Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Athletic Bilbao vs Real Madrid (0h00 8/3): Cẩn tắc vô ưu

Thứ Bảy 07/03/2015 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Athletic Bilbao chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Real Madrid, thế nhưng thi đấu tại xứ Basque lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Thầy trò HLV Ancelotti cần phải hết sức thận trọng nếu không muốn tái lập kết quả tương tự như ở mùa giải trước.

Hồi đầu mùa giải năm nay trong chuyến tiếp đón Bilbao trên sân nhà, Real Madrid đã “nghiền nát” đối thủ này tới 5-0 bằng những pha lập công của “song sát” Ronaldo – Benzema. Thế nhưng vẫn những con người ấy hành quân đến San Mames trước đó vài tháng đã trình diễn một lối chơi vô cùng nghèo nàn. Đó là trận đấu mà Kền kền trắng gẫy cánh ở xứ Basque trong 1 ngày mà Ronaldo bị đuổi khỏi sân. Vì thế, thầy trò HLV Ancelotti cần phải hết sức tập trung trong lần hành quân tới thành San Sebastian trong trận Bilbao vs Real vào đêm nay, bất chấp việc họ được đánh giá cao hơn đội chủ nhà rất nhiều.

Athletic Bilbao vừa mới lọt vào chung kết Cúp nhà vua TBN đầy hùng dũng với việc đánh bại Espanyol ngay tại xứ Catalan. Trước đó nữa là trận đấu quyết tử với Torino trong khuôn khổ Europa League nhưng bất thành. Trong 7 ngày, Bilbao đã phải thi đấu 3 trận và có tới 2 trận mà họ đã “vắt” những giọt mồ hôi cuối cùng. Ai cũng hiểu vấn đề là thầy trò HLV Valverde đang hết sức mệt mỏi trong chuyến tiếp đón một Real Madrid vô cùng khỏe mạnh vào đêm nay. Thực tế thì việc đội bóng xứ Basque bung sức tại 2 đấu trường là Europa League và Cúp nhà vua khiến cho họ thi đấu rất kém cỏi ở La Liga. Bilbao đã rơi xuống giữa BXH La Liga và bị bỏ lại khá xa trong cuộc đua dự cúp châu Âu, thậm chí họ vẫn còn nguy cơ rơi xuống nhóm nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Athletic Bilbao vs Real Madrid hinh anh
Real Madrid đã thắng Bilbao tới 5-0 ở lượt đi

Như đã nói, Bilbao đã bị vắt kiệt sức trong tuần vừa qua, trong khi đó thì Real thì hoàn toàn ngược lại. Họ đã có cả tuần nghỉ ngơi sau trận đấu với Villarreal vào chủ nhật tuần trước. Điều đó đã diễn ra vài tuần trở lại đây và nó vô tình giúp cho thầy trò HLV Ancelotti có cơ hội lấy lại năng lượng trước màn tăng tốc vào cuối mùa giải. Chính khoảng thời gian quý báu vừa qua đã giúp rất nhiều “thương binh” như Ramos, Khedira, James Rodriguez và Modric kịp hồi phục chấn thương. Tất cả những cầu thủ trên đã trở lại tập luyện bình thường, chỉ có điều Carletto vẫn muốn họ nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu mùa giải với Barcelona sau đây 2 tuần nữa.

Kể từ trận hòa thất vọng với Villarreal ở vòng trước, Los Blancos đã đóng cửa “luyện công” trong suốt cả tuần vừa qua. Ancelotti đang chấn chỉnh lại lối chơi của đội nhà để chuẩn bị cho giai đoạn quyết định sắp tới. Sẽ không còn là một Real quyến rũ, tấn công phóng khoáng như giai đoạn lượt đi nữa mà HLV người Italia đang hướng đội bóng áo trắng theo lối chơi thực dụng. 4-3-3 sẽ được chuyển về 4-4-2 với 2 tiền vệ trung tâm là Kroos và Silva để đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà. Gareth Bale sẽ không được dâng cao như trước mà anh sẽ phải thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự.

Trong 21 cuộc chạm trán gần đây giữa 2 đội, Real Madrid đã thắng tới 19 trận. Đó là một con số đủ để liệt kê Bilbao vào nhóm “con mồi” ưa thích của đội bóng Hoàng gia TBN. Vì vậy chỉ cần họ tránh chủ quan như trong trận gặp Villarreal vào tuần trước là Ronaldo và các đồng đội lại có cơ hội ca khúc khải hoàn ở vòng đấu này.

Thông tin lực lượng

Athletic Bilbao: San Jose bị treo giò. Iturraspe và Herrerin chấn thương.

Real Madrid: Ramos, Khedira, James Rodriguez và Modric vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Athletic Bilbao: Iraizoz, Balenziaga, Laporte, Etxeita, Marcos, Rico, Gurpegi, Muniain, Benat, Susaeta, Aduriz.

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Varane, Pepe, Marcelo, Silva, Kroos, Isco, Bale, Ronaldo, Benzema.

Dự đoán: 1-2

Link xemTrực tiếp Bilbao vs Real Madrid

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X