Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid đã bắt đầu thấy "nhớ" Courtois, Luis và Costa?

Thứ Ba 23/09/2014 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi bộ 3 kể trên ra đi, Atletico Madrid chợt trở thành một tập thể khá "bình thường" tại La Liga.

Mùa giải đại thành công năm ngoái của Atletico Madrid chứng kiến sự toả sáng rực rỡ của những Thibaut Courtois, Diego Costa, Filipe Luis, Koke, Raul Garcia, Diego Godin, Arda Turan hay Miranda. Trong số này, Courtois, Costa và Luis đã ra đi, và họ có cùng chung điểm đến là sân Stamford Bridge của Chelsea (Courtois thực ra chỉ trở về đội bóng chủ quản, còn Costa và Luis có tổng giá trị lên tới hơn 50 triệu bảng).

Atletico đã có một màn trình diễn kém thuyết phục trên sân của Olympiakos
Atletico thể hiện bộ mặt bạc nhược trước Olympiakos

Không có họ, Atletico Madrid mạnh mẽ và chai lì của mùa giải năm ngoái không còn tồn tại. Mùa này dù cho vẫn thể hiện được bản lĩnh vượt trội (mà cụ thể là chiến thắng trước Real Madrid với tỉ số 2-1), nhưng Los Colchoneros lại bắt đầu đánh mất điểm theo cách cực kì vô duyên. Hiếm khi nào Atletico của mùa giải năm ngoái lại để thủng lưới tới 3 bàn trong một trận, nhưng điều ấy lại xảy ra vào giữa tuần trước khi Simeone cùng các học trò tham dự trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2014/15 gặp Olympiakos. Trận ấy Atletico thua 2-3, trong bối cảnh Olympiakos cũng đâu phải một đối thủ mạnh. Vài ngày sau đó, họ tiếp tục gây thất vọng bằng trận hoà 2-2 trước Celta Vigo tại La Liga.

2 trận đấu đó làm Atletico mất cả lợi thế tại Champions League và La Liga (giờ đã kém đội đầu bảng Barcelona tới 4 điểm và cơ hội bảo vệ ngôi vô địch quốc gia mong manh dần theo thời gian). Vấn đề của Los Colchoneros lúc này là thiếu đi một thủ môn đẳng cấp. Chia sẻ với báo giới về sự thật này, hậu vệ Miranda cho biết một cách khá lo lắng: "Nhận 5 bàn thua không phải là điều gì đó bình thường và chấp nhận được với Atletico Madrid. Việc để những cầu thủ trụ cột ra đi ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi chung của đội bóng. Atletico là CLB được cấu tạo lối chơi theo cách phòng ngự tổng lực, tức là đến cả những tiền đạo cũng phải tích cực phòng thủ bên cạnh các hậu vệ. Khi lực lượng thay đổi, khả năng điều chỉnh linh hoạt trong thế trận phòng ngự phản công sẽ mất đi."

"Tuy vậy chúng tôi vẫn đang cố gắng làm việc một cách chăm chỉ để cải thiện thành tích. Trong 2 trận đấu đã qua, chúng tôi gặp sai lầm nhưng tôi xin hứa trong thời gian tới Atletico Madrid sẽ trở lại là chính mình. Mọi vấn đề trong lối chơi sẽ không xảy ra nữa." - Miranda lên dây cót tinh thần cho các đồng đội.

Giữa tuần này, Atletico sẽ đến làm khách trên sân của Almeria. Nhiệm vụ tiên quyết của Simeone cùng các học trò là 3 điểm, bởi lẽ một Real Madrid đang hừng hực khí thế hiện đã phả hơi nóng vào sau gáy, và cuối tuần này Los Blancos có cơ hội vượt qua đối thủ cùng thành phố khi chỉ phải tiếp Elche trên sân nhà.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X