Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid: Tấm gương sáng cho phần còn lại của Liga

Chủ Nhật 10/11/2013 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

- “Nhìn này, Ronaldo! Cả anh nữa, Gareth Bale. Đây là Atletico Madrid”, ấn bản mới nhất của tạp chí bóng đá nổi tiếng Four Four Two đăng dòng tít lớn cùng hình ảnh HLV Diego Simeone, các ngôi sao David Villa, Diego Costa, Koke và Thibaut Courtois.

Và để tăng thêm sức hấp dẫn, Four Four Two còn đưa kèm một dòng tít phụ: “Kẻ thù của Beckham (ám chỉ Simeone), dự bị của Chelsea (Courtois) và Xavi mới (Koke) đã khiến Real Madrid sụp đổ” như thế nào?”

Simeone cùng các học trò trên trang bìa Fourfourtwo
Simeone cùng các học trò trên trang bìa Fourfourtwo

Trên Barca, hơn Bayern và áp đảo Real Madrid

Họ chơi 16 trận chính thức tại hai giải đấu chính và thắng 15 trận. Tại La Liga, Espanyol là CLB duy nhất đánh bại được Atletico sau 12 vòng đấu, còn lại là 11 chiến thắng của đội quân áo đỏ trắng. Tại Champions League là 4 trận toàn thắng, và chỉ có Bayern Munich làm được như thầy trò Diego Simeone. Atletico cũng là một trong số 4 đội đã giành vé vào vòng knock-out, cùng với Barcelona, Man City và Bayern.

Tính trước lượt trận cuối tuần này, với 15 chiến thắng, Atletico chính là CLB có nhiều trận thắng nhất trong 5 giải đấu lớn nhất châu lục. Barcelona tuy giành nhiều hơn một điểm ở Liga nhưng do đã hòa Osasuna và Milan nên số trận thắng chỉ là 14. Bayern Munich đã thắng 13 trận, gồm 9 tại Bundesliga và 4 tại Champions League giống như Atletico.

Atletico của Diego Simeone mùa này đã đánh bại Real Madrid tại Santiago Bernabeu, chấm dứt 14 năm không thắng trong những trận derby Madrid ở La Liga trên sân khách. Hồi tháng 5, Atletico cũng đã đánh bại Real ở Bernabeu để giành Cúp Nhà Vua. Đó là danh hiệu thứ ba trong 2 năm của Simeone ở Vicente Calderon và trong 5 năm gần nhất, đội bóng bên bờ sông Manzanares đã giành được 5 danh hiệu. Cũng trong thời gian ấy, kình địch Real Madrid chỉ giành được 3 danh hiệu.

Vô địch La Liga?

Diego Simeone là một người chỉn chu và nghiêm khắc, bởi thế ông cấm học trò trả lời phỏng vấn riêng và đặc biệt, bàn về tương lai là một điều cấm kị trong đội bóng của “El Cholo”. Tuy nhiên, sau một khởi đầu mỹ mãn và đã chính thức giành vé đi tiếp tại Champions League, HLV người Argentina đã tạm cho phép cầu thủ thả lỏng một chút và có những cuộc trò chuyện với nhà báo Andy Mitten của Four Four Two. 12 trang tạp chí với hơn 6.000 chữ, nhiều ảnh phát hành tại 17 quốc gia được dành riêng cho Atletico.

Dĩ nhiên là có quá nhiều lời ca ngợi dành cho Simeone, chẳng hạn từ hậu vệ Miranda: “Tôi thấy đội bóng đã mạnh hơn 70% kể từ khi Simeone đến đây, cứ như tôi đã chuyển sang CLB khác vậy”. Tiền vệ Arda Turan thì ca ngợi chiến thuật của “El Cholo”: “Chúng tôi hiểu rằng nếu phòng ngự kín kẽ, bàn thắng rồi sẽ đến”. Đó là triết lý mới của Atletico, đội bóng mới thủng lưới 2 bàn tại Champions League và cũng là CLB có hàng thủ tốt thứ hai La Liga với 8 bàn thua, bằng một nửa của Real.

Dũng mãnh trên sân bóng là thế nhưng cầu thủ Atletico lại rất dè dặt khi nói về tương lai cùng câu hỏi liệu họ có vô địch Liga. Chỉ có David Villa trả lời “có” và “đó là nguyên nhân tôi rời Barca để đến đây”. Câu trả lời của đội trưởng Gabi là: “Nếu chấn thương buông tha chúng tôi”. Hậu vệ Filipe Luis cũng chọn cách trả lời kiểu nếu - thì: “chúng tôi có thể vô địch nếu Liga chỉ có 20 vòng đấu. Với 38 vòng, cần một đội hình có chiều sâu”.

Khởi đầu ấn tượng của Atletico là lời cổ vũ mạnh mẽ cho phần còn lại của La Liga, những người đang cảm thấy ngột ngạt, khó ở với sự thống trị của hai gã khổng lồ Barcelona, Real Madrid.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X