Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Song sẽ là "Yaya Toure mới" ở Barca

Thứ Năm 16/08/2012 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Sport đã dành hẳn một bài báo viết về Alex Song, cầu thủ mà Barca đang theo đuổi. Với những gì đã thể hiện trong màu áo Arsenal, Alex Song được dự đoán sẽ trở thành "Yaya Toure mới" ở Camp Nou.

Josep Maria Bartomeu, phó chủ tịch của Barca đã có mặt ở London để đàm phán với Arsenal về thương vụ của Alex Song. Ban đầu, CLB xứ Catalunya gửi lời đề nghị trị giá 15 triệu euro và dường như "Pháo thủ" đã chấp nhận. Tuy nhiên, báo giới Tây Ban Nha nhận định, HLV Wenger có thể nâng con số ấy lên 18 triệu euro.

Dimitri Alexandre Song, cầu thủ sẽ tròn 25 tuổi vào tháng 9 tới, có chiều cao khá lí tưởng 1m85 và là một tiền vệ rất đa năng. Đó là lí do tại sao anh được so sánh với một người cũ của Barca, Yaya Toure.

alex song
 

Một chiến binh và nhà kiến tạo phi phàm

Alex Song sinh ra để chơi ở khu vực giữa sân, nơi mà anh cho thấy khả năng thu hồi cũng như chuyền bóng tuyệt vời của mình. Anh còn là một cầu thủ đầy sức mạnh, với một chút khó đoán trong lối chơi và rất sắc bén. Đó là những yếu tố chính để Alex Song có nhiều pha kiến tạo thành bàn. Điều này đã được chứng tỏ tại Arsenal, nơi mà Alex Song phối hợp rất tốt với van Persie. Mùa bóng trước, tiền vệ người Cameroon đã có tổng cộng 15 pha kiến tạo thành công. NHM Arsenal đã bầu chọn anh là cầu thủ xuất sắc thứ hai của đội bóng sau chân sút người Hà Lan van Persie.

Cầu thủ không thể đụng đến của Wenger

Năm 2006, Alex Song rời khỏi CLB Bastia của Pháp để đến đầu quân cho Arsenal. Trong mùa giải thứ hai ở Anh, Alex Song đã được cho CLB Charlton mượn. Tuy nhiên HLV Wenger đã nhanh chóng đưa anh quay về. Kể từ năm 2008, Alex Song là một trong những cầu thủ không thể thay thế của vị HLV người Pháp.

Mối quan hệ không tốt đẹp với Eto'o

Cầu thủ người Cameroon là con trai trong một gia đình đông con. Anh có 10 anh em trai và 17 chị em gái. Niềm đam mê của Song bao gồm âm nhạc, phim hành động và xe hơi. Diễn viên mà anh yêu thích là Steven Segal. Tuy nhiên giữa Song và Eto'o, một cựu danh thủ của Barca và cũng là đồng đội của anh tại ĐTQG Cameroon lại không có mối quan hệ tốt đẹp. Anh đã từ chối bắt tay Eto'o trong trận gặp Senegal hồi tháng 6 năm 2011. Alex Song đã bị LĐBĐ Cameroon phạt 1.500 euro vì hành động này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X