Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti giúp Real xô đổ kỉ lục của Mourinho

Thứ Tư 04/12/2013 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đang trải qua những ngày tươi đẹp nhất kể từ khi HLV Carlo Ancelotti đặt chân đến Bernabeu. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Italia, Real đã phá vỡ kỉ lục ghi bàn mà cựu HLV Jose Mourinho giúp họ đạt được trong năm 2011.

HLV Carlo Ancelotti đang dẫn dắt Real thi đấu hiệu quả
HLV Carlo Ancelotti đang dẫn dắt Real thi đấu hiệu quả

Từ sau trận thua Barca hồi cuối tháng 10 vừa qua, Real đã duy trì thành tích bất bại trong 7 trận liên tiếp, trong đó có tới 6 trận thắng. Kết quả đó giúp Real rút ngắn khoảng cách với Barca tại La Liga xuống còn 3 điểm, và giành vé dự vòng knock-out Champions League sớm 1 vòng.

Đáng chú ý, Real đã ghi tới 18 bàn để liên tiếp giành chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Như vậy, đội chủ sân Bernabeu đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga mùa này, với 44 lần xuyên thủng mành lưới đối phương.

Điều đáng nói ở đây là Real đã duy trì sức mạnh khủng khiếp như thế trong bối cảnh hàng loạt trụ cột không thể ra sân thi đấu vì chấn thương. HLV Ancelotti đã phải bỏ đi sơ đồ 4-3-3 mà ông mất công lựa chọn vì ca chấn thương của Sami Khedira. Trước Galatasaray, Real chỉ với 10 người trên sân sau khi Sergio Ramos bị phạt thẻ đỏ vẫn đè bẹp đối thủ với tỉ số 4-1. Trong 2 trận gần nhất Cristiano Ronaldo không thể ra sân thi đấu, “Bầy kền kền” vẫn ghi được 8 bàn thắng.

Ở 4 trận gần nhất, Real đều ghi ít nhất là 4 bàn/trận để giành chiến thắng. Kết quả này còn tốt hơn cả kỷ lục mà Real thiết lập dưới thời HLV Jose Mourinho hồi tháng 10/ 2011: thắng liên tiếp Espanyol (4-0), Real Betis (4-1), Lyon (4-0) và Malaga (4-0). Real của Mourinho năm đó đã kết thúc mùa giải với số bàn thắng kỷ lục tại La Liga: 121 bàn.

4 chiến thắng gần nhất của Real
5-1 Real Sociedad
5-0 Almeria
4-1 Galatasaray
4-0 Real Valladolid

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X