Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid vs Barcelona (03h00 29/1): Thắng là… vô địch

Thứ Tư 28/01/2015 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba ông lớn của bóng đá TBN là Real, Barca và Atletico đã lần lượt phải loại nhau tại Cúp nhà vua TBN. Sau trận tứ kết lượt về vào đêm nay tại Calderon thì gần như sẽ tìm ra… nhà vô địch.

Trong 2 mùa giải gần đây, bóng đá TBN không còn là sự thống trị tuyệt đối của Real Madrid và Barcelona nữa. Mà mọi giải đấu ở xứ bò tót đều phải điền tên Atletico Madrid vào danh sách ứng viên vô địch. Từ La Liga tới Cúp nhà vua, ngay cả đấu trường khắc nghiệt nhất cấp CLB là Champions League cũng là giải đấu mà thầy trò HLV Simeone đủ sức chinh phục. Trong những mùa giải gần đây, đội chủ sân Calderon không còn là một CLB tầm trung như trước đây, thay vào đó là một đội bóng mạnh, mạnh thật sự với mọi đối thủ.

Mùa giải trước, Atletico đã vượt qua Chelsea và Barca ở Champions League để lọt vào chung kết. Còn lại La Liga thì họ đã hùng dũng qua mặt Blaugrana trong trận đấu cuối cùng ngay tại Nou Camp để lên ngôi. Điều đó cho thấy rằng thầy trò HLV Simeone thực sự là những người có bản lĩnh ở những trận cầu lớn. Mùa giải này, đội chủ sân Calderon tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng gờm khi lần lượt đánh bại Real Madrid, CLB được coi là mạnh nhất thế giới vào thời điểm này ở Siêu cúp TBN, La Liga và Cúp nhà vua. Hôm nay, Atletico sẽ tiến rất gần tới danh hiệu Copa Del Rey nếu vượt qua được vật cản khó chịu nhất là Barcelona.

Atletico Madrid vs Barcelona 03h00 291 Thang la vo dich hinh anh
Barca đang tạm thời nắm lợi thế sau trận thắng 1-0 tại lượt đi

Trong trận lượt đi, đội bóng thành Madrid đã để thua đầy tiếc nuối trong những phút cuối. Đó là một bàn thắng gây tranh cãi từ chấm 11m, tuy nhiên HLV Simeone chẳng hề phàn nàn gì bởi Atletico vẫn còn lợi thế được chơi trên sân nhà trong trận lượt về này. Nên nhớ trong 3 lần gần đây hành quân đến Calderon, Barcelona đều có những kết quả thất vọng. Thậm chí trong lần gần nhất làm khách của Rojiblancos, Messi và các đồng đội đã tay trắng ra về, cay đắng hơn khi đó là trận đấu quyết định giúp Atletico đá Barca văng khỏi tứ kết Champions League 2013/2014.

Chỉ trong vòng tháng 1 này, Atletico đối đầu với Barca tới 3 lần, trong 2 lần trước Blaugrana đều giành chiến thắng. Tuy nhiên như đã nói các trận đấu này đểu tổ chức ở Nou Camp, vì vậy trong lần hành quân tới Calderon vào đêm nay mọi thứ sẽ rất khác. Trong quãng thời gian thăng hoa gần đây của mình, đội bóng xứ Catalan đã toàn thắng 6 trận, ghi được 23 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Thế nhưng bàn thua duy nhất đó đến từ trận đấu với Atletico Madrid, vì vậy không có gì đảm bảo cho một chiến thắng tiếp theo cho Barca.

Trong chuỗi trận toàn thắng ấn tượng vừa qua của đội bóng xứ Catalan, không khó để nhận ra sự tỏa sáng của “song sát” Messi và Neymar. Hai chân sút người Nam Mỹ đang tung hứng và giúp nhau thăng hoa kể từ đầu mùa. Thế nhưng đó có thể trở thành tử huyệt của Barca trước Atletico bởi đơn giản thầy trò HLV Simeone là chuyên gia về lối chơi phòng ngự phản công. Rojiblancos có thừa nhân lực và sự ranh mãnh để chia cắt Messi và Neymar, khi đó đội bóng thủ đô mới là những người nắm trong tay chìa khóa của trận đấu.

Thông tin lực lượng

Atletico Madrid: Koke đau nhẹ, Godin bị treo giò.

Barcelona: Vermaelen chấn thương.

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak - Juanfran, Miranda, Gimenez, Siqueira - Gabi, Koke, Garcia, Turan – Griezmann, Torres.

Barcelona (4-3-3): Stegen - Pique, Mascherano, Alba, Alves - Iniesta, Rakitic, Busquets - Messi, Neymar, Suarez.

Dự đoán: 2-1

Xem thêm : Video trận đấu Barca vs Las Palmas

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X