Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bale chấn thương, không vấn đề. Mất Modric mới là thảm họa dành cho Real

Thứ Ba 21/04/2015 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự vắng mặt của ngôi sao người Croatia trong phần còn lại của mùa giải chính là tổn thất lớn nhất đối với hàng tiền vệ Real Madrid.

Khó ai có thể ngờ rằng, trận thắng Malaga với tỷ số 3-1 ở vòng 32 La Liga cuối tuần vừa rồi lại khiến Los Blancos phải trả giá đắt đến như thế. Ngay khi trận đấu mới diễn ra được 3 phút, Gareth Bale đã bất ngờ dính chấn thương để rồi phải nhường chỗ cho Chicharito. Bước sang hiệp hai, đến lượt Luka Modric gặp vấn đề khiến người hâm mộ Real cảm thấy vô cùng lo lắng. Trong bối cảnh đội bóng chủ sân Bernabeu đang bước vào những giai đoạn then chốt ở mùa giải năm nay, đồng nghĩa rằng sự tổn thất về mặt lực lượng cũng trở thành mối quan ngại sâu sắc đối với HLV Carlo Ancelotti.

Giữa tuần này, Real sẽ có cuộc tiếp đón Atletico trong khuôn khổ lượt về vòng tứ kết Champions League mà không có được sự phục vụ của cả Bale lẫn Modric. Xét trên phương diện tổng thể, đây đều là những nhân tố trụ cột giữ vai trò quan trọng trong đội hình đội bóng Hoàng gia. Thế nhưng, khi mà sự vắng mặt của Bale đang để lại không ít những nghi ngờ đa chiều về mặt chuyên môn thì cái tên Modric tiếp tục trở thành nỗi lo đáng kể dành cho các CĐV bên phía nhà ĐKVĐ châu Âu.

Mat Modric la tham hoa danh cho hang tien ve Real Madrid hinh anh
Modric chấn thương sẽ là sự tổn thất to lớn đối với hàng tiền vệ Real Madrid

Ở một diễn biến mới nhất, những thống kê đã chỉ ra rằng, trong số cả 7 trận đấu Bale không thể ra sân, Real đều toàn thắng. Thậm chí, Los Blancos còn ghi được đến 3,85 bàn/trận, cao hơn hẳn so với con số trung bình 2,77 bàn/trận kể từ đầu mùa. Đánh giá một cách khách quan, trong những thời điểm Bale vắng mặt, đội bóng chủ sân Bernabeu có thể nhanh chóng chuyển sang sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 tương đối cân bằng và chắc chắn hơn, với cặp trung phong cắm Ronaldo-Benzema trên tuyến đầu. Dễ dàng nhận thấy rằng, khi Real vận hành với bộ đôi tiền vệ cánh James Rodriguez và Isco, lối chơi của thầy trò HLV Ancelotti cũng trở nên linh hoạt, mượt mà và cơ động hơn nhờ vào khả năng cầm nhịp tốt của hàng tiền vệ. Lý do, chính là bởi cả James lẫn Isco đều là mẫu cầu thủ chịu khó tham gia một cách tích cực hơn vào khâu tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự, ít nhất là so với Bale.

Như vậy, đồng nghĩa rằng việc ngôi sao người xứ Wales phải vắng mặt chưa chắc đã ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến lối chơi của đội bóng Hoàng gia. Thậm chí, khi không có Bale trên sân, xem chừng tuyến giữa Real còn vận hành một cách linh hoạt và ổn định hơn. Tuy nhiên, đối với trường hợp của Modric, đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Cần phải nhấn mạnh rằng, trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, HLV Ancelotti đã phải mất khá nhiều thời gian để xây dựng nên hệ thống chiến thuật “hai tiền vệ kiến tạo lùi” cho Los Blancos.

Theo đó, Kroos và Modric chính là những cầu thủ giữ vai trò tổ chức, phát động và điều tiết lối chơi bên phía nhà ĐKVĐ Champions League. Trong khi Kroos chủ yếu quán xuyến chiều ngang sân, ngay trước hàng thủ thì Modric lại tập trung hoạt động theo trục dọc. Việc bộ đôi này thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau cũng giúp cho lối chơi của Real trở nên đa dạng và khó lường hơn, đặc biệt là trong những tình huống triển khai tấn công từ xa.

Mặt khác, phải thừa nhận thêm rằng bản thân Kroos vốn dĩ cũng không phải một tiền vệ đánh chặn thuần túy. Do sự hạn chế trong khả năng tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự nên cầu thủ người Đức rất cần một nhân tố có thể bọc lót cho mình ở những thời điểm cần thiết. Đương Modric chính là mẫu tiền vệ như vậy. Không cao to, không khỏe mạnh theo kiểu của Khedira nhưng ngôi sao người Croatia thường xuyên biết cách xuất hiện hợp lý ở những điểm nóng quan trọng đồng thời tận dụng óc phán đoán chuẩn xác của mình. Không khó để nhận ra, khi Modric rời xa sân cỏ dài hạn vì chấn thương, gánh nặng đã đè nặng lên vai Kroos nhiều hơn bao giờ hết. Đây chính là nguyên nhân khiến cho hàng tiền vệ Real trở nên mất cân bằng và tỏ ra mỏng manh trước những đợt phản công từ phía đối phương.

Mat Modric la tham hoa danh cho hang tien ve Real Madrid hinh anh 2
Bản đồ nhiệt thể hiện phạm vi di chuyển bao quát của Modric

Trên cơ sở lý thuyết, Isco cũng có thể trở thành một phương án thay thế tương đối ổn thỏa dành cho vị trí mà Modric để lại. Tuy nhiên, đánh giá tổng thể, cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn là mẫu tiền vệ hoạt động thiên về tấn công nhiều hơn và chưa đạt được khả năng giữ nhịp ổn định bằng cựu ngôi sao Spurs. Trong trường hợp HLV Ancelotti chấp nhận sử dụng Khedira, Illarramendi hoặc Lucas Silva, tất cả những cầu thủ này cũng không được xem là sự lựa chọn xứng tầm để thay thế Modric. Do không có được sự ăn ý cần thiết với Kroos nên các cái tên vừa nêu trên đều có thể khiến cho tuyến giữa đội bóng Hoàng gia trở nên kém linh hoạt hơn. Chính bởi vậy, không phải Bale mà sự mất mát đến từ Modric mới là tổn thất đáng kể hơn cả đối với Real.

Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X