Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính “đánh cả cụm” với Barcelona trong mùa đông

Chủ Nhật 07/12/2014 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo Thủ vẫn không từ bỏ quyết tâm “cuỗm” bộ đôi tài năng trẻ của Barca – Munir El Haddadi và Sergi Samper.

Từ nhiều năm qua, Arsene Wenger vẫn có thói quen “rút ruột”… lò đào tạo trẻ La Masia của Barcelona. Hết Cesc Fabregas, Fran Merida, Hector Bellerin… trong quá khứ, giờ đây Giáo Sư còn quyết tâm rước bộ đôi Munir El Haddadi và Sergi Samper về Emirates.

Arsenal quyet tam mua bo doi sao tre Barca hinh anh
Munir El Haddadi

Hàng công của Arsenal hiện tại không hề thiếu hụt, nếu không muốn nói là có phần chật chội với những Sanchez, Oezil, Cazorla, Welbeck, Giroud, Walcott, Rosicky, Podolski hay Campbell. Mặc dù vậy, chỉ có Sanchez, cựu ngôi sao… Barcelona, là thi đấu ấn tượng trong dàn Pháo Thủ, còn lại thì hoặc phong độ trồi sụt, hoặc dính chấn thương dài hạn, hoặc đơn giản là đã luống tuổi.

Chính vì thế, Wenger quyết tâm chiêu mộ tiền đạo trẻ Munir El Haddadi ngay trong mùa đông tới dù đã liên tục thất bại hồi đầu mùa. Munir là một phát hiện lớn của Barcelona trong mùa giải này khi anh thi đấu khá ấn tượng ở cái tuổi mới 19. Trong khoảng thời gian đầu mùa, chính Munir chứ không phải đàn anh Pedro mới là cầu thủ được tân HLV Luis Enrique tin tưởng trao cơ hội tạm thay thế Luis Suarez, tân binh vẫn phải chịu án treo giò 4 tháng lúc đó. Mặc dù vậy, khi mà Suarez đã trở lại sân cỏ thì cũng đồng nghĩa với việc Munir phải trở lại làm bạn với băng ghế dự bị. Do đó, tài năng trẻ  gốc Marocco hoàn toàn có thể cân nhắc quyết định xuất ngoại sang Anh nhằm phát triển sự nghiệp, nơi mà hàng loạt ngôi sao La Liga đã và đang thi đấu thành công.

Arsenal quyet tam mua bo doi sao tre Barca hinh anh 2
Sergi Samper

Về phía Sergi Samper, Wenger thậm chí đã không dưới hai lần thuyết phục Barca nhượng lại anh. Không phải ngẫu nhiên mà người Barcelona ví von Samper như một “Xavi mới” cũng như một “Busquets mới”. Với nền tảng kỹ thuật tốt, đồng môn của Munir chơi khá toàn diện ở vị trí tiền vệ, từ khả năng giữ bóng, phân phối bóng, thu hồi bóng cũng như khả năng phòng ngự từ xa và điều tiết trận đấu.

Trùng hợp thay, Arsenal lại đang miệt mài tìm kiếm một tiền vệ đánh chặn chất lượng nhằm khắc phục điểm yếu phòng ngự từ xa từ nhiều năm nay. Arteta và Flamini đã luống tuổi, trong khi những thương vụ Khedira, Carvalho  hay Schneiderlin cứ lần lượt đi vào ngõ cụt, Wenger đành phải trở về với Sergi Samper.  Đây đã lần thứ ba HLV người Pháp đánh tiếng chiêu mộ tiền vệ trụ 19 tuổi này. Trong hè này và thậm chí từ tận… 3 năm trước, Giáo Sư đã “mê mệt” Samper và sẵn lòng bỏ ra 10 triệu bảng để thuyết phục Barca nhả quân. Đáng tiếc mọi chuyện vẫn không thành khi mà đội bóng xứ Catalan vẫn kiên quyết từ chối.

Giờ đây, cơ hội để Arsenal mua bộ đôi sao trẻ của Barca có vẻ đã sáng sủa lên nhiều khi những điều khoản giải phóng hợp đồng của cả hai đã bị “tuồn” ra ngoài. Theo đó, nếu muốn toàn quyền sở hữu Munir và Samper, Pháo Thủ sẽ phải duyệt chi 23 triệu Euro, nhìn chung là khá “bèo” so với tài năng của hai “măng non” 19 tuổi này. Cái nan giải ở đây vẫn không có gì khác ngoài thái độ bất hợp tác của CLB chủ quản Barcelona khi rõ ràng họ không thể bán rẻ tương lai đội bóng như vậy được. Cesc Fabregas đã là bài học mà Barca đã quá thấm thía khi giao thương với Arsenal.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X