Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Alves: Nếu Mou là "Ngài duy nhất" thì Pep còn hơn cả thế

Thứ Bảy 18/08/2012 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau buổi chụp ảnh chính thức để chuẩn bị mùa giải mới cùng UEFA và sau đó là buổi tập như thường lệ cùng các đồng đội, hậu vệ Dani Alves đã đại diện Barca có cuộc họp báo tại Ciutat Esportiva Joan Gamper 2 ngày trước khi đội bóng của anh có trận mở màn Liga với đối thủ Real Sociedad tại Camp Nou.

Ấn tượng đầu tiên trong cuộc họp báo này là việc Alves gửi một thông điệp rất rõ ràng đến các đối thủ: “Chúng tôi vẫn đang là đội bóng mà ai nấy cũng muốn đánh bại bởi Barca là đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi mặc dù thất bại tại Champions League nhưng vẫn đang mang trên ngực áo chiếc khiên “Nhà vô địch thế giới” FIFA Club World Cup, khi nào biểu tưởng này còn trên áo chúng tôi thì Barca vẫn là đội bóng số 1 thế giới. Chúng tôi đã mất Liga mùa trước và giờ đây chúng tôi muốn giành lại nó, chúng tôi cũng hiểu mọi sự sẽ khó khăn ra sao.”

Cụ thể hơn về mục tiêu Liga 2012/2013, Alves cho biết: “Tôi đã sẵn sàng hơn bao giờ hết. Barca mất Liga mùa giải vừa qua là bởi chúng tôi đã thi đấu không thật sự tốt như Real Madrid – đội vô địch. Sẽ không có lời biện hộ nào cả, chúng tôi sẽ phải nỗ lực hoàn thiện mình. Với tôi, việc bảo vệ chức vô địch hay cố gắng giành chức vô địch đều như nhau cả. Tôi cảm thấy lạc quan và thoải mái khi biết toàn đội đều đã sẵn sàng để chinh phục mọi danh hiệu trong mùa giải mới.”

Alves cho rằng Barcelona vẫn là đội bóng số một thế giới
Alves cho rằng Barcelona vẫn là đội bóng số một thế giới

“Chúng tôi sẽ cố gắng bắt đầu mùa giải một cách hoàn hảo, một khởi đầu tốt sẽ mang đến sự tự tin vô cùng lớn cho toàn bộ chặng đường còn lại, vì sẽ rất khó để chúng tôi có thể tìm lại cân bằng nếu hụt chân ngay đầu mùa.” Alves cam kết. “Một chiến thắng ngay trận mở đầu Liga sẽ chứng minh tham vọng của chúng tôi. Chúng tôi hiện tại có đội ngũ cầu thủ đông đảo, nhưng đó không phải là vấn đề cốt lõi, điều quan trọng là mỗi cầu thủ sẽ mang lại điều gì có ích cho tập thể. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy rất bình tĩnh để bắt đầu hành trình mới.”

Alves cũng tranh thủ cuộc họp báo để làm rõ mối quan hệ giữa anh với Real Madrid: “Ở Madrid, họ không thích tôi vì tôi đã không đầu quân cho họ mà lại thi đấu cho Barca. Trước kia, Real từng theo đuổi tôi, sau đó tôi quyết định đến Barca, mọi thứ bắt đầu thay đổi từ đó. Tôi không xem mình là một tai ương trong mắt người Madrid hay cố gắng khiêu khích họ, tôi chỉ cố gắng để bảo vệ màu cờ sắc áo Barca.”

Khi được hỏi về phát ngôn gần đây của Mourinho khi vị HLV của Real cho rằng ông là “ngài duy nhất” thay vì biệt danh “người đặc biệt”, Alves pha trò: “Nếu Mourinho là người duy nhất (unico), thì Pep là một ‘anti-unico’, Pep còn hơn cả sự duy nhất nữa.”

Một lý do khác mà Alves tin rằng đã giúp các đồng đội và bản thân anh cảm thấy tự tin hơn chính là sự lãnh đạo của HLV Tito: “Pep đã để lại cho Barca một cánh tay xuất sắc. Công việc tiếp tục, hoài bão được duy trì. Những dự án mới đã tiếp sinh lực cho chúng tôi và các cầu thủ cảm thấy rất hào hứng trước những thách thức.” Alves cũng thêm một lần nữa khiến cả khán phòng nổi lên một tràng cười khi đề cập đến phát biểu của anh cách đây vài tháng khi anh cho rằng Barca không thể thiếu Guardiola: “Đó chỉ là một phần của chiến thuật nhằm lôi kéo Pep ở lại với chúng tôi, nhưng nó đã không thành.”

Cuối cùng bản thân mình, ở tuổi 30, Alves khẳng định: “Tôi cảm thấy cơ thể mình rất hoàn hảo, tôi là một cầu thủ bóng đá và thể trạng nói rằng tôi có thể tiếp tục chạy thêm nhiều năm nữa. Tôi biết nay mình đã 30, tôi từ một chàng trai trở thành một người đàn ông và giờ, từ một người đàn ông tôi trở thành một người đàn ông già dặn, trưởng thành hơn.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X