Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ai là số Một?

Thứ Năm 26/11/2009 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
El Clasico vốn dĩ đã là trận cầu được mong đợi nhất hành tinh. Tầm vóc khổng lồ cùng ánh hào quang rọi về từ quá khứ của Barca và Real quá đủ khiến NHM phải rạo rực mỗi khi họ gặp nhau.

Song lần này, cuộc thư hùng tại Nou Camp còn hấp dẫn hơn bao giờ hết, khi mỗi bên đều sở hữu một siêu sao đang cạnh tranh nhau vị trí số Một trong lòng NHM và những cuộc bình chọn danh giá: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Rõ ràng với việc diễn ra trước thềm 2 cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân lớn nhất hành tinh “QBV châu Âu” (1/12) và “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA” (21/12), El Clasico càng trở nên giầu cảm xúc và rực rỡ hơn. Còn gì để mong đợi hơn về trận derby hấp dẫn nhất giới túc cầu mà nơi đó lại có 2 siêu sao tranh tài để phân định ngôi vị số Một hành tinh.

Thực tế, giới chuyên môn đã nhận định Messi sẽ dễ dàng vượt qua Ronaldo ở 2 cuộc bầu chọn “QBV châu Âu” và “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA” năm nay. Tiêu chí bình chọn 2 danh hiệu cao quí trên dựa rất nhiều vào màn trình diễn ở mùa giải trước, nơi siêu sao người Argentina tỏa sáng rực rỡ trong cú ăn Ba vĩ đại của Barca: Champions League, La Liga và Cúp Nhà Vua. Theo thông tin mới nhất, đội trưởng Bhaichung Bhutia của ĐTQG Ấn Độ - đã tuyên bố bỏ phiếu cho Messi ở cuộc bình chọn của FIFA. Tất nhiên, phần lớn đội trưởng và HLV các ĐTQG trên thế giới cũng có cùng quan điểm như ngôi sao bóng đá người châu Á. Nói tóm lại, Messi chắc chắn sẽ vượt qua Ronaldo để thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân năm 2009, giống như ngôi sao người BĐN đã vượt qua thiên tài bóng đá Argentina trong cuộc đua này vào năm 2008.

Messi đang có lợi thế hơn trong cuộc đua này - Ảnh: AFP

Nhưng chúng ta đều biết, các danh hiệu cá nhân chỉ có ý nghĩa tượng trưng và mang tính thời điểm. Chúng không thể là tiêu chí để đánh giá, so sánh tài năng và giá trị cầu thủ. Messi mùa trước phải xếp sau Ronaldo ở mọi cuộc bình chọn, song không có nghĩa anh kém tài hơn đối thủ. Chẳng phải chính tương quan đã đổi chiều giữa Messi và Ronaldo trong cuộc đua năm nay là minh chứng tuyệt vời nhất cho nhận định trên hay sao!

Vì lẽ đấy, Ronaldo chẳng có lý do gì chùn bước trước Messi khi đối đầu trực tiếp vào cuối tuần này. Và nếu giúp Real đại thắng Barca, CR9 có thể chẳng thay đổi cục diện trong cuộc đua với Leo. Ngược lại, nếu Real gục ngã ở Nou Camp, thì cũng chẳng vì thế mà anh kém cỏi hơn ngôi sao xứ Tango, trên thực tế và trong mắt NHM.

Giữa Messi và Ronaldo là cuộc tranh tài tới danh hiệu cầu thủ số Một của cả một thời đại, chứ không phải trong một trận đấu, một cuộc bình chọn hay một mùa giải.

Bạn có biết?

Real và Barca cạnh tranh khắc nghiệt trên bảng vàng 2 danh hiệu cá nhân cao qúy nhất bóng đá thế giới. Ở cuộc bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA”, đội bóng Catalonia đang dẫn đầu danh sách với 6 lần được tôn vinh. Real xếp ngay sau với 4 cầu thủ đoạt giải. Còn trên BXH “QBV châu Âu”, Barca và Real cùng chia sẻ vị trí thứ Ba khi cùng sở hữu 6 giải thưởng (đứng sau Juventus và AC Milan của Italia).

Cầu thủ xuất sắc nhất Fifa

Barca (6): Romario (1994), Ronaldo (1996, 1997), Rivaldo (1999), Ronaldinho (2004, 2005).

Real (4): Luis Figo (2001), Ronaldo (2002), Zidane (2003), F.Cannavaro (2006)

Quả bóng vàng Châu Âu


Barca (6): Luis Suarez (1960), Johan Cruyff (1973, 1974), Hristo Stoichkov (1994) Rivaldo (1999), Ronaldinho (2005)

Real (6): Di Stefano (1957, 1959), Raymond Kopa (1958), Luís Figo (2000), Ronaldo (2002), F.Cannavaro (2006)

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X