiện. Thực ra Villa không phải lựa chọn ưu tiên của đội bóng Madrid nhằm thay thế Falcao, cựu tiền đạo Valencia chỉ nằm ở vị trí thứ 5 hoặc 6 trong danh sách. Nhưng thất bại trong vụ Alvaro Negredo đã khiến Atletico chuyển hướng. Atletico tưởng như đã đạt được thỏa thuận với Negredo nhưng tới phút cuối chân sút của Sevilla lại chọn Man City.

Atletico vẫn còn những lựa chọn khác, trong đó có chân sút Roberto Soldado của Valencia nhưng khả năng thành công trong thương vụ này khá thấp. Rất khó để thuyết phục Valencia nhả đội phó và cũng là cầu thủ quan trọng nhất của mình. Thời gian đàm phán cũng sẽ kéo dài trong khi Atletico đã bắt đầu chương trình tập luyện hướng đến mùa giải mới.

Những mục tiêu khác cũng đã được tiết lộ, trong đó có Gonzalo Bergessio, chân sút được định giá 7 triệu euro của Catania và Stefan Kiessling, vua phá lưới Bundesliga mùa trước. Tuy nhiên cả hai thương vụ đều có những mặt hạn chế, Bergessio bị đặt dấu hỏi về khả năng thành công, trong khi khả năng thuyết phục Leverkusen bán chân sút số 1 của họ là không dễ.

Bởi vậy, Villa là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp, vừa hợp lý về giá cả, vừa đảm bảo hiệu quả săn bàn. Mùa trước, cựu tiền đạo của Valencia vẫn ghi 16 bàn dù chỉ chơi 40 trận với gần một nửa là dự bị.

Với Villa, Atletico chắc chắn là lựa chọn tốt nhất. Đội bóng ấy chỉ đứng sau Barca và Real về tầm vóc. Tại Calderon, Villa sẽ được đảm bảo suất đá chính cùng cơ hội dự Champions League. Chân sút 31 tuổi cần thể hiện tốt ở mùa giải tới để giành vé dự World Cup cuối cùng trong sự nghiệp và Atletico sẽ mang đến cho anh cơ hội ấy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X