Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Amsterdam Tournament: Atl.Madrid vuột mất chiến thắng trong gang tấc

Thứ Bảy 25/07/2009 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vượt lên dẫn trước 2-1 rồi 3-2 khi trận cầu còn 25 phút thi đấu chính thức, nhưng các cầu thủ Atletico Madrid đã sớm bằng lòng với kết quả mong manh để rồi nhận trái đắng đúng vào phút bù giờ cuối cùng. Trận hòa 3-3 mở màn Amsterdam Tournament của đội bóng đến từ Tây Ban Nha một lần nữa cho thấy sự yếu kém nơi hàng thủ Rojiblancos.

Đây có thể coi là màn trình diễn đối lập giữa hàng thủ và hàng công Atletico. Trong khi bộ đôi trung vệ lần đầu được thử nghiệm chơi cùng nhau là Perea và Juanito gây thất vọng, thì hàng công với phong độ chói sáng của Aguero vẫn là tâm điểm thu hút sự chú ý từ NHM. “Công làm thủ phá” là những gì người ta nói nhiều về Atletico mùa trước, và có lẽ HLV Abel Resino còn rất nhiều việc phải làm để tăng chất thép nơi hàng thủ lỏng lẻo của mình.

Juanito chưa thể giúp Atletico củng cố sứng mạnh hàng thủ

Ngay phút thứ 8 hiệp một, tiền đạo Dario Cvitanich đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số cho đội chủ sân Amsterdam Arena sau lỗi lầm ngớ ngẩn của cặp đôi trung vệ Juanito Gutierrez - Luis Perea khi sai nhịp trong việc giăng bẫy việt vị . Với tầm hoạt động rộng và kỹ thuật tinh tế, cầu thủ kiến thiết lối chơi của Ajax là Luis Suarez đã biến ngày ra mắt của bộ đôi trung vệ Atletico thành cơn ác mộng thực sự. Anh chính là cầu thủ khôn khéo băng xuống và căng ngang vào trong để đồng đội lập công.

Phút 29, đến lượt thủ thành Maarten Stekelenburg biếu không cho đội khách bàn thắng quân bình tỉ số. Những pha phản công nhanh của Atletico bên cánh phải vẫn là thứ vũ khí tối thượng của đội bóng thành Madrid, và một lần nữa điều này được chứng minh với cú dốc bóng thần sầu của Simao Sabrosa. Tiền vệ người Bồ Đào Nha thậm chí còn thừa thời gian tỉa tót bóng trước khi căng ngang khó chịu, khiến thủ môn Ajax không thể bắt dính bóng và tạo điều kiện cho Maxi Rodriguez nhẹ nhàng sút tung lưới trống.

Bàn gỡ hòa 1-1 khiến các cầu thủ đội khách hừng hực khí thế chiến đấu, mà pha lập công của Aguero là minh chứng rõ ràng nhất. Phút 41, Diego Forlan chuyền bóng tinh tế để Sergio Aguero khống chế điệu nghệ bằng một cú hẩy chân, đẩy bóng bằng má ngoài chân phải, lừa qua Van der Wiel và dứt điểm vặn sườn Stekelenburg. Một bàn thắng cho thấy sự ăn ý đến kinh ngạc của cặp tiền đạo Rojiblancos, cũng như tố chất kỹ thuật thượng thừa của “El Kun”.

Hàng công Atletico đang vào phom với phong độ ổn định của Forlan và Aguero

Trong khi các tiền đạo phô diễn lối đá thuyết phục, thì các hậu vệ đội khách lại thể hiện bộ mặt yếu kém và dễ vỡ. Lần này, đến lượt cầu thủ trưởng thành từ Ajax, John Heitinga mắc lỗi khi anh phá bóng vào đúng chân Sulejmani, để đối phương vẩy bóng chính xác cho Rommedahl đánh đầu thành bàn, quân bình tỉ số 2-2 vào phút 70.

Sáu phút sau, Atletico lại có câu trả lời khi Aguero cướp bóng từ đường chuyền về bất cẩn của cầu thủ đội chủ nhà, căng ngang vào vòng cấm để Maxi Rodriguez điềm tĩnh ghi bàn trong pha đối mặt với thủ thành Ajax. Tưởng rằng đây sẽ là bàn thắng ấn định tỉ số 3-2, mang về chiến thắng thứ ba của Atletico trong chuỗi du đấu trước mùa giải, thì bất ngờ Rommedahl làm hỏng bữa tiệc của Aguero và các đồng đội khi kiếm được quả penalty cho Ajax. Luis Suarez là người được tín nhiệm thực hiện quả đá phạt, lừa được Asenjo bằng cú sút chính diện cầu môn.

Với trận hòa này, Ajax và Atletico cùng có được 4 điểm, kém một điểm so với Benfica, đội bóng vừa giành thắng lợi 2-0 trước Sunderland.

Đội hình thi đấu:

Ajax: Stekelenburg; Van der Wiel, Wielart, Alderweireld, Vertonghen; Kennedy (Rommedahl, 60’), Aissati, Sno (Donald, 71’), Emanuelson (De Jong, 81’); Luis Suárez, Cvitanich (Sulejmani, 65’).

Atletico: Asenjo; Heitinga, Perea, Juanito, Antonio López; Maxi Rodríguez (Sinama Pongolle, 84’), Paulo Assuncao, Cléber Santana (Raúl García, 60’), Simao (Reyes, 67’); Forlán (Borja, 81’), Agüero (Jurado, 76’).

Clip bàn thắng:


  • N. Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X