Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Angel Di Maria cũng có thể là một "số 10"

Thứ Năm 19/09/2013 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo và Benzema đều bội thu bàn thắng ở trận vừa qua, và họ cần phải cảm ơn Di Maria, cầu thủ đã thể hiện rất tốt khi được trao cơ hội.

Sự có mặt của Bale và Isco đã khiến cho Mesut Oezil phải rời Bernabeu. Nhưng đây có thể coi là một quyết định hợp lý khi Isco, trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, đang làm người Madrid quên đi hình bóng của Oezil, người kiến tạo hay nhất của Madrid nói riêng và châu Âu nói chung trong 3 mùa bóng vừa qua.

 

Trước đây, các đường lên bóng của Real thường phải qua Oezil. Mùa, Isco tiếp quản vai trò ấy. Nhưng khác với Oezil, anh có thể xâm nhập vòng cấm và ghi bàn, giống như một “số 9 ảo”.  Vì thế, công việc đơn thuần của Isco không chỉ là kiến tạo. Anh được Ancelotti khuyến khích dâng cao và dứt điểm.

Khi Isco dâng cao, Di Maria đã có nhiều khoảng trống hơn. Thay vì chỉ làm nền cho Oezil như trước đây, Ancelotti cho phép Di Maria có thể chơi bó vào trung tuyến. Nhờ đó, anh phát huy được tối đa khả năng kiến tạo của mình.

Việc được giải phóng khỏi vai trò của một cầu thủ chạy cánh thông thường khiến Di Maria  trở nên rất nguy hiểm. Anh thường xuyên hoán đổi vị trí cho Isco hoặc Benzema. Ngoài đi xuống biên và tạt bóng, cầu thủ người Argentina có nhiều lựa chọn hơn: Hoặc bó vào trong và dứt điểm, hoặc chồng biên cho hậu vệ cánh băng lên, hoặc chọc khe.

Một chi tiết đáng chú ý khác là khi Bale vào thay Isco ở đầu hiệp hai, chính Di Maria là người đã trám vào vị trí mà cầu thủ số 23 để lại. Được đá như một một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, Di Maria vẫn tỏ ra sắc sảo với những đường chuyền có tính chất quyết định.

Trong hiệp một, chính Di Maria là người đã tung ra đường chuyền dài ở ngay vạch giữa sân để Isco ghi bàn. Di Maria đi bóng tốc độ, chuyền cho Isco đánh đầu chiến thuật cho Ronaldo nhả đạn. Trước đó, cũng chính anh là người kiến tạo để Benzema nhân đôi cách biệt.

Tất nhiên, một trận đấu chưa thể nói rằng Di Maria sẽ có một mùa bóng bùng nổ. Nhưng chỉ cần được trao niềm tin, được phát huy tối đa thế mạnh, sẽ có một Di Maria lột xác hoàn toàn so với những mùa bóng trước.

(Theo Thể THao Văn Hoấ)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X