Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bale gặp chấn thương: Đã đến lúc Ancelotti dùng "gà son" Chicharito

Chủ Nhật 19/04/2015 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự vắng mặt của Bale và Benzema vì chấn thương xem ra không quá đáng ngại cho Real bởi lẽ HLV Acelotti hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin vào “gà son” Chicharito, cầu thủ luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2014, Javier Hernandez gia nhập Real theo một bản hợp đồng cho mượn. Sau khi bị M.U “hắt hủi”, những tưởng cầu thủ người Mexico sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn tại Bernabeu, nhưng điều này đã không xảy ra. Trong suốt gần mùa giải đã trôi qua, cầu thủ sinh năm 1988 liên tiếp phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị, và chỉ được vào sân khi mà trận đấu đã gần như kết thúc với kết quả có lợi cho Los Blancos. Tuy nhiên, cầu thủ được gọi với cái tên thân mật Chicharito  của Real vẫn miệt mài, kiên trì và tận dụng những phút ít ỏi được ra sân để ghi điểm trong mắt của HLV Ancelotti. Tính tới thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ của M.U mới chỉ được ra sân vỏn vẹn 648 phút, tỏa sáng với 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Bale gap chan thuong Da den luc Ancelotti dung ga son Chicharito hinh anh
Thời cơ đã đến vơi Chicharito.

Việc Chicharito không được trọng dụng tại Bernabeu cũng là một điều dễ hiểu bởi thời gian qua Real vẫn đang kiên trì với sơ đồ 4-3-3 với tam tấu B-B-C trên hàng công. Và vì vậy, thật khó để cầu thủ người Mexico có thể cạnh tranh một suất chính thức với những Ronaldo, Benzema hay thậm chí là Bale, cầu thủ đang bị các Madridista chỉ trích trong thời gian qua. Ở lại không được và trở về  M.U cũng không xong (M.U muốn bán đứt Chicharito khi mùa giải năm nay kết thúc), Chicharito đang tính đến việc đầu quân cho những đội bóng tầm trung tại Premier League như Southampton hay Stoke City với mong muốn được ra sân thường xuyên hơn để đảm bảo sự nghiệp. Tuy nhiên, dường như thời cơ đã đến với cầu thủ sinh năm 1988 khi thời gian qua Real Madrid đang gặp rất nhiều bất ổn trên hàng công.

Cụ thể, ở trận đấu Real 3-1 Malaga tại vòng 32 La Liga vừa qua, Benzema đã không thể ra sân vì chấn thương. Bên cạnh đó, dù có mặt trong đội hình chính thức nhưng Bale cũng phải rời sân với gương mặt “méo mó” sau khi chỉ xuất hiện trên sân đúng 5 phút đồng hồ. Tình thế trên buộc HLV Ancelotti phải tung Chicharito vào sân nhằm chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Ronaldo. Những phút thi đấu, dù không ghi bàn nhưng cựu cầu thủ của M.U đã để lại dấu ấn với 1 đường kiến tạo để Ronaldo lập công. Dù không để lại dấu ấn với khả năng dứt điểm (2 cú sút trong trận) nhưng Chicharito lại được đánh giá rất cao bởi khả năng chạy chỗ thông minh, tốc độ trong những pha bứt tốc và khả năng phối hợp ăn ý với chân sút chủ lực Ronaldo. Chưa hết, phạm vi hoạt động của Chicharito là rất rộng. Khi thì người ta thấy anh xuất hiện bên hành lang cánh trái, khi thì cánh phải và lúc thì sắm vai như một cầu thủ đá cắm. Bên cạnh đó, cầu thủ 26 tuổi còn có nhiều tình huống về hỗ trợ phòng ngự tốt. Tóm lại, Chicharito đã có một trận đấu ấn tượng, sau trận này cầu thủ người Mexico được giới chuyên gia chấm điểm rất cao 7.7 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc thứ 3 phía Real sau Ronaldo và J. Rodriguez.

Bale gap chan thuong Da den luc Ancelotti dung ga son Chicharito hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Chicharito trong trận Real 3-1 Malaga.

Dù không được trọng dụng trong mùa giải năm nay nhưng Chicharito luôn biết cách để lại dấu ấn của mình mỗi khi được trao cơ hội. Và trận Real 3-1 Malaga chỉ là một ví dụ để cho thấy anh là một cầu thủ khá có duyên. Và khi Bale và Benzema chưa hẹn ngày tái xuất thì Chicharito sẽ là sự thay thế xứng đáng cho hai cầu thủ này trên hàng công của Los Blancos. Với sự có mặt của Ronaldo và Chicharito, Real sẽ đá với sơ đồ 4-4-2 đúng với ý đồ mà HLV Ancelotti đang muốn xây dựng trong thời gian qua khi mà chiến thuật 4-4-3 đã không cho thấy được sự hiệu quả cần thiết. Dù không được đánh giá cao như những Bale hay Benzema nhưng trong bối cảnh mà Real đang “gặp hạn” từ cơn bão chấn thương thì Chicharito sẽ là giải pháp không tồi trên hàng công của đội bóng Hoàng gia TBN.

Sau trận Real 3-1 Malaga, Chicharito đã ghi điểm trong mắt HLV Ancelotti và đây cũng là cơ sở để nhiều người tin rằng cựu cầu thủ của M.U sẽ tiếp tục được trọng dụng trong trận tứ kết lượt về với Atletico vào giữa tuần sau. Dù giành được trận hòa 0-0 trong trận lượt đi nhưng Los Blancos đang tỏ ra quá bất lợi so với đội bóng cùng thành phố khi phải thi đấu trận lượt về với sự khủng hoảng về lực lượng. Và với những lý do trên, đã đến lúc HLV Ancelotti sử dụng “gà son” Chicharito và biết đâu sự mạo hiểm này sẽ giúp cho Real giành được những kết quả ấn tượng qua đó tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công vương miện tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Và NHM hãy cùng chờ xem liệu vị chiến lược gia người Ý có dám liều với quân bài này? 

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X