Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca bại trận, Tata Martino ra sức thanh minh

Chủ Nhật 13/04/2014 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Barcelona, Tata Gerardo Martino nói rằng trận thua Granada đơn giản chỉ vì Barcelona không tận dụng được cơ hội. Nhưng ông thừa nhận rằng đội bóng của mình không còn quyền tự quyết trong cuộc đua đến chức vô địch.

Sau Atletico, một đội áo sọc đỏ-trắng khác hạ Barca.
Sau Atletico, một đội áo sọc đỏ-trắng khác hạ Barca.

Bàn thắng của Yacine Brahimi giúp Granada xuất sắc hạ Barca. Thất bại khiến đội bóng xứ Catalunya có thể bị Atletico Madrid bỏ xa trong cuộc đua vô địch La Liga. Trong phòng họp báo, ông Martino nói: “Từ hôm nay, La Liga không còn nằm trong tay chúng tôi nữa. Tôi không chỉ trích đội bóng vì trận thua này”.

“Họ đã cố gắng làm mọi cách có thể để ghi bàn. Họ không bao giờ đánh mất niềm tin chiến đấu. Chúng tôi không thể ghi bàn vì dứt điểm không tốt. Đó là việc thường gặp trong bóng đá. Để dẫn trước, nếu trong một trận bình thường, chúng tôi sẽ ghi từ 4-5 bàn. Trận này thì chúng tôi đã không tận dụng được cơ hội

Martino đã gây tranh cãi về quyết định xoay vòng của ông. Ông để Xavi, Jordi Alba và Dani Alves đá dự bị để chuẩn bị cho trận Chung kết Cúp Nhà Vua gặp Real Madrid. Các quyết định xoay vòng này ảnh hưởng đến Barca, tương tự như trận thua 1-3 trước Real Sociedad

Nhưng ông Martino nhấn mạnh rằng quyết định xoay vòng không thể bị chỉ trích: “Rất nhiều bàn luận về các quyết định xoay vòng của tôi. Chúng tôi đáng ra phải thắng. Truyền thông sẽ lục lọi nhiều thứ nhưng không thể nào chỉ trích các quyết định xoay vòng được. Chúng tôi không thể ghi bàn, điều cần làm tốt để thắng một trận đấu. Chúng tôi không thể ghi bàn. Chúng tôi thiếu kỹ năng chuyển hóa các cơ hội của mình. Barca có quá nhiều cơ hội và thất bại này của chúng tôi không đến từ việc hàng thủ Granada hoạt động tốt”.

Khi được hỏi rằng liệu đây có phải tuần làm việc tệ nhất của ông tại Barca hay không (bị Atletico Madrid loại khỏi Champions League, bị thua Granada ở Liga), ông Martino thú nhận: “Vâng, bạn có thể nói vậy”. Ông Martino lúc này muốn Barca tập trung vào trận chung kết Cúp Nhà Vua với Real Madrid: “Sau hai thất bại đội bóng cảm thấy vừa vứt đi một cơ hội tốt. Chúng tôi còn một trận chung kết vào thứ Tư và chúng tôi phải đá hết sức”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X