Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Ai thay Valdes? Hãy đưa Courtois về Camp Nou!

Thứ Ba 07/05/2013 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 4 danh hiệu Zamora liên tiếp, Victor Valdes đã phải lập kỷ lục buồn về số bàn thua, với 32 bàn trong 29 trận ra sân ở Liga.

Tuy nhiên, điều khiến cho Barca lo ngại không phải bởi số bàn thua bất thường mà Valdes phải nhận mà là bởi thủ môn số 1 của họ đã tuyên bố sẽ rời Barca khi bản hợp đồng đáo hạn vào năm 2014. Thậm chí, nếu Valdes quyết ra đi, anh có thể rời Camp Nou ngay trong mùa Hè này.

Courtois sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của Barca
Courtois sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của Barca

Barca đã tính đến trường hợp xấu nhất xảy ra. Họ lập kế hoạch các phương án chuyển nhượng thay thế. Các tuyển trạch viên cũng như các chuyên gia đàm phán của Barca đã bắt đầu tỏa đi khắp nơi và bắt đầu đưa một số mục tiêu vào tầm ngắm. Có tin cho rằng Barca muốn đưa De Gea, người đang bắt cho M.U, về lại Liga. Có tin lại cho rằng đội bóng xứ Catalunya muốn Marc Andre ter Stegen của CLB Borussia Monchengladbach. Một tin đồn khác là việc Barca đã đặt hai thủ môn người Hà Lan vào tầm ngắm là Michel Vorm (Swansea) và Kenneth Vermeer (Ajax) vào tầm ngắm.

Rất nhiều phương án đã được đề xuất nhưng có một cái tên dường như Barca lại đang làm ngơ. Thibaut Courtois đang là cái tên gây ấn tượng nhất tại Liga mùa bóng năm nay. Tính đến thời điểm này của mùa giải, thủ môn người Bỉ đã có được 19 trận giữ sạch lưới ở Liga. Trong 33 trận ra sân, Courtois mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng 27 bàn, ít nhất trong số 20 đội bóng. Con số này giúp thủ môn người Bỉ đang hướng tới danh hiệu Zamora lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Với 19 trận giữ sạch lưới, Thibaut Courtois đã đi vào lịch sử của Atletico với tư cách là thủ môn có được số trận không để thủng lưới nhiều nhất. Kỉ lục cũ thuộc về thủ môn Resino, người có 18 trận giữ sạch lưới ở mùa giải 1990-91. Khi mùa giải còn tới 4 trận nữa mới kết thúc, Courtois có cơ hội để kéo dài kỉ lục của chính mình.

Có một điều chắc chắn, Courtois càng chơi ổn định, anh sẽ càng nhận được nhiều hơn những sự quan tâm từ các đội bóng lớn. Về lý thuyết, thủ thành số 1 của Atletico sẽ vẫn thuộc về Chelsea (hiện đang chơi cho đội bóng thủ đô Madrid theo dạng cho mượn). Nhưng thực tế, Petr Cech vẫn đang trong thời kì đỉnh cao phong độ và nếu được gọi trở về, Courtois cũng chưa thể lấy được vị trí bắt chính từ tay thủ môn người CH Czech. Courtois hiện vẫn chỉ được coi là phương án dự phòng cho tương lai của Chelsea.

Vấn đề là với tài năng đang có, Courtois liệu có tiếp tục chấp nhận là phương án "người thừa" ở Stamford Bridge. Trước lời mời gọi của rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu, thủ thành người Bỉ có thể sẽ chọn lựa cho mình một bến đỗ mới nếu cảm thấy cơ hội bắt chính của mình được đảm bảo.

Với tất cả những lý do đó, Barca nên cân nhắc nghiêm túc về việc hỏi mua Courtois. Có thể họ sẽ bị Chelsea hét một cái giá rất cao nhưng nên nhớ, đồng tiền luôn có giá trị của nó. Để mua Buffon, Juventus đã phải bỏ ra tới 40 triệu euro. Để có được Neuer, Bayern cũng mất một số tiền không nhỏ. Ngay như De Gea, người từng khoác áo Atletico, cũng đã ngốn của M.U tới 20 triệu euro. Nếu Barca cần một thủ môn xuất sắc, họ cần phải chấp nhận đầu tư vào những thủ môn có đẳng cấp như Courtois.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X