Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Alba giải thích về thẻ đỏ "điên rồ" trong trận gặp Espanyol

Chủ Nhật 26/04/2015 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua trong trận derby Catalan Espanyol 0-2 Barcelona, hậu vệ Alba của đội khách đã phải nhận 1 thẻ đỏ tức tưởi của trọng tài Mateu Lahoz.

Alba giai thich ve the do dien ro trong tran gap Espanyol hinh anh
Alba nhận thẻ đỏ "lãng xẹt" trong trận đấu với Espanyol

Tưởng chừng trận derby Espanyol 0-2 Barcelona sẽ diễn ra nhẹ nhàng với thầy trò HLV Luis Enrique khi họ có 2 bàn thắng dễ dàng trong hiệp 1. Khi mà thế trận không có gì căng thẳng thì hậu vệ Jordi Alba của Blaugrana đã bất ngờ nhận 2 thẻ vàng liên tiếp vì lỗi phản ứng. Đầu tiên là việc tuyển thủ TBN cho rằng Barca phải được hưởng 1 quả phạt góc sau pha lên tham gia tấn công của anh. Trọng tài số 1 La Liga Mateu Lahoz không ngần ngại rút thẻ vàng cảnh cáo Alba. Sau đó chỉ 30 giây, hậu vệ trái của Barca tiếp tục phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau khi cố tranh cãi với ông “vua áo đen” này.

Sau trận thì hậu vệ Alba đã giải thích rõ về tình huống đó để chỉ ra rằng ông Mateu Lahoz đã quá nặng tay. Anh nói: “Thẻ vàng đầu tiên là do tôi phản ứng vì Barca xứng đáng có 1 quả phạt góc. Sau đó tôi đã nói với Lahoz rằng “tại sao luôn là tôi” thì bị thẻ vàng thứ 2. Tôi luôn cố gắng để nói chuyện rõ ràng chứ chẳng hề xúc phạm ai cả”.

Alba cũng nhận lỗi vì thiếu bình tĩnh khiến đội nhà gặp nhiều khó khăn trong những phút còn lại của trận đấu. Anh nói: “Đây là trận đấu vô cùng khó khăn của chúng tôi. Barca đã chơi tốt trong hiệp 1 nhưng từ khi tôi bị thẻ đỏ thì mọi việc đá rất khác. Các đồng đội đã phải rất vất vả mới bảo toàn được chiến thắng quan trọng này”.

Không chỉ có Alba mà tiền vệ Vazquez của Espanyol cũng đã phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong 1 tình huống vì lỗi phản ứng ở cuối trận. Chắc chắn sau trận đấu này thì trọng tài Mateu Lahoz sẽ nổi tiếng khắp thế giới vì những chiếc thẻ đỏ không giống ai của mình.Ông Lahoz được coi là trọng tài nghiêm khắc và xuất sắc nhất tại xứ bò tót trong nhiều năm trở lại đây. Vị “vua áo đen” này cũng là người thường xuyên được giao trọng trách cầm còi trận El Clasico giữa Real và Barca.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X