Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid hướng đến vòng loại Champions League: Bay trên đôi cánh Reyes - Simao

Thứ Sáu 24/07/2009 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Những trận giao hữu trước mùa giải là cơ hội lý tưởng để HLV Abel Resino tung ra những sự thử nghiệm trong đội hình. Đầu tháng 8, Rojblancos sẽ tham dự vòng loại Champions League 2009/2010, và về cơ bản, đội bóng thành Madrid đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến cấp châu lục. Đôi cánh “mới mà cũ” Reyes – Simao chắc chắn sẽ đem lại những chuyển biến tích cực cho Atletico.

 TIN LIÊN QUAN
 » Giao hữu CLB: Atletico Madrid có trận thắng nhẹ nhàng trước Benfica
 » Pirlo có thể khoác áo A.Madrid: Sự hào nhoáng của La Liga
Đêm nay, đội bóng đến từ Tây Ban Nha sẽ có trận giao hữu với Ajax, thuộc khuôn khổ cúp Amsterdam. Xứ sở hoa Tulip không còn lạ lẫm với NHM Atletico trong những năm gần đây. Mùa trước, Aguero cùng các đồng đội đã hạ gục PSV với tỉ số 0-3 khi hai đội chạm trán tại vòng đấu bảng Champions League. Với riêng Simao và Reyes, Hà Lan gắn liền với những kỷ niệm khó quên ngày đầu họ khoác áo Rojiblancos.

Simao là hạt nhân không thể thiếu của Atletico trong 2 mùa giải qua

Tháng 8/2007, Atletico tham dự giải đấu thường niên Amsterdam Cup với hai tân binh tài năng Simao Sabrosa và José Antonio Reyes. Tuyển thủ quốc tế người Bồ Đào Nha đã để lại ấn tượng mạnh trên SVĐ Amsterdam Arena, mặc dù đội bóng của anh thất thủ với tỉ số 0-2. Trong khi Reyes chói sáng với một bàn thắng và một đường chuyền thành bàn khi Atletico đả bại Lazio 3-1.

Hai năm sau, Simao đang là trụ cột ở khu vực giữa sân của Atletico. Anh thường ra sân tối thiểu 30 trận/ mùa, chỉ tính riêng tại La Liga. Với phong độ ổn định, khả năng làm bóng nhạy cảm, Simao trở thành mồi lửa sẵn sàng châm ngòi để cặp tiền đạo Aguero – Forlan phát nổ. Đội chủ sân Vicente Calderon đã hai năm liền lọt vào vòng đấu loại Champions League khi cán đích tốp 4 đội mạnh nhất La Liga. Đây là thành tích vẻ vang nhất trong một thập kỷ qua của nửa trắng – đỏ thành Madrid mà Simao đóng vai trò không nhỏ. BHL đã ghi nhận đóng góp của anh bằng chiếc băng đội phó ý nghĩa.

Trái ngược với hình ảnh thăng hoa của Simao, Reyes trải qua một mùa giải đáng thất vọng khi ra sân 26 trận nhưng không ghi được bàn thắng nào và thi đấu nhạt nhòa bên hành lang cánh trái. Atletico đã đẩy anh tới Benfica một năm trước, theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi 180 độ dưới thời tân HLV Abel Resino. Ông gọi lại cựu cầu thủ Real Madrid, trao cho anh vị trí mà ngôi sao thất thế Maxi từng nắm giữ.

Reyes đang dần lấy lại cảm giác chơi bóng đỉnh cao

Không phụ lòng mong mỏi của ông thầy người TBN, Reyes đã lấy lại sự mềm mại, khéo léo trong những pha bứt tốc độ bên hành lang cánh trái. Trên thực tế, Reyes đã thi đấu thành công trong màu áo Benfica mùa vừa rồi. Anh kết hợp ăn ý với Pablo Aimar, đưa đội bóng xứ Bồ góp mặt ở vòng loại trực tiếp UEFA Cup, giành cúp Quốc gia và cán đích ở vị trí thứ 3 giải đấu Liga Bồ Đào Nha.

Sau hai trận thắng nhẹ nhàng trước Colmenar Viejo và Benfica, HLV Resino không ngớt lời khen ngợi sự kết hợp ăn ý của Reyes và Simao. Không chỉ tung ra những pha bám biên kỹ thuật, rót bóng như đặt vào trong cho Forlan và Aguero xoay trở ghi bàn, cả hai còn thường xuyên đổi cánh, khiến hàng thủ đối phương lộ rõ vẻ bối rối.

Sẽ là quá sớm để khẳng định Reyes và Simao sẽ đưa Atletico Madrid bay cao vào mùa giải tới. Chính vì vậy, bài test liều cao trước Ajax đêm nay sẽ giúp HLV Resino thẩm định một lần nữa sự kết hợp táo bạo của mình. Ajax từng đè bẹp Southampton (1-4) và Bristol City (0-4) trong hai trận giao hữu, chứng tỏ phong độ cao trong thời gian gần đây và sẽ là đối thủ xứng tầm để kiếm chứng những thử nghiệm mới của Resino.

NHM Atletico mong đội bóng con cưng đụng Arsenal

Hơn 2 tuần nữa, Atletico sẽ tham dự vòng sơ loại Champions League theo thể thức play-off, gồm hai trận đấu sân nhà và sân khách. Sau khi xác định được các CLB giành chiến thắng ở vòng sơ loại thứ 3, UEFA sẽ tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên, chọn ra 16 cặp đấu. Bởi vậy, khả năng Atletico đụng 4 CLB lớn là Arsenal, Lyon, Stuttgart và Fiorentina là rất cao.

Năm trước, Atletico đã vượt qua đội bóng nước Đức Schalke 04 khá dễ dàng với tổng tỉ số 4-1. Và năm nay, trong một cuộc trưng cầu ý kiến được tờ Marca tiết lộ, NHM Atletico Madrid mong đội bóng của họ sẽ “bốc” được… Arsenal

  • Vân Thăng
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X